Ảnh hưởng của khói bụi đến màn hình LED ngoài trời

Posted on 13 Tháng Chín, 2023 Tin tức 4 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Chúng ta thường nhìn thấy bầu trời xám xịt vào buổi sáng nhưng thực chất đó là một thứ gọi là sương mù. Người ta ước tính rằng nhiều người vẫn chưa biết sương mù là gì. Thành phần chính của nó được hình thành bởi hỗn hợp sulfur dioxide, oxit nitơ và các hạt vật chất có thể hô hấp. Hai chất đầu tiên là chất gây ô nhiễm dạng khí. Chúng kết hợp với sương mù khiến bầu trời thay đổi thành mây mù. Trên thực tế, sương mù là một hiện tượng tự nhiên không độc hại và vô hại, sự hình thành sương mù chủ yếu là kết quả của sự tương tác của một số lượng lớn các hạt lơ lửng trong không khí và các điều kiện khí tượng. Sương mù thường xuất hiện. Sương mù xuất hiện cùng lúc và các điều kiện như hơi nước, gió tĩnh, nghịch đảo nhiệt độ và ngưng tụ của bệnh lao là không thể thiếu.

Các chất độc trong sương khói không chỉ gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe con người mà còn ảnh hưởng lớn đến hoạt động của màn hình LED ngoài trời. Trên thực tế, chúng ta có thể phân biệt sương mù với sương mù và sương mù vì tác hại chính đối với màn hình là khác nhau:

Màn hình LED ngoài trời
                                                           Màn hình LED ngoài trời

Thứ nhất: tác hại của sương mù đối với màn hình LED ngoài trời .

Sương mù được hình thành do sự ngưng tụ hơi nước trong không khí. Tức là độ ẩm trong không khí tương đối lớn sẽ khiến màn hình LED bị ướt. Độ ẩm quá cao khiến bo mạch PCB, nguồn điện, đường dây điện và các bộ phận khác của màn hình LED dễ bị oxy hóa và ăn mòn, thậm chí bị đoản mạch, gây hỏng hóc.

Thứ hai: tác hại của khói mù đối với màn hình LED ngoài trời.

Khói mù là tập hợp của bụi, các hạt mịn khác nhau, v.v. lơ lửng trong không khí và các hạt bụi lơ lửng trong không khí là vật liệu cốt lõi của nồi nấu kim loại. Nếu bị ảnh hưởng bởi khói mù trong thời gian dài, các loại bụi nhỏ trong không khí sẽ đi vào thiết bị qua lỗ thông hơi, các thiết bị như quạt sẽ bị mài mòn, thậm chí hư hỏng, bụi sẽ rơi trên bề mặt thiết bị điều khiển bên trong của màn hình hiển thị LED, điều này không chỉ làm giảm Hiệu suất tản nhiệt và cách nhiệt của màn hình LED cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của màn hình và ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng thông thường.

Vì vậy, làm thế nào màn hình LED có thể chịu được thử nghiệm trong sương mù trong thời gian dài, điều này đòi hỏi người dùng và kỹ sư phải chú ý hơn đến việc mua và bảo trì:

Trước hết, trong quá trình mua sắm, người dùng phải xem màn hình LED có đáp ứng mức độ chống bụi theo yêu cầu của môi trường hay không. Về khả năng chống bụi, tiêu chuẩn quốc tế là IP0X-IP6X, là cấp độ thiết kế nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của vật chất lạ. Nếu được lắp đặt ở khu vực phía Bắc có nhiều bụi và sương mù hơn thì mức bảo vệ mặt trước và mặt sau của nó phải đạt IP65. Tức là cần phải sử dụng kết cấu chống bụi hoàn toàn, tức là nó được bịt kín ở trạng thái phun nước.

Chúng ta phải chú ý xem bảng mạch PCB của màn hình LED đã được xử lý chống ăn mòn hay chưa, chẳng hạn như lớp phủ bề mặt ba lớp chống sơn, v.v.; liệu nguồn điện và dây nguồn có được chọn cho các phụ kiện chất lượng cao hay không; và xem mối hàn màn hình dễ bị ăn mòn nhất, liệu nó đã được xử lý chống gỉ hay chưa.

Trong quá trình bảo trì hàng ngày, phải thường xuyên loại bỏ bụi, tránh thời tiết ẩm ướt, bụi hút nước trong không khí do chập điện, dẫn đến bo mạch PCB và linh kiện điện tử bị nấm mốc.

Nguồn: myddisplay.com

0904.589.255