Sự khác biệt giữa màn hình LED indoor và màn hình led outdoor

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Bạn có thể biết rằng màn hình LED được lắp đặt và điều khiển theo nhiều cách khác nhau, nhưng sự khác biệt quan trọng nhất là trong nhà và ngoài trời. Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc chọn màn hình LED và nó sẽ quyết định cách bạn chọn màn hình LED trong tương lai. Vậy làm thế nào để phân biệt giữa màn hình LED outdoor và indoor? Chúng ta nên chọn như thế nào?

Màn hình LED trong nhà là gì?

Màn hình LED trong nhà đề cập đến màn hình LED được sử dụng trong nhà. Ví dụ, màn hình led quy mô lớn trong trung tâm mua sắm, màn hình led phát sóng quy mô lớn trong sân vận động, v.v. Các thiết bị này có ở khắp mọi nơi. Kích thước và hình dạng của màn hình LED trong nhà được tùy chỉnh theo ý tưởng của người mua. Do độ phân giải pixel nhỏ của màn hình LED trong nhà nên chất lượng và độ rõ nét của màn hình LED tương đối cao.

Màn hình LED ngoài trời là gì?

Màn hình LED ngoài trời đề cập đến màn hình LED được sử dụng ngoài trời. Do ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc tiếp xúc lâu dài với ánh sáng mặt trời, độ sáng của màn hình LED ngoài trời sẽ cao hơn. Ngoài ra, do màn hình quảng cáo LED ngoài trời thường được sử dụng ở những khu vực rộng lớn nên diện tích của chúng thường lớn hơn nhiều so với màn hình led trong nhà.

Ngoài ra, còn có màn hình LED bán ngoài trời dành cho màn hình LED ngoài trời, thường được lắp đặt ở cửa để phát hành thông tin và được sử dụng trong các phương tiện quảng cáo trong các cửa hàng bán lẻ. Cao độ pixel nằm giữa màn hình LED trong nhà và ngoài trời. Nó thường được sử dụng trước ngân hàng, trung tâm mua sắm hoặc bệnh viện. Do có độ sáng cao nên màn hình LED bán ngoài trời có thể sử dụng ngoài trời không bị ánh nắng chiếu trực tiếp. Do hiệu suất tốt, thân màn hình hiển thị LED thường được lắp đặt dưới mái hiên hoặc dưới cửa sổ.

Cách phân biệt màn hình led outdoor với màn hình led trong nhà?

Đối với người dùng không biết nhiều về màn hình LED, không có cách nào khác để phân biệt giữa màn hình LED trong nhà và màn hình LED ngoài trời ngoại trừ việc nhìn vào vị trí lắp đặt của màn hình LED.

Tôi đã tóm tắt một số khác biệt giữa màn hình LED trong nhà và ngoài trời, có thể giúp bạn phân biệt rõ hơn.

Không thấm nước

Vì màn hình LED trong nhà được lắp đặt trong nhà nên không có biện pháp chống thấm nước.

Bề mặt của màn hình LED ngoài trời phải không thấm nước. Có rất nhiều màn hình LED ngoài trời được lắp đặt ở những nơi không thể che mưa gió. Vì vậy, chống thấm ngoài trời là điều cần thiết.

Độ sáng

Độ sáng màn hình LED trong nhà thấp, thường là 800-1200cd/m2. Vì không có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào phòng nên yêu cầu về độ sáng không cao lắm.

Độ sáng màn hình LED ngoài trời tương đối cao, thường khoảng 5000-6000cd/m2. Do ngoài trời chịu ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài nên phải có độ sáng cao thì màn hình led dưới nắng mới nhìn rõ.

Nhắc nhở: Không thể sử dụng màn hình LED trong nhà ra ngoài trời vì độ sáng quá thấp không thể nhìn thấy gì. Tương tự, màn hình LED ngoài trời không thể được sử dụng trong nhà. Vì độ sáng quá cao sẽ làm hại mắt.

Cao độ điểm ảnh

Khoảng cách xem của màn hình LED trong nhà tương đối ngắn, do đó có các yêu cầu tương ứng về chất lượng hình ảnh và độ rõ nét của màn hình LED. Độ phân giải pixel của màn hình LED trong nhà nhỏ. Khoảng cách chấm càng nhỏ thì chất lượng hình ảnh và độ rõ của màn hình LED càng tốt.

Khoảng cách nhìn của màn hình LED outdoor tương đối xa nên chất lượng hình ảnh và độ rõ nét của màn hình LED không được cao. Độ phân giải pixel của màn hình LED ngoài trời thường lớn hơn.

Kích thước

Màn hình LED trong nhà thường được sử dụng ở những nơi nhà hàng, trung tâm mua sắm, nơi làm việc, không gian hội họp và cửa hàng bán lẻ. Do đó, tủ màn hình led trong nhà có thể sử dụng sẽ nhỏ hơn.

Màn hình LED ngoài trời thường được sử dụng ở những nơi rộng rãi như sân bóng đá hoặc biển báo đường cao tốc, vì vậy tủ trưng bày LED ngoài trời lớn hơn tủ trong nhà.

Khả năng thích ứng với điều kiện thời tiết bên ngoài

Về khả năng thích ứng với điều kiện thời tiết, màn hình LED trong nhà khác với màn hình LED ngoài trời.

Màn hình LED trong nhà được lắp đặt trong nhà và không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Do đó, ngoài xếp hạng chống nước IP20, không cần thực hiện bất kỳ biện pháp bảo vệ nào do thay đổi điều kiện thời tiết bên ngoài nên không có chức năng này.

Màn hình LED ngoài trời được thiết kế để thích ứng hoàn toàn với các điều kiện thời tiết khác nhau. Màn hình LED ngoài trời thường được trang bị các biện pháp bảo vệ như chống rò rỉ, chống bụi, chống nắng, chống sét và chống thấm nước.

Bạn cầnmàn hình led outdoor hay màn hình LED trong nhà?

“Bạn muốn trong nhà hay ngoài trời” là câu hỏi mà các nhà sản xuất màn hình LED chắc chắn sẽ hỏi bạn, vì vậy trước khi trả lời, bạn cần biết màn hình LED bạn muốn phải đáp ứng những điều kiện gì.

Bạn có tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp? Bạn có cần một màn hình LED độ nét cao? Vị trí lắp đặt trong nhà hay ngoài trời?

Khi những điều này được xem xét, bạn có thể quyết định xem bạn cần màn hình trong nhà hay ngoài trời.

Nguồn: myddisplay.com

0904.633.569