5 điều bạn cần biết về màn hình LED

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Màn hình LED là su thế công nghệ hiển thị cho hiện tại và tương lai. Màn hình LED được ứng dụng cho rất nhiều lĩnh vực đặt biệt trong lĩnh lực quảng cáo. Đây là những giải pháp đã giúp nhiều khách hàng của chúng tôi đưa ra lời đề nghị cho thuê hấp dẫn hơn. Đó cũng là lý do sản phẩm màn hình LED ra đời.

Sự ra đời của màn hình LED

LED là viết tắt của điốt phát sáng. Kỹ sư người Mỹ Nick Holonyak đã nảy ra ý tưởng này vào năm 1962. Ý định ban đầu thậm chí còn không phức tạp như các giải pháp hiện tại. Các mẫu đầu tiên bao gồm chủ yếu là điốt đỏ nên không thể hiển thị hình ảnh đầy màu sắc. Phải đến những năm 1980, đèn LED đầy đủ chức năng đầu tiên mới xuất hiện, mở đường cho màn hình ghép video wall.

Điốt LED RGB
                                Điốt LED RGB

Làm thế nào để hiển thị hình ảnh đầy màu sắc?

Chìa khóa để trả lời câu hỏi đó nằm ở mô hình màu phụ gia – RGB. Có thể hiển thị nhiều màu sắc khác nhau chỉ bằng ba màu cơ bản. Mô hình phụ gia có nghĩa là ánh sáng từ các điốt được cộng lại với nhau. Kết quả là có thể tái tạo nhiều màu sắc. Một pixel bao gồm ba điốt.

Màn hình LED hiệu quả và tiết kiệm điện

Về bản chất, màn hình LED là một mảng pixel kết hợp với nhau mới có thể hiển thị hình ảnh. Những giải pháp hiệu quả này thường được sử dụng trong các TV thông thường cũng như các bức tường video.

Màn hình LED DIP
                                                 Màn hình LED DIP

Những điều bạn nên biết về bức tường video LED

Dưới đây là một số khái niệm bạn nên làm quen khi tìm kiếm bức tường video đầu tiên của mình, cả mô-đun và di động. Có 5 điều về màn hình LED mà bạn nên biết.

Xác định độ rõ nét của hình ảnh bằng độ cao pixel

Độ phân giải pixel là một tính năng rất quan trọng của bảng đèn LED của bạn. Nó thông báo về khoảng cách được đo giữa tâm của một pixel đến tâm của pixel liền kề. Yếu tố này cùng với kích thước màn hình cho bạn biết về độ phân giải và mật độ điểm ảnh. Những giá trị này rất quan trọng trong khi lập kế hoạch cho loại công việc bạn cần màn hình của mình. Nó cũng cho bạn biết về khoảng cách xem. Độ phân giải pixel càng cao thì khoảng cách từ màn hình càng cao để có được hình ảnh sắc nét.

Độ cao điểm ảnh trên màn hình LED SMD
                               Độ cao điểm ảnh trên màn hình LED SMD

Thắp sáng sự kiện của bạn

Nếu không có ánh sáng thì không điều gì có thể thực hiện được. Bạn chắc chắn cần phải xem xét màn hình mới của mình về độ sáng. Điều này quan trọng vì bạn có thể phải đối mặt với nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau khi sử dụng màn hình ghép của mình. Độ sáng màn hình được đo bằng nits. Giá trị càng cao thì màn hình càng sáng. Nếu thiết bị của bạn quá sáng và bạn sử dụng nó trong khu vực tối, chắc chắn nó sẽ không thoải mái khi nhìn vào. Ngược lại, sử dụng màn hình mờ trong ánh sáng ban ngày cũng có thể không phải là ý tưởng hay nhất.

Xếp hạng IP, điều gì xảy ra khi trời mưa?

Xếp hạng IP xác định mức độ kín của màn hình LED trước tất cả các loại điều kiện bên ngoài có hại có thể xảy ra trong khi sử dụng thiết bị của bạn. Mọi thiết bị LED được lắp đặt trên xe moóc của chúng tôi đều có khả năng chống nước và bụi. Vì đây là màn hình ngoài trời nên không có nguy cơ làm hỏng các thiết bị điện tử mỏng manh.

Mức độ bảo vệ được xác định bởi các chữ số trong Mã IP. Bạn có thể tìm hiểu thêm về từng số trong bài viết này trên Wikipedia .

Sự khác biệt giữa DIP và SMD

Cả hai công nghệ đều thực hiện cùng một công việc nhưng nguyên tắc thiết kế khác nhau. Trong trường hợp DIP, chúng ta nói về ba điốt riêng biệt, mỗi điốt hiển thị một màu khác nhau. SMD bao gồm ba màu được gắn trên một khuôn để tạo thành một diode liền mạch. Vì DIP dễ sản xuất hơn nên cũng tiết kiệm chi phí hơn. Ngược lại, SMD do hình thức nhỏ gọn cho phép đóng gói nhiều pixel hơn trên màn hình nên đạt được độ phân giải cao hơn.

Sự khác biệt giữa DIP và SMD
                                      Sự khác biệt giữa DIP và SMD

Tốc độ làm mới màn hình của bạn nhanh như thế nào.

Đó là một giá trị cho biết màn hình của bạn hiển thị dữ liệu bao nhiêu lần mỗi giây. Đôi khi nó có thể bị nhầm lẫn với tốc độ khung hình nhưng đây là những giá trị khác nhau. Nếu tốc độ khung hình video là 24 khung hình/giây và tốc độ làm mới là 48 Hz, điều đó có nghĩa là mỗi khung hình sẽ được hiển thị hai lần.

Thông thường trong trường hợp màn hình LED tốc độ làm mới tối thiểu là 400 Hz. Để chụp được những bức ảnh đẹp, không bị nhấp nháy trên màn hình, tốc độ làm mới cần ít nhất là 1000Hz. Các công trình xây dựng hiện đại có thể lên tới 9000 Hz nhưng đôi khi nó có thể làm giảm độ sáng.

Kiểm tra màn hình LED di động.

Trong bài viết này chúng tôi chỉ mô tả một vài khái niệm cơ bản. Có nhiều điều cần xem xét khi tìm kiếm màn hình LED. Nếu bạn đang tìm kiếm bức tường video LED đầu tiên của mình, hãy xem các sản phẩm của chúng tôi để tìm hiểu lý do tại sao màn hình LED di động có thể là lựa chọn tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn. Hãy thoải mái hỏi bất kỳ câu hỏi nào.

Nguồn: screen-led.com

0904.633.569