07 loại công nghệ màn hình hiển thị tốt nhất hiện nay

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Màn hình hiển thị tốt nhất được áp dụng trong mọi khía cạnh của cuộc sống của chúng ta, chúng ta sử dụng hàng ngày như điện thoại di động, TV gia đình, đồ dùng gia đình, máy tính,… . Máy tính thương mại sử dụng máy bán hàng tự động, màn hình hiển thị cà phê máy, ATM, trò chơi hành,… . Bệnh viện và các tổ chức sắc đẹp với các nhu cầu khác nhau của thẩm mỹ y tế công cụ tương tác người – máy tính, HMI trong lĩnh vực tất cả các loại máy công nghiệp lớn,…

Có nhiều loại màn hình hiển thị như màn hình LCD quang học. Ngoài ra, màn hình dẻo OLED mới ra mắt, màn hình hiển thị LED mini, màn hình hiển thị micro-LED,… Vậy các loại màn hình hiển thị là gì? Chúng được định nghĩa như thế nào? Đâu mới là màn hình hiển thị tốt nhất hiện nay?

Dưới đây là 7 loại công nghệ màn hình hiển thị tốt nhất :

Loại màn hình hiển thị LCD

Mã phân khúc Màn hình LCD được phát triển ở Nhật Bản trong giai đoạn đầu và du nhập vào Trung Quốc vào những năm 1980. Nó chủ yếu được sử dụng để thay thế các ống kỹ thuật số LED (bao gồm 7 đoạn bút, được sử dụng để hiển thị các Số từ 0-9), chẳng hạn như máy tính và đồng hồ. Nội dung hiển thị đều là Số và tương đối đơn giản.

Có rất nhiều cách gọi như LCD dạng bút, LCD cỡ nhỏ, màn hình 8 ký tự, LCD hoa văn,…

màn hình hiển thị LCD
màn hình hiển thị LCD

Loại màn hình hiển thị ma trận điểm:

Màn hình ma trận điểm có thể được chia thành ma trận điểm LCD và màn hình ma trận điểm LED. Nói một cách dễ hiểu, có nhiều chấm trong một phạm vi và chúng được gọi là pixel. Ví dụ, 12864 được tạo thành từ 128X ngang và 64 điểm dọc.

màn hình ma trận điểm
màn hình ma trận điểm

Loại màn hình hiển thị màu TFT

TFT, một phân loại của LCD, là nguyên mẫu của tất cả các cải tiến màn hình LCD hiện tại. Giống như màn hình được sử dụng trong điện thoại di động cũ trong quá khứ, TFT cũng là một loại lưới, chú ý đến điểm ảnh, và màu sắc là khái niệm về mức độ màu sắc. Mức độ là tiêu chuẩn chỉ số thể hiện cường độ sáng màn hình tinh thể lỏng, cụ thể là chỉ số màu nói chung. Giờ đây, thị trường thường thấy chất lượng ba màu: 256 màu, 4096 màu và 64K (cụ thể là 65536) màu và thậm chí là 260.000 màu cao hơn. Hiệu ứng hiển thị chất lượng màu khác nhau là khác nhau. Màn hình được chia thành ba loại: văn bản thuần túy, hình ảnh đơn giản (như phim hoạt hình, chủ yếu là biểu đồ menu và chế độ chờ được vẽ) và hình ảnh. Đối với người dùng có yêu cầu chất lượng ảnh cao hơn, màu 64K chắc chắn là lựa chọn tốt hơn.

màn hình TFT
màn hình TFT

 

Loại màn hình hiển thị LED:

Màn hình LED đơn giản, là rất nhiều đèn LED bao gồm một màn hình, các biển báo đường phố bến cảng nhỏ.

màn hình LED
màn hình LED

Loại màn hình hiển thị OLED

Màn hình OLED hiển thị hình ảnh bằng cách phát ra ánh sáng từ các pixel. Về mặt này, màn hình OLED có công nghệ tiên tiến hơn màn hình LCD. Ngoài ra, độ dày của màn hình OLED có thể được làm mỏng hơn, có lợi cho việc kiểm soát độ dày của toàn bộ máy.

Nhìn chung, chúng có thể được phân loại là LCD và OLED trong một phạm vi rộng. Hai loại màn hình này thực chất khác nhau về khả năng phát quang, một loại do nguồn sáng bên ngoài chiếu vào, loại còn lại là tự phát ra ánh sáng. Nhìn vào tình hình phát triển hiện nay, hai trại lớn này vẫn sẽ tiếp tục đi theo sử dụng đi xuống, đáp ứng nhu cầu biểu đạt màu sắc khác nhau của người dùng.

OLED
OLED

Loại bảng điều khiển màn hình hiển thị LED mini

Đèn LED mini, còn được gọi là “điốt phát sáng dưới milimet”, lần đầu tiên được đề xuất bởi quang điện tử wafer với kích thước khoảng 100 micron. Đèn LED mini là sự chuyển đổi công nghệ giữa đèn LED truyền thống và đèn LED thu nhỏ, là phiên bản cải tiến của đèn nền LED truyền thống.

Mini LED
Mini LED

 

Loại bảng điều khiển màn hình hiển thị Micro LED

Màn hình Micro LED thuộc màn hình Led là công nghệ hiển thị thế hệ mới, với ma trận đèn LED thu nhỏ. Nói tóm lại, đèn nền LED mỏng hơn và nhỏ hơn, và các đơn vị LED nhỏ hơn 100 micron. Giống như OLED, mỗi điểm ảnh được định địa chỉ riêng và được điều khiển để phát ra ánh sáng (tự chiếu sáng).

Micro LED
Micro LED

Sự phát triển của công nghệ LCD của STONE chỉ là phù hợp với xu hướng sản phẩm thông tin hiện nay, hướng tới mục tiêu phát triển nhẹ, mỏng, ngắn, nhỏ. Màn hình này đã được tích hợp với chip trình điều khiển, và phần mềm phát triển có thể được cung cấp cho người dùng sử dụng, người dùng chỉ cần thêm hình ảnh giao diện người dùng đã thiết kế thông qua nút phần mềm máy tính, hộp văn bản, sau đó tạo tệp cấu hình để tải xuống vào màn hình và sau đó chạy. Với ưu điểm tiêu thụ điện năng thấp, kích thước nhỏ, bức xạ thấp mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người dùng. 7 loại công nghệ màn hình hiển thị tốt nhất.

0904.633.569