5 điều cần cân nhắc khi lựa chọn màn hình hiển thị cho phòng điều khiển

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Màn hình hiển thị trong phòng điều khiển chủ yếu sử dụng ba công nghệ chính: màn hình ghép LCD ,Hình khối chiếu sau (RPC) và màn hình LED. Làm thế nào để bạn biết bạn cần cái nào? Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ nêu ra điểm mạnh và điểm yếu của mỗi công nghệ, giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn. Bởi vì Barco là một trong số ít nhà sản xuất của cả ba công nghệ, chúng tôi có thể hướng dẫn bạn đến sản phẩm phù hợp nhất với phòng điều khiển của bạn – không phải sản phẩm tình cờ có trong danh mục đầu tư của chúng tôi.

Mỗi tổ chức đều muốn có được hiệu suất lợi nhuận tốt nhất từ các khoản đầu tư trực quan lớn của mình. Do đó, chúng tôi nêu bật một số điểm khác biệt chính giữa các công nghệ khác nhau trong bài đăng trên blog này. Một số yếu tố khác cũng sẽ ảnh hưởng đến quyết định nhưng bài đăng này chắc chắn có thể đưa ra một số hướng dẫn. Do đó, tốt hơn hết bạn nên liên hệ với chúng tôi hoặc bất kỳ đối tác nào của chúng tôi trước khi bạn đưa ra quyết định cuối cùng của mình.

lựa chọn màn hình hiển thị

1. Kích thước của phòng và màn hình hiển thị

Một tiêu chí đầu tiên và dễ dàng, là kích thước của phòng điều khiển. Đối với các phòng nhỏ, LCD thường là công nghệ được ưa chuộng.

Các tấm panels rất nông, vì vậy chiếm rất ít không gian phòng.Hơn nữa, màn hình LCD cũng lý tưởng cho khoảng cách xem ngắn (mang lại trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời ngay cả khi xem từ gần. Góc nhìn tốt () đảm bảo rằng mọi người điều khiển có thể thoải mái xem nội dung trên video wall, ngay cả khi chúng được đặt ở vị trí các cạnh của căn phòng.

Nếu cần sự tương tác (điều này thường xảy ra ở các phòng nhỏ hơn với số lượng người vận hành hạn chế), thì các màn hình hiển thị LCD cũng là lựa chọn tốt nhất.

lắp đặt màn hình ghép cho trung tâm điều hành học viện

Các hình khối chiếu phía sau cho cảm giác thoải mái nhất trong các phòng lớn hơn vì chúng cần có chiều sâu hơn. Người điều khiển sẽ có trải nghiệm quang học tốt nhất khi nhìn khá thẳng vào tường. Vì vậy, một phòng điều khiển cỡ trung bình đến lớn, trong đó các nhà điều hành được bố trí xa hơn một chút so với tường, là lý tưởng cho việc triển khai màn hình chiếu sau.

Các màn hình hiển thị LED xem trực tiếp cũng hoạt động tốt nhất trong các phòng lớn hơn một chút. Chúng rất nông, vì vậy chiếm rất ít không gian phòng, nhưng yêu cầu khoảng cách xem lớn hơn một chút, tùy thuộc vào điểm ảnh pixel, để có hiệu ứng tốt nhất.

Ví dụ, mô hình mật độ điểm ảnh 1,2 mm pixel được xem tốt nhất từ ​​khoảng 3 mét / 9,6 feet. Nhân tiện, hiệu suất quang học của các màn hình hiển thị LCD không hạn chế chúng để sử dụng trong các bức tường nhỏ: chúng cũng phù hợp để sử dụng trong các phòng lớn hơn!

2. Điều kiện ánh sáng

Sự phản chiếu của đèn Trước đây, phòng điều khiển thường là những nơi tối và u ám, với ít ánh sáng xung quanh có thể ảnh hưởng đến nội dung hiển thị trên video wall.

Tuy nhiên, độ sáng màn hình hiển thị được cải thiện đã thay đổi suy nghĩ này. Đặc biệt là các màn hình hiển thị LED nhìn trực tiếp có thể tạo ra nhiều độ sáng và hiệu quả ngay cả trong điều kiện ánh sáng chói nhất. Hơn nữa, công nghệ này cũng bị ảnh hưởng ít nhất từ ​​cái gọi là ‘phản xạ gương’ (nói cách khác, nó không phản chiếu ánh sáng từ đèn hoặc cửa sổ như gương).

Theo truyền thống, sản lượng ánh sáng của LCD và (đặc biệt) các khối chiếu sau thấp hơn so với LED. Thông thường, các mô-đun chiếu sau LED có độ sáng khoảng 400 nit, trong khi các màn hình hiển thị LCD tạo ra 500 nit.

Tuy nhiên, dòng RGB Laser ODL (RPC) và Barco UniSee (LCD) đã khắc phục thành công nhược điểm này và tăng độ sáng cao nhất trên thị trường, lên 720 và 800 nits cho các công nghệ tương ứng của chúng.

Nói cách khác, các sản phẩm này cũng phù hợp để sử dụng trong các điều kiện ánh sáng khó khăn. Cần biết rằng màn hình LCD có xu hướng phản xạ ánh sáng hầu hết các công nghệ, vì vậy đây là điều cần cân nhắc khi bố trí đèn trong phòng điều khiển.

3 Phản xạ ánh sáng

Bên cạnh điều kiện ánh sáng xung quanh tổng thể, vị trí của các nguồn sáng cũng rất quan trọng. Có một sự khác biệt lớn giữa các màn hình hiển thị LCD, RPC và LED khi nói đến phản xạ.

Trước hết, có hai kiểu phản xạ chiếm ưu thế: phản xạ gương và dạng khuếch tán (Lambertian). Đầu tiên là gương mà chúng ta biết: ánh sáng đi vào và bị phản xạ 100% theo một hướng. Phản xạ khuếch tán hoàn toàn ngược lại: ánh sáng được phản xạ như nhau theo TẤT CẢ các hướng. Một tờ giấy trắng là một ví dụ về gương phản xạ khuếch tán.

Đối với các màn hình hiển thị, độ phản chiếu có thể là một tham số quan trọng và có thể cản trở trải nghiệm xem của người điều khiển. Đó là lý do tại sao nó cần được quan tâm đúng mức.

Các màn hình hiển thị LCD hoạt động giống như một phản xạ đặc biệt. Điều này có nghĩa là cần có một cách định vị các điểm đèn một cách thông minh. Trong hầu hết các trường hợp, đây không phải là vấn đề lớn: chỉ cần đảm bảo đèn không hướng vào màn hình hiển thị và hầu hết nhiễu sẽ bị chặn. Mặt khác, đèn LED xem trực tiếp hoạt động giống như một bộ khuếch tán. Đối với những màn hình hiển thị này, quy tắc là: phòng càng tối thì độ tương phản càng tốt.

RPC hoạt động giống như một bộ khuếch tán và phản xạ, nhưng lượng ánh sáng phản xạ bị hạn chế. Điều này làm cho chúng trở thành một giải pháp tốt cho các phòng có các điểm đèn và cửa sổ cố định, nơi không thể điều chỉnh điều kiện ánh sáng cho bức tường video.

4 Nội dung trên màn hình hiển thị

Các chương trước chủ yếu thảo luận về các tính năng vật lý của phòng điều khiển. Nhưng nội dung bạn muốn sử dụng trên video wall tất nhiên cũng vô cùng quan trọng.

Trong lĩnh vực này, khoảng cách giữa các màn hình hoặc chiều rộng viền là một thông số quan trọng. Những đường này tạo ra các đường màu đen xung quanh tất cả các màn hình riêng lẻ, làm cho bức tường video không được liền mạch.

Nếu nội dung bao gồm nhiều cửa sổ được “đóng hộp” bên trong các màn hình riêng lẻ, thì điều này không có vấn đề gì và các đường màu đen sẽ hầu như không nhìn thấy.

Tuy nhiên, ở một số thị trường, giống như các tiện ích và kiểm soát quy trình, thông thường một ứng dụng (SCADA) duy nhất được trải rộng trên toàn bộ video wall.

Điều này có nghĩa là các đường màu đen sẽ chạy ngang qua nội dung, làm gián đoạn trải nghiệm xem liền mạch. Nếu nền là màu đen – thường là như vậy – sẽ không nhìn thấy những đường này. Tuy nhiên, nội dung vẫn sẽ bị gián đoạn, đặc biệt là một vấn đề khi chạy dữ liệu chữ và số.

màn hình ghép cho trung tâm điều hành

Trong ba công nghệ khác nhau, LED là công nghệ duy nhất hoàn toàn liền mạch. Bất cứ khi nào cần trải nghiệm xem không bị gián đoạn, đây là công nghệ được ưu tiên.

Theo truyền thống, các hệ thống màn hình ghép LCD có sự gián đoạn rõ rệt nhất giữa các màn hình và được sử dụng phổ biến nhất với các ứng dụng ‘nội dung đóng hộp’, ví dụ: để giám sát toàn bộ khu vực an ninh . Tuy nhiên, lưu ý rằng Barco UniSee là video LCD có khoảng cách giữa các màn hình nhỏ nhất trên thị trường hiện nay, điều này mở ra nhiều khả năng hơn cho các tấm nền LCD.

Các hình khối chiếu phía sau có một khoảng cách giữa các màn hình nhỏ, điều này hầu như không đáng chú ý và do đó phù hợp cho mọi ứng dụng. Thực tế là công nghệ này không bị hiệu ứng lưu ảnh màn hình (mà các bức tường video LCD thường làm), làm cho nó rất phù hợp với nội dung giống như SCADA rất tĩnh (được sử dụng trong thị trường Tiện ích), với nền tối chủ yếu.

5 Khả năng nâng cấp màn hình hiển thị

Mặc dù các bức tường video Barco được thiết kế cho một chặng đường dài, nhưng sẽ có lúc cần thiết phải thay thế. Sau đó, bạn có 2 lựa chọn: thay thế cấu trúc tường video hoàn chỉnh hoặc tìm cách sử dụng lại các phần của bức tường hiện có. Xin lưu ý bạn, chúng tôi không nói về việc thay thế một tấm màn hình của bức tường, mà là toàn bộ phần tường video.

Nếu bạn quan tâm đến việc khôi phục một phần lắp đặt hiện có của mình, thì chiếu sau có thể là lựa chọn tốt nhất. Công nghệ này bao gồm một mô-đun chiếu và một cấu trúc với màn hình.

Cấu trúc rất chắc chắn và không có khả năng bị mài mòn. Đó là lý do tại sao Barco cung cấp các bộ dụng cụ nâng cấp, bao gồm mô-đun chiếu (và các đầu vào cần thiết). Điều này làm cho việc nâng cấp nhanh hơn, rẻ hơn và sinh thái hơn nhiều. Vì không cần tiến hành các công trình xây dựng lớn nên việc nâng cấp sẽ không làm gián đoạn hoạt động hàng ngày.

màn hình ghép có thể đẩy ra đẩy vào

Đối với LCD và LED, khả năng nâng cấp bị hạn chế hơn. Khi tương thích, cấu trúc lắp đặt đôi khi có thể được phục hồi.

Kết luận

Không có cái gọi là ‘công nghệ video wall tốt nhất’. Tất cả phụ thuộc vào ứng dụng, nội dung và cơ sở hạ tầng của bạn để xác định cái nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Dưới đây là tóm tắt về mọi điểm nổi bật của công nghệ:

Công nghệ màn hình ghép LCD:

  • Các màn hình hiển thị có kích thước vừa và nhỏ
  • Không gian phòng bị hạn chế
  • Chất lượng hình ảnh tuyệt vời từ cận cảnh
  • Góc nhìn tốt
  • Lý tưởng cho việc tập trung vào nội dung của video

Công nghệ màn hình RPC:

  • Các màn hình hiển thị có kích thước trung bình đến lớn
  • Không có hiệu ứng lưu ảnh màn hình và tuyệt vời cho nội dung tĩnh giống như SCADA
  • Có thể nâng cấp, vì vậy có thể kéo dài thời gian đầu tư

Công nghệ màn hình LED:

  • Các màn hình hiển thị có kích thước trung bình đến lớn
  • Kích từ mặt trước đến mặt sau rất nhỏ vi vậy cần ít không gian lắp đặt hơn
  • Rất sáng, vì vậy có thể được sử dụng trong điều kiện ánh sáng xung quanh cao
  • Hoàn toàn liền mạch cho bố cục nội dung không hạn chế
0904.633.569