5 hạn chế của ChatGPT cần cân nhắc trước khi dốc toàn lực vào AI

Posted on 27 Tháng Năm, 2023 Tin tức 49 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Nhiều đối tác mà tôi đã nói chuyện đang thử nghiệm ChatGPT để tự động hóa việc tạo tập lệnh, viết đề xuất, …bạn có thể cân nhắc trước khi sử dụng nó hoặc đưa vào thử nghiệm trước.

Ngay cả trong một nền kinh tế chú trọng đến ngân sách , việc hy sinh hay loại bỏ yếu tố con người vẫn là không đáng. Điều này đặc biệt đúng nếu trong trường hợp sử dụng xảy ra các sự cố dẫn đến lỗi tập lệnh, thông tin không đáng tin cậy, gây ra rủi ro an ninh mạng hoặc ảnh hưởng đến tài sản trí tuệ của công ty bạn. Ngày nay, bạn vẫn cần con người tham gia vào quá trình viết mã hóa.

Chúng ta hoạt động, thích ứng với tốc độ cực nhanh trong thế giới CNTT, vì vậy AI có thể tự động hóa các hoạt động và nhiệm vụ rất có giá trị. Nhưng hãy coi nó là một phần nhỏ và đừng loại bỏ yếu tố cong người hay các chuyên gia mã hóa và tiếp thị nội dung được đào tạo và có kỹ năng cao.

Chat GPT

Tính toán sai lầm, tuyên bố phóng đại và giải thích sai về học thuyết.

Thực tế rất thuyết phục như ChatGPT có thể được sử dụng rộng rãi, nó đến từ một nơi “mọi thứ trên internet đều là sự thật”. Các tập lệnh và bài báo do bạn tạo ra thoạt đầu có thể trông tuyệt vời, nhưng khi con người xem xét chúng, có thể sẽ tìm thấy các tính toán sai lầm, tuyên bố phóng đại và giải thích  sai hướng dẫn.

Ngoài ra điều này cần được công chúng chú ý nhiều hơn, việc sử dụng ChatGPT có thể gây ra một mối đe dọa mạng rất nghiêm trọng vì tội phạm mạng đang sử dụng nó để tạo và chia sẻ mã độc hại cũng như phát triển các âm mưu lừa đảo.

Nghiên cứu mới được công bố từ BlackBerry tiết lộ rằng 51% những người dùng CNTT được khảo sát tin rằng một cuộc tấn công mạng thành công sẽ được ghi nhận khi sử dụng ChatGPT. Trong số các mối quan tâm về bảo mật của ChatGPT, cũng có sự tập trung cao độ vào các mối quan tâm về quyền riêng tư .

Vì vậy, trước khi bạn cân nhắc loại bỏ những đóng góp của đội ngũ con người được đào tạo để sử dụng những gì hiện có vẻ nhanh hơn, dễ dàng hơn và rẻ hơn, đây là năm hạn chế của ChatGPT cần xem xét:

Độ chính xác và độ tin cậy:

ChatGPT là một công cụ AI tiên tiến đôi khi chỉ có thể cung cấp thông tin chính xác hoặc đáng tin cậy.

Bối cảnh và chủ đề:

ChatGPT thường không hiểu ngữ cảnh của cuộc trò chuyện hoặc các sắc thái của chủ đề nhất định. Và nó chắc chắn sẽ không đọc được suy nghĩ và có những phải hồi tương ứng.

Bảo mật và Quyền riêng tư:

ChatGPT có thể đang xử lý thông tin nhạy cảm tùy thuộc vào ứng dụng.

Khả năng tích hợp và mở rộng :

Tùy thuộc vào quy mô của dự án, ChatGPT có thể cần được tích hợp với các hệ thống khác hoặc mở rộng quy mô để xử lý một lượng lớn yêu cầu. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không muốn thiết lập và sử dụng nó.

Cân nhắc về đạo đức và pháp lý:

Có thể có sai lệch trong dữ liệu đào tạo và nguy cơ đạo văn. Ngoài ra, ChatGPT có xu hướng trả lời các yêu cầu dựa trên các nguồn văn bản của nó mà không trích dẫn hoặc tham khảo các nguồn thông tin đó.

Những điểm không nhất quán về thực tế này, những lo ngại về bảo mật và nội dung không thống nhất không có nghĩa là ChatGPT không phải là một công cụ hữu ích. Thay vào đó, điều đó có nghĩa là chúng ta vẫn cần suy nghĩ nghiêm túc về cách chúng ta sử dụng nó và xem xét các yếu tố trên trước khi dốc toàn lực vào việc sử dụng nó.

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ AI, không phải là chuyên gia của con người. Khi được áp dụng thông qua lăng kính tin cậy nhưng có xác minh , phản hồi của nó nên được xem là mang tính thông tin hơn là chắc chắn. Bạn có thể tin tưởng một số thông tin mà ChatGPT trả về, nhưng nó không thể thay thế giá trị thu được từ sự giám sát của con người, Ý kiến tích cực, xác nhận và tương tác thực sự.

Ví du: Có thể sử dụng chat GPT cho việc tìm kiếm thông tin cho các dữ liệu cần thiết như: Màn hình ghép, Màn hình ghép LCD là gì, Màn hình ghép LED ngoài trời,….

Nguồn: N-able

0904.519.366