5 phương pháp để tạo nội dung trên màn hình ghép

Posted on 4 Tháng Mười, 2023 Tin tức 6 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Màn hình ghép ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp màn hình ghép tại sân bay, nhà ga, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, đài truyền hình, trung tâm điều khiển, các công ty, doanh nghiệp…Hãy cùng tìm hiểu 5 phương pháp thiết kế nội dung cho màn hình ghép của bạn được tối ưu hoá về mặt thẩm mỹ.

Màn hình ghép là gì?

Màn hình ghép là thiết bị hiển thị hiện đại được ghép lại từ nhiều màn hình nhỏ độc lập về kích thước để tạo thành một màn hình lớn phục vụ mục đích hiển thị hình ảnh ở chế độ lớn, rõ nét, ổn định.

Với thiết kế đường viền mỏng cùng với khả năng ghép nối gần như vô hạn, màn hình ghép đang là giải pháp trình chiếu hiện đại bậc nhất hiện nay.

Hệ thống màn hình ghép LCD
Hệ thống màn hình ghép LCD

Ưu điểm của màn hình ghép

Ưu điểm nổi bật nhất của màn hình ghép chính là khả năng trình chiếu chuyên nghiệp, video hình ảnh được truyền tải một cách chân thực, sống động và liên tục trong thời gian dài.

Màn hình với công nghệ hiện đại có thể hiển thị rõ nét ở bất kỳ góc nhìn nào, dù xa hay gần thì bạn cũng đều nhìn thấy hình ảnh một cách sắc nét.

Tính năng ưu việt của màn hình ghép 

Đặc biệt, với những màn hình quảng cáo hay màn hình biển báo còn được cải tiến về kỹ thuật và bổ sung thêm nhiều tính năng ưu việt cũng như tích hợp nhiều phần mềm tiện ích, cho phép việc cài đặt và trình chiếu tự động theo lịch được cài đặt sẵn. So với các hình thức quảng cáo thông thường thì màn hình ghép chiếm ưu thế hơn hẳn vì những tính năng vượt trội.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại màn hình ghép với nhiều kích thước khác nhau nhưng được dùng nhiều nhất là màn hình ghép kích thước 49 inch và 55 inch.

Trong đó kích thước 49 inch có các loại viền ghép là 3.5mm và 1.8mm. Riêng màn hình ghép 55 inch được sử dụng phổ biến hơn với 3 loại viền là 3.5mm, 1.8mm hay viền siêu mỏng chỉ 0.88mm. Và với viền càng mỏng thì mức giá sẽ cao hơn so với các màn hình ghép còn lại.

5 phương pháp thiết kế nội dung cho màn hình ghép

Để nội dung hiển thị trên màn hình ghép được đẹp và thu hút được người xem, bạn cần lưu ý những yếu tố sau:

Thiết kế nội dung cho màn hình ghép lấy đúng tỷ lệ khung hình

Khi thiết kế hình ảnh hay làm video cho màn hình ghép, phần quan trọng nhất của độ phân giải chính là tỷ lệ khung hình. Ví dụ, nếu màn hình ghép của bạn có độ phân giải là 960 x 540, và tỷ lệ khung hình là 16:9 thì bạn có thể hiển thị tệp ở 960 x549; 1280×720; 1920×1080…

Lưu ý đến độ phân giải, mật độ điểm ảnh và khoảng cách xem

Độ phân giải, mật độ điểm ảnh và khoảng cách xem chính là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Do đó, khi thiết kế hình ảnh, video bạn cần chú ý đến những yếu tố này.

̀5 cách thiết kế nội dung cho màn hình ghép
5 cách thiết kế nội dung cho màn hình ghép

Ví dụ như: Độ phân giải màn hình càng thấp và khoảng cách xem càng xa thì bạn cần thiết kế đồ hoạ lớn hơn để người xem có thể dễ dàng quan sát hình ảnh từ xa. Với những màn hình ghép có độ phân giải cao, khoảng cách xem gần thì bạn có thể thiết kế đồ hoạ nhỏ hơn.

Thiết kế nội dung cho màn hình ghép sử dụng đồ họa chuyển động

Đồ hoạ chuyển động sẽ có sự thu hút hơn so với đồ hoạ tĩnh, vì vậy trong quá trình làm đồ hoạ cho các nội dung được hiển thị trên màn hình ghép, hãy tận dụng đồ họa chuyển động.

Nội dung nên ngắn gọn và xúc tích

Thông thường, mọi người không muốn phải suy nghĩ khi xem một quảng cáo. Điều này đặc biệt đúng với các nội dung được hiển thị trên màn hình ghép. Sử dụng văn bản tối thiểu, to và đậm với thông điệp ngắn gọn.

Hãy tưởng tượng, nếu bạn thiết kế một quảng cáo tại sân bay được hiển thị cho hàng nghìn khách hàng đang vội vã lên các chuyến bay thì quảng cáo nào có nhiều khả năng tác động hơn?

Độ tương phản màn hình ghép
Độ tương phản màn hình ghép

Sử dụng độ tương phản

Để tránh hình ảnh và văn bản bị nhoè, bạn có thể sử dụng màu sắc và độ sáng tương phản giữa nền trước và nền sau

Kết luận: Hãy ghi nhớ 5 yếu tố trên khi thiết kế nội dung cho màn hình ghép của bạn – tỷ lệ, độ phân giải, chuyển động, tính đơn giản, độ tương phản và chắc chắn bạn sẽ tác động tối đa đến khán giả của mình với nội dung màn hình ghép được tối ưu hoá.

Công ty cổ phần đầu tư HCOM tự hào là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu màn hình ghép nổi tiết thế giới như Samsung, LG, Hikvision…HCOM luôn mang đến cho người dùng Việt những sản phẩm chất lượng, chính hãng với giá cả phải chăng nhất.

0904.589.255