5 thành phần chính của màn hình LED full color

Posted on 15 Tháng Tám, 2023 Tin tức 6 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Hãy để tôi giới thiệu cho bạn năm thành phần chính của màn hình led full color: nguồn điện, tủ led, mô-đun led, hệ thống điều khiển và bộ ghép nối video.

Nguồn điện

Độ ổn định của nguồn điện quyết định chất lượng của màn hình led. Nguồn điện cần cung cấp cho màn hình led được tính toán dựa trên công suất của module led. Các mô hình khác nhau có nhu cầu khác nhau.

Bộ nguồn LED
Bộ nguồn LED

Cabin LED

Theo kích thước của màn hình led, nhiều mô-đun led tạo thành một tủ led và nhiều tủ được lắp ráp thành một màn hình led. Tủ led được làm chuyên nghiệp, tủ đơn giản và tủ chống nước.

Cabin LED
Cabin LED

Mô-đun màn hình LED full color

Module led được cấu tạo bởi bộ kit, khung và mặt nạ,… Màn hình led full color được cấu tạo bởi các module led, chính là màn hình led cỡ lớn mà chúng ta thấy hiện nay.

Module LED
Module LED

Hệ thống điều khiển màn hình LED full color

Hệ thống điều khiển là một phần quan trọng của màn hình led. Video được truyền đến thẻ nhận của màn hình led thông qua thẻ gửi và thẻ đồ họa, sau đó tín hiệu được truyền đến bảng trung tâm theo từng phần bằng thẻ nhận. Bảng chuyển (còn được gọi là bảng trung tâm) được cài đặt trên thẻ nhận. Thẻ nhận truyền dữ liệu đến bảng trung tâm, sau đó dữ liệu trên bảng trung tâm được truyền đến mô-đun led thông qua cáp phẳng.

Các mô-đun LED được kết nối với dữ liệu thông qua cáp phẳng. Nói chung, một bảng trung tâm chỉ có 8 ổ cắm, điều đó có nghĩa là một bảng trung tâm chỉ có thể quản lý việc truyền dữ liệu của 8 hàng hoặc 8 cột của các mô-đun led.

Nếu có nhiều hàng hoặc cột hơn, bạn có thể thêm bảng trung tâm vào thẻ nhận. Thuật toán nhận thẻ của màn hình led trong nhà khác với màn hình led ngoài trời. Do pixel và phương pháp quét của màn hình led trong nhà và màn hình led ngoài trời khác nhau nên có sự khác biệt trong việc nhận thẻ. Điều khiển và gỡ lỗi màn hình LED chủ yếu liên quan đến hệ thống điều khiển màn hình led.

Trình ghép video

Bộ ghép video là một thiết bị công nghệ cao chia tín hiệu hình ảnh hoàn chỉnh thành N khối và gán chúng cho N đơn vị hiển thị video. Nó có thể sử dụng nhiều đơn vị video thông thường để tạo thành một màn hình hiển thị hình ảnh động màn hình lớn, có thể hỗ trợ tiếp nhận đồng thời nhiều thiết bị video. Bộ ghép nối video có thể nhận ra sự kết hợp của nhiều đầu ra vật lý thành đầu ra màn hình có độ phân giải siêu cao với độ phân giải được xếp chồng lên nhau, để màn hình tạo thành màn hình hiển thị có độ phân giải siêu cao, độ sáng siêu cao, siêu lớn.

Nguồn: myddisplay.com

0904.589.255