6 điểm khác biệt giữa màn ghép hình LCD và màn hình chiếu sau

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Màn hình LCD-LED và màn hình chiếu sau dựa trên LED đều là loại màn hình treo tường video phổ biến lâu dài và có một số điểm mạnh chung. Với thời gian hoạt động lên đến 100.000 giờ, cả hai đều cực kỳ đáng tin cậy và phù hợp cho các ứng dụng quan trọng 24/7. Cả hai loại màn hình cũng có thể mở rộng theo thời gian vì có thể thêm các LCD hoặc hình khối bổ sung vào các mảng hiện có, mở rộng bề mặt hiển thị và tăng tổng độ phân giải. Tuy nhiên, màn hình LCD và màn hình chiếu sau cũng có một số khác biệt đáng kể và những khác biệt này có thể có ý nghĩa quan trọng đối với khách hàng.

Chúng ta sẽ so sánh màn hình LCD và màn hình chiếu sau để tìm hiểu sáu điểm khác biệt chính giữa các loại màn hình này và ý nghĩa của chúng đối.

Sự khác biệt 1: Độ phân giải

Màn hình ghép LCD

Do mật độ điểm ảnh cao, màn hình ghép LCD có thể tạo ra một số độ phân giải cao nhất so với bất kỳ công nghệ nào hiện nay. Hầu hết các tấm nền LCD từ 47 đến 55 inch cung cấp độ phân giải ít nhất là 1920 × 1080 (full HD) và một số màn hình cung cấp độ phân giải cao tới 3840 × 2160 (4K) hoặc thậm chí 7680 × 4320 (8K). Khả năng hỗ trợ độ phân giải 4K và 8K làm cho LCD trở thành lựa chọn tuyệt vời cho hệ thống video.

Màn hình chiếu sau

Màn hình chiếu sau cũng có thể cung cấp độ phân giải cao, nhưng vì chúng có mật độ điểm ảnh thấp hơn LCD, nên cần một bề mặt hiển thị lớn hơn để đạt được cùng độ phân giải. Ví dụ: trong khi màn hình LCD 47 inch có thể cung cấp độ phân giải 1920 × 1080, thì có thể cần màn chiếu 60 inch -80 inch để đạt được độ phân giải đó. Mật độ điểm ảnh thấp hơn của màn hình chiếu sau có thể không phải là vấn đề nếu bức tường video được xem từ một khoảng cách nào đó. Tuy nhiên, nếu người xem ở gần, độ phân giải có thể là một mối quan tâm.

Màn hình chiếu sau

Sự khác biệt 2: Tính liền mạch

Màn hình LCD

Một nhược điểm thường được nhận thấy của các bức tường video LCD là độ rộng viền. So với các màn hình chiếu sau, màn hình LCD có viền dày hơn hoặc các đường nối, xuất hiện xung quanh mỗi tấm màn hình LCD. Các nhà sản xuất đã đạt được những bước tiến lớn trong việc giảm độ rộng viền với mỗi thế hệ LCD mới và một số màn hình hiện tại có viền chỉ hẹp đến 0.88mm. Tuy nhiên, các viền siêu hẹp này vẫn dễ nhìn thấy hơn các đường nối của các màn hình chiếu sau.

Màn hình chiếu sau

Với các đường nối, hay còn gọi là “mullions”, hẹp từ 0,2 mm trở xuống, một bức tường Video wall với màn chiếu sau có thể gần như liền mạch. Điều này làm cho công nghệ màn hình chiếu sau trở thành một giải pháp tuyệt vời cho các ứng dụng trong đó các viền dễ nhận biết hơn có thể làm ảnh hưởng đến nội dung hiển thị và khiến người xem mất tập trung.

Sự khác biệt 3: Độ sáng

Màn hình ghép LCD

Tấm nền LCD có thể cung cấp độ sáng cao và mức độ sáng của chúng có thể được điều chỉnh nhanh chóng và dễ dàng. Vì lý do này, màn hình LCD là một lựa chọn hiển thị phổ biến cho các môi trường có ánh sáng xung quanh đáng kể. Độ sáng tối đa của màn hình LCD giảm dần khi màn hình già đi, nhưng các cài đặt độ sáng cao hơn có thể được sử dụng để bù đắp điều này nếu ban đầu màn hình không hoạt động ở mức sáng đầy đủ tiềm năng của chúng.

Màn hình chiếu sau

Bởi vì cấu trúc bao quanh của chúng hạn chế ảnh hưởng của ánh sáng xung quanh, Màn hình chiếu sau có thể tạo ra hình ảnh sáng hơn và mức độ tương phản cao hơn hầu hết các hệ thống chiếu phía trước. Tuy nhiên, màn hình chiếu sau vẫn không thể tạo ra nhiều độ sáng như LCD, do đó, một số điều khiển ánh sáng xung quanh thường là cần thiết để đảm bảo rằng nội dung hiển thị được hiển thị rõ ràng. Giống như màn hình LCD, màn chiếu sau mất dần độ sáng theo thời gian khi động cơ đèn LED già đi.

Sự khác biệt 4: Góc nhìn

Màn hình ghép LCD

Các tấm nền LCD, đặc biệt là những tấm nền sử dụng công nghệ IPS, có thể cung cấp góc nhìn rất rộng với màu sắc và ánh sáng giảm tối thiểu, giúp hình ảnh dễ nhìn hơn từ xa hoặc từ ngoài trục. Chất lượng này làm cho IPS LCD trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho môi trường phòng điều khiển lớn hoặc rộng, vì người vận hành trong những không gian này có thể ở khoảng cách xa hoặc ở một góc rộng so với bức tường video.

Màn hình chiếu sau

Góc nhìn của màn hình chiếu sau bị hạn chế khi so sánh với màn hình LCD. Điều này là do để đạt được mức độ sáng mong muốn, màn hình chiếu tập trung ánh sáng về phía người xem trên trục, khiến người xem ở góc rộng hơn cảm nhận được các vấn đề về độ sáng giảm đáng kể và độ đồng đều của màu sắc. Do hạn chế này, công nghệ màn hình chiếu sau thích hợp nhất cho những không gian hẹp hơn, nơi người xem có thể nằm ngay trước màn hình.

Sự khác biệt 5: Yêu cầu về không gian

Màn hình ghép LCD

Là một loại màn hình phẳng, LCD có kích thước tối thiểu và có thể hẹp đến 4 inch khi treo tường. Ngoài ra, các bức tường video LCD thường không yêu cầu thêm nhiều diện tích sàn để bảo trì; một số giá treo video LCD thậm chí còn cho phép truy cập và tháo từng tấm riêng lẻ mà không cần tháo các tấm liền kề. Điều này làm cho bức tường video LCD trở thành một giải pháp tiết kiệm không gian cực kỳ hiệu quả khi so sánh với các hệ thống màn hình chiếu sau.

Màn hình LCD có thể đẩy ra đẩy vào

Màn hình chiếu sau

So với các công nghệ màn hình phẳng như LCD, các bức tường video màn hình chiếu sau có diện tích lớn hơn. Hầu hết các hình khối có chiều sâu ít nhất là 24 inch và vì chúng khá nặng nên chúng phải được gắn trên sàn hoặc trên một bệ vững chắc. Ngoài ra, hầu hết các mô hình màn hình chiếu sau cơ bản đều có thể thao tác bảo trì, bảo dưỡng từ phía sau, cần thêm không gian sàn để cung cấp cho các kỹ thuật viên khả năng tiếp cận phía sau với các màn hình chiế sau. Các mô hình được nâng cấp có thể cung cấp khả năng phục vụ phía trước, giúp giảm yêu cầu về diện tích sàn nhưng làm tăng thêm giá ban đầu của các màn hình chiếu sau.

Điểm khác biệt 6: Chi phí sở hữu

Màn hình ghép LCD

Chi phí ban đầu của các bức tường video LCD là vừa phải và thường ít tốn kém hơn nhiều so với hệ thống màn hình chiếu sau. Ngoài ra, màn hình LCD không bao gồm các bộ phận tiêu hao và không yêu cầu thời gian ngừng hoạt động thường xuyên. Với yêu cầu bảo trì tối thiểu, tiêu thụ điện năng thấp và tuổi thọ điển hình khoảng 6,8 năm đến độ sáng nửa, màn hình LCD có tổng chi phí sở hữu rất thấp và là một trong những lựa chọn hiển thị hợp lý nhất về lâu dài.

Màn hình chiếu sau

Trong hầu hết các trường hợp, chi phí ban đầu của một bức tường video màn hình chiếu sau cao hơn đáng kể so với một bức tường video LCD có kích thước tương tự. Tuy nhiên, đối với các bức tường video quy mô rất lớn, màn hình chiếu sau có thể là một lựa chọn ít tốn kém hơn so với LCD, đặc biệt nếu sử dụng các hình khối lớn. Mức tiêu thụ điện năng của màn chiếu sau tương tự như LCD và chi phí bảo trì dài hạn là tối thiểu, mặc dù đôi khi màn hình có thể cần phải thay thế do bong tróc hoặc thủng. Nhìn chung, trong khi giá ban đầu của màn hình chiếu sau khá cao, việc bảo trì thấp và tuổi thọ dài của chúng làm giảm chi phí sở hữu lâu dài. Tổng chi phí sở hữu vẫn cao hơn màn hình LCD, nhưng sự gần như liền mạch của các bức tường video màn hình chiếu sau có thể biện minh cho khoản chi phí bổ sung này đối với một số khách hàng.

Chúng tôi hy vọng những điểm này đã giúp làm rõ một số điểm khác biệt chính giữa các màn hình ghép LCD và các bức tường video màn hình chiếu sau. Tuy nhiên, còn nhiều điều cần tìm hiểu về hai loại màn hình này hơn là có thể phù hợp trong bài đăng này!

Để tìm hiểu thêm về LCD, màn hình chiếu sau và các công nghệ video wall hàng đầu khác, hãy xem tham khảo website www.hcom.vn, So sánh về các công nghệ Video Wall. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp về màn hình LED-LCD và các thiết bị điểu khiển Video wall Controller Datapath như VSN 400,VSN1172, VSN1182, VSN1192…

0904.633.569