Ảnh hưởng của nhiệt độ cao đến màn hình LED

Posted on 17 Tháng Tám, 2023 Tin tức 8 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Đối với người dùng màn hình LED lớn, chúng ta phải chú ý đến sự thay đổi nhiệt độ cao đến màn hình LED lớn, vì nhiệt độ cao có bốn tác động sau đối với màn hình LED:

Nếu nhiệt độ quá cao, màn hình LED sẽ bị hỏng.

Nhiệt độ hoạt động của màn hình LED vượt quá nhiệt độ mang của chip, điều này sẽ khiến hiệu suất phát sáng của màn hình LED giảm nhanh chóng, gây ra hiện tượng suy giảm ánh sáng rõ rệt và gây hư hỏng;

Màn hình hiển thị LED hầu hết được bọc trong nhựa epoxy trong suốt. Nếu nhiệt độ đường giao nhau vượt quá nhiệt độ chuyển tiếp pha rắn (thường là 125 °C), vật liệu đóng gói sẽ chuyển thành cao su và hệ số giãn nở nhiệt sẽ tăng mạnh, dẫn đến hỏng màn hình LED.

Nhiệt độ tăng sẽ rút ngắn tuổi thọ của màn hình LED

Tuổi thọ của màn hình LED được thể hiện bằng sự suy giảm ánh sáng của nó. Tức là thời gian kéo dài, độ sáng càng ngày càng thấp, cho đến cuối cùng tắt hẳn.

Nhiệt độ cao là nguồn chính của sự suy giảm ánh sáng màn hình LED và rút ngắn tuổi thọ của màn hình LED.

Sự phân rã ánh sáng của các nhãn hiệu màn hình LED khác nhau là khác nhau. Thông thường, các nhà sản xuất màn hình LED sẽ đưa ra một tập hợp các đường cong phân rã ánh sáng tiêu chuẩn. Sự suy giảm quang thông của màn hình LED do nhiệt độ cao gây ra là không thể phục hồi. Màn hình LED không có quang thông trước độ suy giảm ánh sáng không thể phục hồi, được gọi là “quang thông ban đầu” của màn hình LED.

Ảnh hưởng của nhiệt độ cao đến màn hình LED
Ảnh hưởng của nhiệt độ cao đến màn hình LED

Nhiệt độ tăng sẽ làm giảm tốc độ phát sáng của màn hình LED

Những lý do tại sao nhiệt độ ảnh hưởng đến hiệu quả của màn hình LED bao gồm:

  • Khi nhiệt độ tăng, nồng độ electron và lỗ trống tăng, độ rộng vùng cấm giảm và độ linh động của electron giảm.
  • Khi nhiệt độ tăng, xác suất tái hợp của các electron và lỗ trống trong giếng thế giảm, dẫn đến hiện tượng tái hợp không bức xạ (sinh nhiệt), do đó làm giảm hiệu suất lượng tử bên trong của màn hình led.
  • Nhiệt độ tăng làm cho đỉnh ánh sáng xanh lam của chip dịch chuyển theo hướng sóng dài, do đó bước sóng phát xạ của chip không khớp với bước sóng kích thích của phốt pho và hiệu suất chiết ánh sáng bên ngoài của đèn LED trắng màn hình hiển thị cũng được hạ xuống.
  • Khi nhiệt độ tăng, hiệu suất lượng tử của phốt pho giảm, sự phát xạ ánh sáng giảm và hiệu suất chiết ánh sáng bên ngoài của bảng hiển thị LED giảm.
  • Hiệu suất của silica gel bị ảnh hưởng rất nhiều bởi nhiệt độ môi trường. Khi nhiệt độ tăng, ứng suất nhiệt bên trong silica gel tăng lên, khiến chỉ số khúc xạ của silica gel giảm, do đó ảnh hưởng đến hiệu ứng ánh sáng của màn hình LED.

Ảnh hưởng của nhiệt độ đến bước sóng màn hình LED (màu sáng)

Bước sóng màn hình LED thường được chia thành bước sóng cực đại và bước sóng chiếm ưu thế. Bước sóng cực đại là bước sóng có cường độ ánh sáng cao nhất và bước sóng chiếm ưu thế có thể được xác định bằng tọa độ sắc độ X, Y, phản ánh màu sắc mà mắt người cảm nhận được. Rõ ràng, sự thay đổi bước sóng của màn hình LED do nhiệt độ đường giao nhau gây ra sẽ trực tiếp khiến mắt người cảm nhận được các màu sắc khác nhau của màn hình LED. Đối với thiết bị hiển thị LED, độ rộng dải cấm của vật liệu phát quang quyết định trực tiếp bước sóng hoặc màu sắc của thiết bị. Khi nhiệt độ tăng lên, độ rộng dải cấm của vật liệu sẽ giảm, dẫn đến bước sóng của thiết bị dài hơn và màu chuyển sang đỏ.

Nguồn: myddisplay.com

0904.589.255