Apple TV 4K 2021-hộp phát trực tuyến hoàn hảo nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Khi xem xét Apple TV 4K, bạn phải khâm phục sự bền bỉ của Apple.

Mặc dù có nhiều bằng chứng cho thấy hầu hết mọi người thích các dongle phát trực tuyến dưới 50 đô la — hoặc bất kỳ phần mềm nào được tích hợp vào TV thông minh của họ — Apple vẫn đang gắn bó với hộp phát trực tuyến 179 đô la. Công ty từ chối không để hoàn toàn trải nghiệm phòng khách của mình với bất cứ thứ gì kém hơn bộ xử lý nhanh nhất, vật liệu xây dựng tốt nhất và nhiều chuông và còi nhất — bao gồm khả năng hoạt động như một trung tâm nhà thông minh HomeKit  như một bộ định tuyến biên giới Thread. Tuy nhiên, bài đánh giá này sẽ tập trung vào khả năng phát trực tuyến đa phương tiện của thiết bị.

Kết quả được thừa nhận là tuyệt vời. Apple TV 4K mới vượt trội so với các trình phát trực tuyến khác về tốc độ, đánh bóng, hỗ trợ ứng dụng và quyền riêng tư và điều khiển từ xa Siri năm 2021 giải quyết những phàn nàn lớn nhất về phiên bản trước. Thiết bị cũng được trang bị một số thủ thuật nhỏ giúp chọn nội dung nào đó để xem có vẻ dễ chịu hơn.

Không có điều nào trong số đó làm cho giá cả dễ dàng hơn nhiều. Các thiết bị như Fire TV Stick 4K của Amazon và Chromecast với Google TV đều có khả năng phát video 4K HDR như nhau với mức giá chưa đến một phần ba và chúng có một vài tính năng độc đáo của riêng mình. Mặc dù Apple TV 4K xứng đáng với số tiền bỏ ra nếu bạn sẵn sàng chi tiêu, nhưng nó không cần thiết nếu bạn không muốn.

Có gì trong hộp phát trực tuyến Apple TV 4K 2021

Apple TV 4K 2021 có thiết kế màu đen giống như các mẫu trước đó, với lớp hoàn thiện mờ ở phía trên và lớp hoàn thiện bóng dọc theo các cạnh tròn của nó. Bộ nguồn được tích hợp sẵn trong hộp, vì vậy dây nguồn không cần bộ chuyển đổi cồng kềnh. Ngoài đầu nối nguồn ở phía sau, có một đầu vào HDMI 2.1 và một cổng ethernet gigabit.

Apple TV 4K 2021
Apple TV 4K 2021box

Không giống như các đầu phát trực tuyến ngân sách, Apple TV 4K có cổng ethernet gigabit, mặc dù nó không hỗ trợ phụ kiện USB.

Bên trong, Apple TV 4K có bộ xử lý A12 – tăng từ A10 trên mẫu 2017 – nhưng tôi không thể phân biệt được bất kỳ sự khác biệt nào về tốc độ giữa hai loại. Cả hai đều tạo điều kiện cho việc cuộn mượt mà, hoạt ảnh linh hoạt và khả năng chuyển đổi giữa các ứng dụng gần đây bằng cách nhấn đúp vào nút trang chủ. Cả hai cũng thỉnh thoảng hiển thị một số nhiễu ánh sáng khi cuộn qua các menu trên TV 4K.

Thay vì bất kỳ cải tiến hiệu suất đáng chú ý nào, chip A12 dường như chủ yếu hỗ trợ Dolby Vision HDR ở tốc độ 60 khung hình / giây, so với mức tối đa 30 khung hình / giây cho nội dung Dolby Vision trước đây. Lợi ích của tính năng này chủ yếu là trên lý thuyết, vì gần như tất cả các bộ phim và chương trình truyền hình đều phát ở tốc độ 30 khung hình / giây và gần như tất cả các sự kiện thể thao đều bị giới hạn ở 1080p. Tuy nhiên, nếu bạn có iPhone 12 Pro, Apple TV mới cung cấp một ổ cắm màn hình lớn cho cảnh quay Dolby Vision tự chế của bạn.

các thông số kỹ thuật vẫn giống như trước đây, với hỗ trợ âm thanh Dolby Vision, HDR10 + và Dolby Atmos. Apple TV 4K cũng hỗ trợ Bluetooth để kết nối tai nghe bên ngoài và AirPlay 2 để gửi phương tiện từ các thiết bị khác trong nhà hoặc phản chiếu nội dung trên iPhone của bạn trên TV của bạn.

Điều khiển từ xa Siri

Thay đổi lớn nhất trong Apple TV 4K 2021 không phải đến từ hộp phát trực tuyến mà là từ điều khiển từ xa Siri của nó, hoàn toàn khác với phiên bản 2017 phân cực. (Nó cũng có sẵn dưới dạng bản nâng cấp độc lập cho Apple TV HD và Apple TV 4K trước đó.)

Có, điều khiển từ xa mới hiện có một bảng điều khiển hướng thích hợp, trong khi cử chỉ vuốt đã trở thành một tính năng tùy chọn. Nếu bạn không muốn vuốt qua bề mặt d-pad để di chuyển qua các menu, bạn có thể chỉ cần nhấp vào vòng ngoài thay thế.

Bản thân điều khiển từ xa cũng dài hơn, cao hơn và nặng hơn so với người tiền nhiệm của nó, vì vậy nó ít có khả năng bị trượt giữa các đệm đi văng và nó được bao phủ mặt sau bằng nhôm thay vì có kính dễ vỡ trên bề mặt. Các nút cũng đẹp hơn một chút nhờ lớp phủ cảm ứng mềm và điều khiển từ xa hiện có cả nút nguồn và nút tắt tiếng nơi điều khiển bằng giọng nói trước đây. (Nút Siri đã di chuyển sang phía bên phải của điều khiển.)

Trên thực tế, điều này có nghĩa là điều khiển từ xa sẽ ít cảm thấy giống như một vật thể lạ hơn đối với những người không phải là mọt sách và lớp hoàn thiện bằng kim loại giúp Apple TV 4K cảm thấy đẳng cấp hơn so với các bộ phát sóng khác theo cách mà chính hộp không có. Điều khiển từ xa cũng xuất sắc trong việc phát hiện TV hoặc soundbar để điều khiển âm lượng mà không cần bất kỳ thiết lập nào, mặc dù bạn có thể lập trình thủ công các chức năng âm lượng qua IR nếu cần.

Điều đó không có nghĩa là điều khiển từ xa là hoàn hảo. Bộ não của tôi không bao giờ hoàn toàn có thể quyết định xem nên vuốt hay nhấp vào điều khiển từ xa, và ngay cả khi tôi thực hiện điều này, các thao tác vuốt vô tình vẫn thường xảy ra. Bạn có thể tắt hoàn toàn bàn di chuột thông qua các menu của Apple, nhưng sau đó bạn sẽ mất một cách thuận tiện để tua đi hoặc tua lại qua video. Điều khiển từ xa cũng cho phép bạn chạy qua video bằng một cử chỉ xoay tròn xung quanh bàn điều khiển hướng, nhưng tôi thấy điều này rất khó để sử dụng. Khái niệm cảm ứng và nhấp lai của Apple vẫn còn nhiều hứa hẹn, nhưng nó cần được cải tiến nhiều hơn về mặt phần mềm.

Điều khiển Apple TV 4K
Điều khiển Apple TV 4K

Ngoài ra còn có vấn đề là không thể dễ dàng tìm thấy điều khiển từ xa nếu nó bị mất. Có lẽ Apple nên bao gồm một loa hoặc chip U1 để theo dõi điều khiển từ xa, nhưng tôi cảnh giác với bất kỳ thứ gì có thể làm tăng chi phí. Hiện tại, việc thay thế một điều khiển từ xa Siri bị mất hoặc bị hỏng có giá 59 đô la . (Không ai ngăn cản bạn dán thẻ AirTag của chính mình lên đó.)

Apple TV 4K không có quảng cáo và nhiều quyền riêng tư hơn

Apple TV 4K đã không trải qua bất kỳ thay đổi mạnh mẽ nào về mặt phần mềm kể từ lần nâng cấp phần cứng cuối cùng vào năm 2017, nhưng điều đó không sao cả. Vào thời điểm đó, tvOS đã là một trong những nền tảng TV có tư duy tiến bộ hơn, không chỉ cung cấp một mạng lưới các ứng dụng mà còn là một hướng dẫn nội dung thống nhất cho phép bạn duyệt qua các dịch vụ phát trực tuyến.

Hướng dẫn này — được gọi một cách khó hiểu là ứng dụng Apple TV — xuất hiện bất cứ khi nào bạn nhấn nút trang chủ, hiển thị các bộ phim hoặc chương trình mới nhất bạn đã xem cùng với các đề xuất về nội dung sẽ xem tiếp theo. Đó là một cách thú vị để hiểu rõ hơn về việc phát trực tuyến TV, mặc dù việc thiếu tích hợp Netflix của hướng dẫn viên vẫn là một điểm nhấn sâu sắc .

Một trình khởi chạy ứng dụng truyền thống cũng có sẵn chỉ với một cú nhấp chuột thứ hai vào nút trang chủ — hoặc bạn có thể ánh xạ nó thành một nhấp chuột theo mặc định — và đó là một lưới ứng dụng tốt hơn những gì các trình phát trực tuyến khác cung cấp. Không có quảng cáo làm lộn xộn màn hình chính như bạn sẽ thấy trên các trình phát Fire TV và Roku, và thậm chí bạn có thể sắp xếp các ứng dụng vào các thư mục.

 


applet vappgrid
appletvappgrid

Apple cũng rất độc đáo trong cách xử lý quyền riêng tư dữ liệu. Bất cứ khi nào bạn khởi chạy một ứng dụng mới, bạn sẽ được yêu cầu cho phép nếu ứng dụng đó muốn chia sẻ dữ liệu với các ứng dụng hoặc trang web khác, bao gồm cả của Apple.

Nói một cách rộng rãi hơn, Apple không kinh doanh việc xây dựng hồ sơ chi tiết về bạn với mục đích bán quảng cáo được nhắm mục tiêu, trong khi đó là cách Roku, Google và một loạt nhà cung cấp TV thông minh kiếm tiền. Mặc dù Apple TV không phải là một lá chắn quyền riêng tư kỳ diệu nào đó — các ứng dụng riêng lẻ vẫn có thể thu thập bất cứ thứ gì họ muốn về thói quen xem của bạn — nó còn tiến xa hơn các nền tảng khác trong việc hạn chế những dữ liệu được truyền đi xung quanh.

Trên tất cả những điều đó, Apple đã cố gắng tránh được loại phim truyền hình tranh chấp xe ngựa gây đau đầu cho các chủ sở hữu Roku và Fire TV . Điều đó có nghĩa là bạn thường không cần phải lo lắng về việc bất kỳ ứng dụng phổ biến nào không có sẵn trên nền tảng, tạm thời hoặc theo cách khác.

Apple TV 4K hỗ trợ tính năng ảnh trong ảnh

Cho đến nay, tôi đã mô tả những nét chính về những gì làm cho Apple TV 4K trở nên dễ chịu. Nhưng thiết bị cũng được trang bị ít chuông và còi giúp nó nổi bật so với các nền tảng phát trực tuyến khác.


Apple tv 4k hỗ trợ PIP
Apple tv 4k hỗ trợ PIP

Một danh sách ngắn: Nó hoạt động tốt với tai nghe Bluetooth (thiết bị Fire TV thì không); nó có một menu để chuyển đổi giữa các ứng dụng gần đây (chỉ Nvidia Shield TV mới có thứ gì đó tương tự); bạn có thể nhập mật khẩu bằng giọng nói; nó hỗ trợ AirPlay để gửi phương tiện từ điện thoại của bạn hoặc phát âm thanh đa phòng từ TV của bạn; nó hoạt động như một trung tâm HomeKit để điều khiển các thiết bị nhà thông minh; và nó hỗ trợ ảnh trong ảnh . Nó thậm chí còn là một hệ thống phù hợp cho các trò chơi iOS nếu bạn kết nối bộ điều khiển Xbox hoặc PlayStation qua Bluetooth và nếu bạn có Apple Watch, bạn có thể xem dữ liệu tập thể dục trên màn hình lớn trong quá trình tập luyện Apple Fitness + .

Siri cũng tỏa sáng trên Apple TV, đặc biệt là đối với các tìm kiếm thể loại chi tiết. Bạn có thể yêu cầu những thứ như “phim khoa học viễn tưởng độc lập” hoặc “phim truyền hình tội phạm từ những năm 90” và bạn có thể lọc kết quả bằng các lệnh như “chỉ những cái phổ biến nhất” hoặc “chỉ những cái trên Netflix”. Một danh sách dài các ứng dụng cũng cho phép bạn khởi chạy video trực tiếp bằng giọng nói mà không cần tương tác thêm. Nhược điểm duy nhất là bạn không thể thực hiện các lệnh này ở chế độ rảnh tay với loa HomePod.

 

Siri trợ thủ đắc lực cho apple TV 4K
Siri là một trợ thủ đắc lực khi bạn đang tìm kiếm một loại phim hoặc chương trình nhất định.

Không có tính năng nào trong số này là tính năng giết người của riêng chúng, nhưng chúng bổ sung theo cách có cảm giác toàn diện hơn bất kỳ thứ gì khác.

Apple TV 4K cũng thường được sử dụng như thiết bị trình chiếu không dây kết hợp với các thiết bị điều khiển để có thể truyền tải và hiển thị toàn nội dung trình chiếu trên hệ thống màn hình ghép LCD trong các cuộc họp, trung tâm hội thảo, hội nghị và trung tâm điều hành.

Apple TV 4K vẫn có những điểm mù. Các thiết bị Fire TV của Amazon và Chromecast của Google vẫn tốt hơn ở khả năng điều khiển bằng giọng nói rảnh tay, trong khi Roku vẫn vượt trội trong việc hiển thị nội dung miễn phí để xem. Các NVIDIA SHIELD TV làm cho cái nhìn video HD tốt hơn, và các biến thể Pro là một lựa chọn cao cấp tuyệt vời cho riêng bạn chạy trung tâm truyền thông hoặc máy chủ DVR .

Tất nhiên, mức giá chào bán 179 đô la cũng có thể giống như một đợt bán hàng khó khăn khi hoạt động cốt lõi của việc xem video phần lớn giống nhau trên bất kỳ thiết bị phát trực tuyến 4K HDR nào. Nhưng bây giờ hơn bao giờ hết, hộp phát trực tuyến lạ mắt của Apple mang lại những lợi ích rõ ràng để đổi lại.

0904.633.569