Bật mí 3 mẹo giúp tiết kiệm điện năng cho màn hình ghép của bạn

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Hiện nay màn hình ghép là một thành phần thiết yếu của các phòng điều khiển hiện đại, cung cấp cho người giám sát, điều hành một cái nhìn rõ ràng và chi tiết về các dữ liệu và video quan trọng nhằm đưa ra các quyết định quan trọng. trong công việc, bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn nhìn toàn cảnh về mức tiêu thụ năng lượng của các công nghệ màn hình ghép khác nhau và bật mí 3 mẹo giúp tiết kiệm điện năng cho màn hình ghép của bạn tới mức thấp nhất của hệ thống màn hình của bạn

Các mẹo giúp tiết kiệm điện năng màn hình ghép

Áp dụng các công nghệ hiển thị hiện đại 

Thay thế hệ thống màn hình cũ (chẳng hạn như trước năm 2010) bằng các mẫu mới hơn là một trong những cách hiệu quả nhất để tác giảm thiểu mức tiêu thụ điện năng của hệ thống màn hình ghép hiện tại, hệ thống màn hình cũ này là một phần ảnh hưởng đến hóa đơn tiền điện của bạn.

Ví dụ, các khối chiếu sau hiện đại sử dụng Laser RGB hoặc LED làm nguồn sáng, tiết kiệm năng lượng hơn đáng kể so với các nguồn đèn cũ. Các thành phần chiếu sáng này cũng tồn tại lâu hơn, giảm tần suất thay thế – điều này có nghĩa là ít lãng phí hơn, giảm thiểu tác động đến môi trường.

Áp dụng các công nghệ mới hiện đại hơn
Áp dụng các công nghệ mới hiện đại hơn

Nếu bạn chọn sử dụng màn hình LED nhìn trực tiếp mới , bạn nên nghiên cứu kĩ lưỡng các lựa chọn của mình vì có sự khác biệt đáng kể về hiệu suất khác giữa các mã sản phẩm. Điều này không chỉ  để giảm thiểu mức tiêu thụ điện năng, mà còn tối ưu hóa hiệu suất của sản phẩm. Bằng cách này, bạn sẽ tận dụng tối đa  công nghệ hiển thị và giảm thiểu tiêu thụ nhiều điện năng.

Điều chỉnh độ sáng màn hình 

Sẽ không hợp lý nếu để màn hình phát hết công suất khi không cần thiết. Điều này không chỉ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn mức cần thiết mà còn gây ra sự mệt mỏi cho mắt của người vận hành khi nhìn vào màn hình sáng trong thời gian dài, vì vậy hiệu quả làm việc của nhân viên phòng điều khiển sẽ cao hơn khi hệ thống này không quá sáng.

Điều chỉnh chế độ ánh sáng hợp lý
Điều chỉnh chế độ ánh sáng hợp lý

Một điểm cần xem xét ở đây là nhiều bức tường video ban đầu được thiết kế để hoạt động ở độ sáng cao (ví dụ: 700 NIT). Chúng có thể được làm mờ đến 250 NIT chẳng hạn, nhưng điều này có xu hướng ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng hình ảnh. Để có thể hoạt động trong bất kỳ điều kiện độ sáng nào, TruePix của Barco sử dụng quy trình hình ảnh Infinipix Gen 2. Bằng cách này, bạn có thể giảm độ sáng nhưng vẫn có được hình ảnh hoàn hảo. Vẫn là nó, là video.

Tắt màn hình ghép khi không sử dụng giúp tiết kiệm điện năng 

Cách thứ ba để giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng của màn hình ghép chỉ đơn giản là… tắt màn hình khi chúng không được sử dụng.

Điều này có thể được thực hiện thủ công bởi người vận hành khi không cần thiết hoặc thông qua hệ thống lên lịch tự động tắt màn hình trong thời gian ít hoạt động hoặc khi phòng điều khiển không có người.

Mặc dù đây là một biện pháp cực kỳ đơn giản, nhưng có rất nhiều tổ chức chọn cách giữ cho các bức tường video của họ hoạt động 24/7.

Thông thường, điều này là do phải mất nhiều thời gian để hệ thống khởi động và sẵn sàng sử dụng. Điều này được khắc phục bằng chế độ ‘chờ hoạt động’, đảm bảo màn hình hiển thị trực tuyến ngay lập tức.

Tắt màn hình khi không sử dụng
Tắt màn hình khi không sử dụng

Nhưng một lần nữa, hãy đảm bảo kiểm tra mức tiêu thụ điện ở chế độ chờ này. Đôi khi, đây chỉ là một phần nhỏ của màn hình hoạt động đầy đủ, nhưng vẫn tiêu thụ tới 70%  được chiếu sáng đầy đủ  Với chế độ chờ EcoPower, Barco TruePix tiêu thụ ít năng lượng hơn 95% so với chế độ toàn màu đen.

Kết luận:

Tóm lại, có khá nhiều biện pháp bạn có thể thực hiện để tiết kiệm điện năng màn hình ghép của bạn. Vì vậy, hãy kiểm tra cẩn thận thông số kỹ thuật của sản phẩm màn hình ghép trước khi mua.

Trên đây chúng tôi đã bật mí cho bạn 3 mẹo giúp tiết kiệm điện năng cho màn hình ghép của bạn cho dù chỉ là những biện pháp đơn giản song bạn hãy thử áp dụng và chúng tôi đảm bảo nó sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá hóa đơn tiền điện.

HCOM.VN
0904.589.255