Bộ điều khiển Video wall là gì và mức độ quan trọng của nó

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Với việc tích hợp nhiều màn hình ghép video wall  ở nhiều địa điểm công cộng, nhu cầu về bộ điều khiển video wall đã tăng theo cấp số nhân. Bộ điều khiển video wall  có thể giúp ích cho nhiều việc. Nó có thể giải quyết các nhiệm vụ của hệ thống video wall bằng cách cho phép bất kỳ nguồn đầu vào nào được hiển thị trên các màn hình ghép video wall, nhiều màn hình video wall hoặc bất kỳ số lượng kết hợp và cấu hình màn hình nào.

Hệ thống có thể tiết kiệm không gian cũng như thời gian và tiền bạc bằng cách cho phép nhiều cấu hình màn hình được tạo bởi một bộ điều khiển duy nhất.

Vậy Bộ điều khiển video wall là gì?

Bộ điều khiển video wall là một thiết bị giúp quản lý nhiều màn hình ghép để hiển thị nội dung trực quan.Chúng cho phép xuất ra nhiều màn hình và toàn bộ màn hình có thể được điều khiển và điều chỉnh theo nhiều các bố cục và cấu hình khác nhau.

Bằng cách sử dụng bộ điều khiển này, bạn có thể chia tỷ lệ hình ảnh trên toàn màn hình hoặc chuyển đổi nhiều hình ảnh thành PIP (Hình trong Hình), như cũng như chuyển đổi nội dung và sử dụng các cấu hình khác nhau.

Video Wall Controller DATAPATH SERVER VSN 400
Video Wall Controller DATAPATH SERVER VSN 400

Nói chung, quản trị viên có thể quản lý cấu hình và nội dung hiển thị trên màn hình video wall. Các bộ điều khiển video controller  nói chung có thể dựa trên phần cứng, dựa trên PC hoặc dựa trên phần mềm và một thiết bị được gọi là bộ xử lý video wall sẽ xử lý nội dung video.

Bộ xử lý video wall là một bộ định tuyến tín hiệu tiên tiến có thể lấy một số đầu vào và tạo hoặc tổng hợp một hình ảnh và hiển thị nó lên một màn hình video wall.

Các tính năng chính làm cho chúng trở nên phổ biến

Với sự gia tăng phổ biến của các ứng dụng như phòng điều khiển và trung tâm chỉ huy, nhu cầu về bộ điều khiển video controller cũng đang tăng lên, đây là những tính năng chính khiến chúng trở nên phổ biến:

Bộ điều khiển này có thể xử lý bất kỳ số lượng màn hình nào trong hệ thống video wall, cung cấp cùng một mức độ nội dung chất lượng cao trên tất cả các màn hình.

Ngoài ra, chúng có khả năng mở rộng, có nghĩa là chúng có thể xử lý mọi thứ từ một đến hàng nghìn màn hình. Bản chất linh hoạt này đã khiến chúng trở nên cực kỳ phổ biến trong một loạt các ứng dụng.

Bộ điều khiển này có thể điều chỉnh độ phân giải dựa trên những gì sẽ được hiển thị. Điều này có nghĩa là bạn có thể chọn giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Bộ điều khiển Video controller HCOM
Bộ điều khiển Video controller HCOM

Nhiều bộ điều khiển video wall hỗ trợ độ phân giải 1080p và 4k, đảm bảo chất lượng hình ảnh nâng cao. Bạn cũng có thể theo dõi, chuyển đổi và điều khiển từ thiết bị hoặc điện thoại từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh của mình. Điều này làm cho chúng rất tiện dụng và dễ sử dụng. Một tính năng tuyệt vời khác là chúng cho phép bạn sử dụng nhiều đầu vào cùng một lúc.

Điều này sẽ cho phép bạn hiển thị nội dung chất lượng cao đồng thời trên nhiều màn hình. Tính năng này cũng giúp bạn có thể chiếu các nguồn khác nhau trên cùng một đầu ra. Do đó, bộ điều khiển video wall có thể được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác như phòng phương tiện, bài thuyết trình, hội nghị và thậm chí cả không gian bán lẻ.

Điều gì tạo nên một bộ điều khiển video wall tốt?

Thân thiện với người dùng:

Một bộ điều khiển video wall lý tưởng phải thân thiện với người dùng. Nó phải dễ vận hành, với giao diện trực quan và thân thiện với người dùng.

Màn hình hiển thị trên màn hình của bộ điều khiển video wall phải dễ dàng điều hướng và chứa tất cả các tùy chọn cần thiết. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng thiết lập video wall với nỗ lực tối thiểu.

Khả năng mở rộng:

Bộ điều khiển video wall phù hợp có thể mở rộng và có thể được sử dụng với các loại video wall khác nhau. Nó có thể quản lý bất kỳ kích thước nào của video wall và hiển thị đồng thời nhiều nguồn, chia tỷ lệ nội dung một cách thích hợp để phù hợp với chiều cao và tỷ lệ khung hình của từng màn hình. Và nó cũng có thể điều khiển các hệ thống màn hình LED.

Ngoài ra, nó sẽ có thể quản lý bất kỳ số lượng màn hình nào trong hệ thống video wall, cung cấp cùng một mức độ nội dung chất lượng cao trên tất cả các màn hình.

Bộ điều khiển hiển thị nội dung màn hình ghép
Bộ điều khiển hiển thị nội dung màn hình ghép

Dễ dàng cài đặt:

Nó phải có một kiến trúc đơn giản tương thích với bất kỳ màn hình tiêu chuẩn nào, giúp dễ dàng tích hợp vào các bộ sưu tập và hệ thống hiện có. Cần có một cấu trúc đơn giản và nhỏ gọn để lắp đặt mà không yêu cầu dịch vụ của kỹ sư hoặc kỹ thuật viên. Một mô hình dễ cài đặt giúp bạn có thể sử dụng nó trong các ứng dụng khác nhau.

Tương thích:

Bộ điều khiển video wall phải tương thích với các công nghệ hiển thị và loại kết nối khác nhau. Nó cũng có thể hoạt động với các nguồn đầu vào khác, bao gồm HDMI, DVI, VGA, v.v. Vì vậy, khi chọn mua bạn có thể tìm kiếm một bộ điều khiển tương thích với các kích thước và độ phân giải màn hình khác nhau.

Ngoài ra, hãy tìm một nguồn có thể xử lý nhiều nguồn nội dung như video, âm thanh và dữ liệu, như vậy sẽ là lý tưởng để sử dụng trong bất kỳ ứng dụng nào.

Hỗ trợ và bảo trì:

Bộ điều khiển video wall sẽ có thể cung cấp hỗ trợ cho việc cài đặt, nâng cấp, nâng cấp và nâng cấp phần mềm. Ngoài ra, nó phải có giao diện người dùng đồ họa (GUI) dễ sử dụng.

Nó phải có một giao diện trực quan hoạt động tốt trên bất kỳ hệ điều hành nào và có thể xử lý nhiều hệ điều hành khác nhau, bao gồm hướng dẫn sử dụng giải thích cách thiết lập và sử dụng sản phẩm một cách chính xác.

Bộ điều khiển Video wall controller
Bộ điều khiển Video wall controller

Bộ điều khiển Video wall kiểm soát độ phân giải màn hình:

Độ phân giải màn hình phụ thuộc vào loại màn hình được sử dụng trong hệ thống video wall nhưng phải luôn đủ để hiển thị nội dung chất lượng cao trên nhiều màn hình cùng một lúc.

Ngoài ra, nó phải tương thích với hầu hết các loại màn hình để đảm bảo khả năng tương thích. Vì vậy, khi mua bộ điều khiển video wall, hãy kiểm tra độ phân giải và loại màn hình đang được sử dụng.

Luôn nhìn vào các mô hình có độ phân giải lớn như độ phân giải HD, Ultra High Definition hoặc độ phân giải 4k. Điều cần thiết là phải đảm bảo rằng bức video wall của bạn đang nhận được nội dung chất lượng cao từ nguồn và nó có thể được chuyển đến tất cả các màn hình trong hệ thống của bạn mà không bị mất mát.

Datapath là một trong các hãng sản xuất bộ điều khiển video wall uy tín chuyên nghiệp nhất với phạm vi toàn cầu. Các chuyên gia của họ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn với bất kỳ nhu cầu giải pháp video wall nào.

Hãy liên hệ với đại diện của hãng Datapath tại việt nam để được hỗ trợ, demo và để có được giải pháp phù hợp nhất cho hệ thống video wall của bạn.

0904.633.569