Bốn lưu ý về lựa chọn và sử dụng màn hình LED cho Studio

Posted on 5 Tháng Sáu, 2023 Tin tức 80 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Màn hình hiển thị LED ngày càng trở nên phổ biến trong các hãng displays, nhưng hiệu ứng hình ảnh trong quá trình sử dụng màn hình LED rất khác nhau, một số sáng rõ và ổn định từ đầu đến cuối. Một số nhỏ và không rõ ràng trong tầm nhìn dài hạn. Điều này đòi hỏi chúng ta phải chú ý đến một số vấn đề trong việc lựa chọn và sử dụng màn hình LED cho studio .

Lựa chọn màn hình led cho Studio

Khoảng cách chụp phải phù hợp

Cao độ pixel là khác nhau, khoảng cách phù hợp để chụp là khác nhau. Lấy màn hình led có pixel cao 4mm làm ví dụ, khoảng cách giữa người được chụp và màn hình phù hợp là 4m-10m, để bạn có thể chụp ảnh nền tốt hơn khi chụp người. Nếu người ở quá gần màn hình led, khi chụp cận cảnh, hậu cảnh sẽ bị nhiễu hạt và rất dễ tạo nhiễu nhiễu.

Màn hình led cho Studio
Màn hình led cho Studio

Khoảng cách pixel phải càng nhỏ càng tốt

Cao độ pixel là khoảng cách giữa các pixel liền kề của màn hình led. Độ phân giải pixel càng nhỏ, càng nhiều pixel trên một đơn vị diện tích, độ phân giải càng cao, khoảng cách chụp càng gần và tất nhiên là càng đắt. Hiện tại, độ phân giải pixel của màn hình hiển thị led được sử dụng trong các hãng phim truyền hình trong nước chủ yếu là 4-8 mm.

Điều chỉnh tốt nhiệt độ màu với màn hình led Studio

Khi phòng thu truyền hình sử dụng màn hình hiển thị led làm nền, nhiệt độ màu của nó phải phù hợp với nhiệt độ màu của ánh sáng trong phòng thu để có được khả năng tái tạo màu chính xác khi quay. Theo nhu cầu của chương trình, ánh sáng trường quay đôi khi sử dụng đèn nhiệt độ màu thấp 3200K và đôi khi đèn nhiệt độ màu cao 5600K. Màn hình LED cần được điều chỉnh theo nhiệt độ màu tương ứng để có được kết quả chụp ưng ý.

Màn hình led cho truyền hình
Màn hình led cho truyền hình

Đảm bảo môi trường sử dụng tốt

Tuổi thọ và độ ổn định của màn hình led có liên quan mật thiết đến nhiệt độ làm việc. Nếu nhiệt độ làm việc thực tế vượt quá phạm vi sử dụng quy định của sản phẩm, không chỉ tuổi thọ của nó sẽ bị rút ngắn mà bản thân sản phẩm cũng sẽ bị hư hỏng nghiêm trọng. Ngoài ra, mối đe dọa của bụi không thể bỏ qua.

Quá nhiều bụi sẽ làm giảm độ ổn định nhiệt của màn hình led, thậm chí gây rò rỉ, trường hợp nặng sẽ gây cháy; bụi cũng sẽ hút ẩm ăn mòn mạch điện tử và gây ra một số sự cố đoản mạch không dễ khắc phục, vì vậy hãy chú ý giữ gìn phòng thu sạch sẽ.

Để sử dụng màn hình led trong các chương trình truyền hình, chúng ta phải chọn đúng loại màn hình led, hiểu sâu về đặc điểm của chúng và chọn các sản phẩm kỹ thuật làm nền cho các điều kiện trường quay, định dạng chương trình và yêu cầu khác nhau để màn hình led phát huy tối đa ưu điểm của nó.

Nguồn: www.myddisplay.com

0904.519.366