Các công nghệ màn hình ghép phổ biển hiện nay

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Màn hình ghép hiện nay đang là xu hướng của quảng cáo số, sự xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây đã mở ra cho ngành quảng cáo số một hướng đi mới mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Các công nghệ được áp dụng vào màn hình ghép có nhiêu loại khác nhau và có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Hôm nay hãy cùng Hcom tìm hiểu các công nghệ phổ biến trên màn hình ghép hiện nay trên thị trường và phân tích điểm mạnh, điểm yếu của từng loại.

Công nghệ màn hình ghép LED

Màn hình ghép LED được ghép từ nhiều modul LED (hay còn gọi Tile hoặc Cabinet) theo ma trận hàng x cột thành một khối màn hình LED với kích thước lớn cho phép hiển thị nội dung lớn hơn và nhiều nội dung hơn. Giải pháp hiển thị  trên màn hình ghép LED tạo ra hình ảnh lớn hiển thị một cách liền mạch không có viền ghép vật lý như màn hình ghép LCD

Các ưu điểm của màn hình ghép LED

Độ sáng cực kỳ cao

Các màn hình LED cung cấp độ sáng tối đa cao nhất trong tất cả các công nghệ màn hình ghép hiện nay. Do vậy màn hình LED được ứng dụng để trình chiếu ở nhiều không gian khác nhau trong nhà hay ngoài trời nơi mà ánh sáng xung quanh ảnh hưởng đáng kế đến chất lượng hiển thị hình ảnh.

Tuổi thọ của màn hình

Màn hình ghép LED có độ bền rất cao, khoảng 100.000h,có thể chịu đựng được ở môi trường tương đối khắc nhiệt mưa, năng và độ ẩm cao.

Hình ảnh hiển thị liền mạch

Không như màn hình LCD ghép lại sẽ có vết ghép, màn hình ghép LED khi ghép lại sẽ không có viền, chúng có thể được sắp xếp lại với nhau để tạo ra một màn hình ghép hoàn chỉnh liền mạch, mang lại cho người xem những trải nghiệm hình ảnh chân thật và sống động.

Màn hình ghép led
Màn hình ghép led

Các nhược điểm của màn hình ghép LED 

 Độ phân giải của màn hình ghép LED thấp hơn so với màn hình ghép LCD

Mặc dù công nghệ màn hình LED ngoài trời có thể cung cấp độ phân giải cao hơn những mẫu cũ, nhưng vẫn thấp hơn rất nhiều so với các công nghệ màn hình khác như LCD hoặc máy chiếu.

Chi phí để lắp đặt và sử dụng một màn hình ghép LED chất lượng khá cao

Giá của các màn hình LED có độ phân giải cao sẽ cao hơn nhiều lần là giá của màn hình LCD, khiến nhiều khách hàng khó có thể tiếp cận được công nghệ này hơn.

Công nghệ màn hình ghép LCD

Màn hình ghép LCD là màn hình được ghép lại với nhau từ các tấm màn hình LCD theo ma trận hàng x cột để tạo thành màn hình ghép có kích thước lớn hơn gọi là màn hình ghép VideoWall LCD.

Các ưu điểm của màn hình ghép LCD

 Độ phân giải cao

Nhờ vào tỷ trọng độ phân giải cao, màn hình ghép LCD có thể cho ra độ phân giải cao nhất hơn bất kỳ công nghệ màn hình nào hiện nay. Các tấm nền LCD có thể hiển thị văn bản, hình ảnh và video sắc nét từng chi tiết.

Tuổi thọ và khả năng hoạt động

Màn hình ghép LCD có tuổi thọ khá cao khoảng 60.000h  và có thể hoạt động 24/7 trong nhiều năm. Vì chúng bao gồm các thiết bị điện tử trạng thái rắn và không có bộ phận tiêu hao, chúng còn bền bỉ dưới các tác động của môi trường như tia UV, độ ẩm, gió,…

Chi phí để lắp đặt và sử dụng  màn hình ghép LCD chất lượng thấp

Hệ thống màn hình ghép LCD được bảo trì dễ dàng và nhanh gọn không mất nhiều thời gian. Mức tiêu thụ năng lượng thấp và vòng đời dài, hệ thống màn hình LCD có tổng chi phí cực kỳ thấp, điều này khiến chúng trở thành lựa chọn số một cho việc sử dụng dài hạn hợp lý.

Màn hình ghép LCD HCom
Màn hình ghép LCD HCom

Nhược điểm của màn hình ghép LCD

Khi các tầm màn hình LCD được ghép lại với nhau thì vẫn để lại viền bao quanh giữa các màn hình. Vết ghép của màn hình có thể làm mất đi tính liền mạch của nội dung hiển thị khi mô phỏng hoặc trong trường hợp biểu đồ chi tiết được hiển thị.

Để khắc phục nhược điểm này, các nhà sản xuất đã giảm độ dày vết ghép của các màn hình xuống còn khoảng 0.8mm.

So sánh màn hình ghép LCD và màn hình ghép LED

Cả hai loại màn hình ghép kể trên có những đặc điểm giống nhau là đều có khả năng trình chiếu video, hình ảnh tĩnh và có khả năng ghép nhiều màn hình,tùy biến về kích thước, hình dạng.

Cả hai loại màn hình ghép này đều được sản xuất theo cộng nghệ màn hình hiện đại nhất hiện nay và được ứng dụng rất phổ biến. Đây cũng là 2 thiết bị màn hình hiển thị phát ra hình ảnh và âm thanh sống động được đánh giá cao.

Tuy nhiên, màu sắc của màn hình LCD và màn hình LED có sự khác nhau rõ dệt. Số lượng màu hiển thị trên màn hình LCD rất lớn, có thể lên đến 1.07 tỉ màu.

Mặc dù vậy cũng chưa thể sắc nét và ấn tượng như màn hình LED, do tỉ lệ làm mới của màn hình LED tốt hơn khiến hiệu suất trình chiếu cũng tốt hơn. Mặt khác đèn nền của màn hình LCD chỉ đạt khoảng 70% trong khi đó ở màn hình LED có thể đạt đến 100% và khả năng chuyển đồi màu sắc của đèn nền cũng tốt hơn.

Xét về khả năng trình chiếu thì màn hình LED có phạm vi sử dụng rộng hơn, có thể trình chiếu ở trong nhà hoặc ngoài trời trong khi đó màn hình LCD chỉ có thể trình chiếu ở trong nhà vì không có khả năng chống nước.

Màn hình ghép LED được ghép từ các modul nhỏ hơn so với các tấm màn hình LCD nên khả năng mở rộng của của màn hình LED đa dạng hơn so mới màn hình LCD và có thể tùy biến theo yêu cầu của người sử dụng.

Các tấm màn hình LCD có độ phân dải là fullHD kích thước 1920 x1080. Trong khi đó các màn hình LED được chia thành các loại theo khoảng cách các điểm ảnh như P1.5, P2, P3 … P10,P20. Khoảng cách điểm ảnh càng nhỏ thì chất lượng hiển thị các tốt và độ phân dải càng cao. Góc nhìn của hai loại màn hình này đều là 178 độ.

0904.633.569