Các giải pháp màn hình ghép Video Wall phổ biến nhất hiện nay

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Giải pháp màn hình ghép Video Wall được hiểu là giải pháp hiển thị trên tường. Giải pháp này bao gồm các giải pháp về màn hình chuyên dụng (màn hình ghép LCD, màn hình LED, màn hình Wall Paper,…); máy chiếu và một số giải pháp trình chiếu trên trên tường khác.

Giải pháp màn hình ghép Video Wall LCD

Màn hình ghép LCD là giải pháp màn hình ghép được sử dụng trong các phòng giám sát điều hành, điều khiển hay các phòng họp sang trọng,… có yêu cầu cao về chất lượng hiển thị.

Giải pháp màn hình ghép Video Wall này sử dụng nhiều màn hình LCD có kích thước nhỏ như 49” và 55” ghép lại với nhau. Đặc điểm của giải pháp này là hình ảnh hiển thị tốt đến từng chi tiết, độ sáng màn hình phù hợp,… Tuy nhiên, do ghép lại bằng nhiều màn hình LCD có kích thước nhỏ, do đó màn hình sẽ có các đường sọc đen dọc và ngang giữa các tấm màn hình.

Giải pháp hiển thị màn hình ghép LCD
Giải pháp hiển thị màn hình ghép LCD

Với công nghệ hiện đại hiện này, các đường viền đen này đã được các hãng sản xuất màn hình giảm xuống còn 0.44mm (0.88 mm bezen to bezen) do đó các đừng viền này sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh hiển thị. Hiện nay trên thị trường, màn hình ghép LCD được phân loại theo dộ dày của viền ghép là: 0.88 mm, 1.8 mm, 3.5 mm và 5.5 mm.

Màn hình LED

Màn hình LED là giải pháp Video Wall thường được sử dụng để làm biển quảng cáo hay màn hình trình chiếu hội trường,… đây là 1 trong những giải pháp màn hình ghép rất tốt khi sử dụng lắp đặt ngoài trời.

Giải pháp màn hình ghép Video Wall này sử dụng các tấm module LED nhỏ để ghép lại thành một màn hình LED lớn. Đặc điểm của dòng sản phẩm này là màn hình sẽ không có các vết ghét như màn hình ghép LCD, nhưng thay vào đó là trong cùng phân khúc chất lượng hình ảnh hiển thị của màn hình LED sẽ không cao bằng màn hình LCD.

Giải pháp hiển thị màn hình ghép LED
Giải pháp hiển thị màn hình ghép LED

Ngoài ra màn hình ghép LED còn không phù hợp để trình chiếu các nội dung yêu cầu có độ chính xác cao và cũng không thể trình chiếu văn bản. Các module này có kích thước khác nhau phụ thuộc vào kích thước của bóng LED, khoảng cách pixel và thiết kế của từng nhà sản xuất.

Hiện nay trên thị trường, màn hình LED rất đa dạng với nhiều phân khúc khác nhau nhưng có thể phân loại theo nhiều cách như:

– Phân loại theo môi trường hoạt động: Màn hình LED trong nhà (indoor) và Màn hình LED ngoài trời (outdoor)

– Phân loại theo khoảng cách pixel:

            + Đối với màn hình LED trong nhà: P1, P1.5, …, P5

            + Đối với màn hình LED ngoài trời: P5, P6, P7,…..P10

– Phân loại theo màu sắc: màn hình LED đơn màu, màn hình LED 3 màu, màn hình LED full color

– Phân loại theo loại bóng LED sử dụng: Màn hình LED DIP, màn hình LED SMD, màn hình Mini LED, màn hình Micro LED,…

Màn hình Hiển thị chuyên dụng

Màn hình hiển thị chuyên dụng là giải pháp video wall được đầu tư tập trung vào việc quản lý tập trung màn hình. Giải pháp này thường được sử dụng cho các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, bên tàu, bên cảng, biển quảng cáo ngoài trời,…

Màn hình chuyên dụng
Màn hình chuyên dụng được sử dụng tại trung tâm thương mại

Với giải pháp này, người điều khiển có thể điều khiển các màn hình từ xa qua mạng Internet. Ngoài ra, với các tính năng hẹn giờ bật tắt, lên lịch trình chiếu hay phát thông báo màn hình một cách nhanh chóng… sẽ giúp cho người quản lý và điều hành dễ dàng quản lý và vận hành toàn bộ hệ thống.

Màn hình ghép Video Wall có tính năng tương tác

Một giải pháp video wall tương đối đặc biết đó là màn hình tương tác (hay hiểu cách khác đó là 1 màn hình cảm ứng cỡ lớn). Màn hình này cho phép người dùng tương tác với nội dung hiển thị trực tiếp trên màn hình.

Màn hình tương tác all in one
Màn hình tương tác all in one

Điểm đặc biệc của màn hình này khác so với màn hình cảm ứng thông thường đó là tại cùng 1 thời điểm màn hình này có thể cho phép nhiều người cùng tương tác. Do đó chúng thường được sử dụng chủ yếu trong các phòng họp hoặc lớp học,…

Màn hình Wall Paper

Một giải pháp video wall đặc biệt khác đó là màn hình Wall Paper. Màn hình này có độ dày siêu mỏng giống như 1 bức tranh giấy dán tường để tạo cảm giác liền mạch mới mẻ và sang trọng cho không gian và nội thất xung quanh.

Màn hình hiển thị wall paper
Màn hình hiển thị wall paper

Ngoài ra, màn hình còn sử dụng các công nghệ tấm nền tiên tiến nhất hiện nay như OLED, QLED, Mini LED từ đó mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Sản phẩm này thường được sử dụng trong các phòng khách sang trọng hay các cửa hàng trung tâm thương mại,…

Máy chiếu

Máy chiếu là giải pháp trình chiếu không còn gì xa lạ đối với chúng ta. Và đây cũng là dòng sản phẩm video wall dễ dàng vận chuyển và lắp đặt nhất hiện nay.

Hiện nay trên thị trường, chúng ta cũng đã không còn bắt gặp các dòng máy chiếu CRT nữa mà thay vào đó là các dòng máy chiếu Laser có chất lượng hình ảnh vượt bậc.

Đặc biệt, hiện nay các dòng máy chiếu còn có thể trình chiếu Mapping 3D hay việc kết nốt nhiều máy chiếu lại với nhau để tạo thành một màn hình video wall có kích thước lớn.

Máy chiếu
Máy chiếu mapping

Do đó có thể phù hợp trình chiếu ở hầu hết mọi nơi. Tuy nhiên có 1 lưu ý khi lựa chọn máy chiếu đó là: Tuy đã update lên công nghệ laser và có độ sáng cao hơn nhưng máy chiếu vẫn bị ảnh hưởng nhiều bởi ánh sáng bên ngoài do đó không phù hợp lắp đặt với không gian hoạt động có độ sáng cao.

Trên đây là một số giải pháp màn hình ghép hiện tại đang được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi trên toàn cầu, mỗi giải pháp đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của mình. Hy vọng với bài viết này sẽ mang đến cho quý khách hàng những góc nhìn tích cực nhất về các giải pháp màn hình ghép.

0904.633.569