Các thành phần chính cho một hệ thống màn hình ghép

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Các hệ thống màn hình ghép thường được sử dụng cho những mục đích khác nhau để phù hợp với nhu cầu riêng của người dùng, song những thành phần chính của một hệ thống màn hình ghép đều có những điểm chung. Dưới đây là các thành phần chính của hệ thống màn hình ghép:

Bộ xử lý video wall controller

Bộ xử lý video wall controller cho phép nhiều nguồn riêng lẻ được hiển thị cùng với màn hình ghép dưới dạng một khung duy nhất. Bộ xử lý cho phép các nguồn nội dung được hiển thị trên một màn hình hoặc trải dài trên nhiều ô.

Trong hệ thống màn hình ghép, vai trò của bộ xử lý là quả lý tín hiệu vào ra, thay đổi nội dung và gửi từng tín hiệu nguồn đến chính xác màn hình ở độ phân giải chính xác.

Số lượng nguồn khác nhau mà bộ xử lý có thể hiển thị đồng thời và có thể hiển thị nguồn nội dung phát trực tuyến. Truyền đạt nội dung một cách rõ ràng và phải đảm bảo rằng nhà tích hợp của bạn sẽ cài đặt công nghệ tốt nhất có thể trong không gian của bạn.

Hệ thống quản lý

Hệ thống điều khiển là một thành phần của hệ thống màn hình ghép cho phép người dùng chọn nguồn nào sẽ hiển thị trên màn hình nào.

Yếu tố chính của hệ thống điều khiển là lập trình, cho phép bạn tùy chỉnh hệ thống theo nhu cầu cụ thể của mình. Constant sử dụng giao diện người dùng đồ họa (GUI) hiển thị thông tin và điều khiển mà người dùng có thể truy cập thông qua các biểu tượng và giao diện trực quan, cho phép thông tin được điều hướng nhanh chóng và dễ dàng.

Giao diện trực quan của hệ thống điều khiển cho phép người vận hành nhanh chóng di chuyển nguồn đến nơi cần hiển thi cho người xem.

hệ thống màn hình ghép trong phòng họp cao cấp

Các cấu hình đặt trước có thể được lập trình để thực hiện nhiều hành động với một lệnh duy nhất. Điều này có thể hữu ích khi bố cục ứng dụng màn hình hiển thị cần được định cấu hình nhanh chóng cho chuyến tham quan, đào tạo hoặc các sự kiện trong một trung tâm điều hành.

Các hệ thống điều khiển cũng có thể cung cấp thông tin chẩn đoán và phản hồi công suất thực cho thiết bị được kết nối. Hệ thống có thể cảnh báo người dùng về thời gian sử dụng đèn, tốc độ quạt, mức tiêu thụ điện năng và nhiệt độ hoạt động để duy trì hiệu suất tối ưu.

Ngoài ra, các hệ thống điều khiển có thể đặt các tham số kiểm soát truy cập màn hình ghép. Để đảm bảo rằng chỉ những nhân viên được ủy quyền mới có quyền truy cập, có thể đặt các mức cấp phép để cho phép nhân viên truy cập vào một số nguồn, màn hình hiển thị hoặc điều khiển phòng.

Hệ thống âm thanh

Một thành phần thường bị bỏ qua của hệ thống màn hình ghép là hệ thống âm thanh. Điều này có thể hữu ích cho nhiều ứng dụng, từ báo động âm thanh hoặc phục vụ hội nghị. Hệ thống âm thanh cũng có thể được tích hợp vào hệ thống điều khiển để ra lệnh cảnh báo, báo động, v.v. Trong GUI và hệ thống màn hình ghép.

Làm việc với bộ tích hợp âm thanh/hình ảnh sẽ giúp đảm bảo rằng sự kết hợp phù hợp của các sản phẩm được chọn cho loại âm thanh bạn muốn kết hợp vào hệ thống màn hình của mình.

Màn hình ghép video wall

Thành phần dễ thấy nhất của hệ thống video wall là màn hình thực tế. Các video wall được tạo bằng cách đặt các tấm màn hình hiển thị để tạo ra một bề mặt màn hình lớn. Tùy thuộc vào loại màn hình và giá treo được chọn, màn hình video wall có thể phẳng hoặc cong.

Công nghệ hiển thị cho các màn hình video wall bao gồm công nghệ LED và LCD. Có những ưu điểm và nhược điểm riêng, và cuối cùng bạn nên làm việc với nhà tích hợp của mình để đưa ra quyết định phù hợp nhất với ứng dụng của bạn.

hệ thống màn hình ghép trong phòng điều khiển

Tích hợp mọi thứ với một bộ tích hợp

Hệ thống video wall rất phức tạp và có một số yếu tố cần xem xét. Từ chất lượng khung hình của màn hình đến chế độ xem và định tuyến nguồn thích hợp, có nhiều yếu tố cần kết hợp với nhau.

Các thành phần quan trọng tích hợp lại mang lại sự linh hoạt về chất lượng cho toàn hệ thống. Các nhà tích hợp video wall của trung tâm điều hành phải chọn lọc trong việc sử dụng công nghệ. Có những sản phẩm được điều chỉnh đặc biệt để làm việc trong những môi trường quan trọng.

Từ độ sáng, độ phân giải và độ chính xác của màu sắc đến khả năng bảo vệ nhiệt và khả năng kết nối, có nhiều yếu tố rất quan trọng giúp phân biệt các màn hình cấp thương mại.

Làm việc với một chuyên gia là chìa khóa để tích hợp thành công. Nhưng với rất nhiều nhà tích hợp ngoài kia, làm thế nào để bạn biết nên chọn nhà tích hợp nào cho dự án trung tâm điều hành của mình?

Nguồn: sưu tầm

0904.633.569