Các thành phần của một hệ thống Video wall hoàn chỉnh

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Video wall hay còn gọi là hệ thống màn hình ghép chuyên dụng dùng để trình chiếu hình ảnh, video, hệ thống này thường được sử dụng với mục đích quảng cáo hiển thị thông tin… hoặc sử dụng trong các phòng họp, hội thảo vậy một hệ thống video wall hoàn chỉnh là gì? bao gồm những gì? hãy cùng HCOM tìm thành phần của video wall sau đây

Các thành phần của một hệ thống Video wall hoàn chỉnh

Các thành phần của hệ thống video wall hoàn chỉnh bao gồm: Hệ thống màn hình ghép; hệ thống điều khiển như: video controller; multiview; matrix switch; KVM IP…cùng tìm hiểu chi tiết về các thành phần này dưới đây:

Hệ thống điều khiển video controller

Hệ thống điều video controller bao gồm 2 thành phần hình: Phần mềm điều khiển; phần cứng. Điều gì làm cho một bức tường video hoạt động?

Một giải pháp tường video wall toàn diện yêu cầu phần mềm cụ thể để làm cho tất cả các thành phần hoạt động cùng nhau.

Phần mềm chuyên dụng cho video wall
Phần mềm chuyên dụng cho video wall

Tại sao cần có phần mềm đặc biệt?

Phần mềm wall controll cung cấp giao diện người dùng để điều khiển hoặc quản lý màn hình, bộ xử lý video, thiết bị hệ thống được kết nối và nội dung nguồn cần hiển thị của bạn. Hầu hết các phần mềm quản lý video wall tạo ra một “bảng điều khiển” của hệ thống bao gồm chế độ xem thời gian thực của các màn hình và danh sách các nguồn nội dung có sẵn của bạn.

Phần mềm quản lý video wall có những tính năng và lợi ích gì?

Ở cấp độ cơ bản nhất, giao diện cho phép bạn chọn các nguồn nội dung và đặt chúng trên hệ thống màn hình ghép LCD của bạn trong thời gian thực. Hầu hết các chương trình cũng bao gồm các công cụ để điều chỉnh giao diện của nội dung như các tùy chọn điều chỉnh tỷ lệ, phóng to và cắt xén, điều khiển độ sáng và độ tương phản, v.v.

Phần mềm có cung cấp các khả năng linh hoạt không?

Một số phần mềm cung cấp chức năng xây dựng bản trình bày đặc biệt. Điều này có thể bao gồm tùy chọn xây dựng và lưu một chuỗi bố cục các kịch bản nội dung được sắp xếp trước, sau đó có thể được trình bày theo cách thủ công hoặc tự động trên màn hình. Các nền tảng được chọn cũng cung cấp các nhãn tùy chỉnh, chuyển đổi đồ họa và các công cụ khác để nâng cao bản trình bày.

Phần mềm điều khiển video wall
Phần mềm điều khiển video wall

Phần mềm phải cung cấp một giao diện trực quan, đơn giản được thiết kế cho tất cả người dùng từ những người không chuyên về kỹ thuật đến người dùng thành thạo. Trong môi trường hoạt động hội nhập công nghệ nhanh ngày nay, bạn muốn loại bỏ nhu cầu lập trình tùy chỉnh hoặc đào tạo chuyên sâu để sử dụng phần mềm và quản lý tường video wall của mình.

Phần mềm có an toàn không? 

Với sự gia tăng của các mối đe dọa nâng cao, bạn muốn tự tin rằng nền tảng phần mềm video wall của mình được bảo mật. Phần mềm phải cung cấp cài đặt phân quyền chi tiết để bạn có thể kiểm soát nội dung và quyền truy cập cho từng người dùng hoặc nhóm người dùng. Ngoài ra, phần mềm phải bao gồm các tiêu chuẩn ngành cập nhật nhất như mã hóa TLS 1.2 và khả năng Đăng nhập một lần (SSO).

Ngoài các tiêu chuẩn về hệ thống phần mềm cần để một hệ thống video wall được hoạt động chuyên nghiệp, có hệ thống phần cứng để phần mềm có thể cài đặt và vận hành.

Bộ xử lý làm gì và thành phần của video wall là gì ?

Bộ xử lý video wall, còn được gọi là bộ điều khiển, kết nối các nguồn nội dung của bạn với màn hình hiển thị. Chúng cho phép bạn kiểm soát nội dung nào được hiển thị trên tường, khi nào và ở đâu nội dung đó xuất hiện và cuối cùng nội dung đó sẽ được hiển thị như thế nào.

Hệ thống màn hình ghép và bộ xử lý Video wall
Hệ thống màn hình ghép và bộ xử lý Video wall

Tại sao tôi cần một bộ xử lý?

Sử dụng truyền trực tuyến IP hoặc đầu vào vật lý HDMI, Display port, DVI…, bộ xử lý truyền nội dung từ tất cả các nguồn mong muốn của bạn, chẳng hạn như máy quay video, máy trạm máy tính và hộp cáp.

Làm cách nào để bộ xử lý kết nối nội dung với video wall?

Bộ xử lý làm cho nội dung hiển thị và có thể truy cập được trên một giao diện duy nhất. Nó cũng cho phép tất cả các màn hình riêng lẻ trong video wall của bạn hoạt động cùng nhau như một hình ảnh duy nhất. Điều này có nghĩa là nội dung có thể được đặt trên một màn hình, trải dài trên nhiều màn hình hoặc kéo trên bề mặt hiển thị.

Làm cách nào để sử dụng bộ xử lý?

Dựa trên các thành phần của video wall và lệnh bạn thiết lập thông qua phần mềm điều khiển, bộ điều khiển gửi nội dung đến màn hình và cho phép bạn sắp xếp, chia tỷ lệ và điều chỉnh nội dung trong thời gian thực. Một số bộ điều khiển cũng cho phép bạn xây dựng và lưu các sắp xếp nội dung ngoại tuyến trước khi hiển thị chúng dưới dạng bố cục tùy chỉnh.

Màn hình ghép led
Màn hình ghép led

Hệ thống màn hình hiển thị bao gồm các thành phần của video wall

Các màn hình hiển thị được sử dụng trong các bức tường video wall cung cấp một “khung hình ảnh” có độ phân giải cao, quy mô lớn cho nội dung quan trọng của bạn.

Tường video wall (Bảng điều khiển hiển thị) là gì?

Tường video wall thường được tạo ra từ sự sắp xếp của các tấm màn hình hoặc màn chiếu. Xếp nhiều màn hình lại với nhau có thể tạo ra một bề mặt hiển thị cực lớn.

Hệ thống này làm việc như thế nào?

Một loạt các công nghệ hiển thị được sử dụng để tạo ra những bức tường này, chẳng hạn như LCD, LED, hình chiếu hỗn hợp và hình khối chiếu. Mỗi loại màn hình có các tính năng, lợi ích cụ thể và những điều cần xem xét như độ phân giải, độ sáng, độ tin cậy, chi phí và các yếu tố khác.

Kích thước và tùy chọn cấu hình là gì?

Tùy thuộc vào loại màn hình ghép hay màn hình LED, những bức tường này có thể được xây dựng theo hình dạng phẳng, cong hoặc thậm chí là hình dạng ba chiều. Chúng có thể đủ nhỏ để di động hoặc đủ lớn để có thể hiển thị nhiều thông tin trên màn hình.

Trên đây HCOM đã giới thiệu tới các bạn các thành phần của video wall cơ bản nhất với hy vọng rằng các bạn sẽ biết được một hệ thống màn hình ghép hoạt động như thế nào với các thành phần cơ bản trên, qua đó sẽ giúp các bạn dễ dàng làm chủ hệ thống video wall của mình.

0904.633.569