Các yếu tố quyết định giá thành màn hình ghép LCD

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Màn hình ghép hay còn gọi là Video wall, giải pháp trình chiếu, hiển thị, quảng cáo sản phẩm với độ sắc nét về hình ảnh cao, hình ảnh chân thật, đặc biệt được hiển thị trên một hệ thống màn hình lớn mang lại cảm giác thoải mái cho người nhìn. Vậy những yếu tố nào quyết định tới giá thành của màn hình ghép LCD? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây:

Màn hình ghép video wall là gì và giá thành màn hình ghép LCD có đắt không

Trước khi tìm hiểu các yếu tố quyết định giá thành của màn hình ghép (video wall), hãy cùng HCOM tìm hiểu sơ lược qua về màn hình ghép:

Ban đầu, chúng bao gồm nhiều ti vi hoặc màn hình được đặt gần nhau. Mục tiêu là làm cho nó có vẻ như là một bề mặt hiển thị lớn. Tuy nhiên, vấn đề là khung lớn (hoặc khung bezel) bao quanh bề mặt hiển thị của mỗi TV là rất lớn. Điều này hoàn toàn làm giảm hiệu ứng của một bức tranh đơn lẻ và làm hỏng hiệu suất hình ảnh.

Do đó, các công nghệ màn hình mới đã được giới thiệu để giảm thiểu ‘không gian điểm ảnh chết’ giữa các màn hình khác nhau.

Màn hình ghép LCD
Màn hình ghép LCD

Chi phí là một trong những yếu tố chính hàng đầu góp phần vào việc lựa chọn giải pháp video wall của khách hàng. Nhiều yếu tố cần được tính đến khi tính toán chi phí cho video wall. Đây là những yếu tố chính:

Công nghệ màn hình

Có 3 công nghệ video wall chính là công nghệ màn hình LCD, màn hình LED và công nghệm máy chiếu chiếu sau; tất cả đều có những lợi ích cụ thể đều có giá trị riêng của chúng. 

Công nghệ màn hình LCD

Về mặt lịch sử, màn hình LCD có viền siêu hẹp và mới nhất là công nghệ viền 0.44mm gần như không có viền, là lựa chọn kinh tế nhất, tiếp theo là các máy chiếu sau và công nghệ màn hình LED nhìn trực tiếp. 

Công nghệ màn hình LED

Sự suy giảm về giá trên các video wall LED có độ phân giải pixel hẹp trong những năm gần đây đã đưa công nghệ này đến gần được hơn với tất cả các khách hành cũng như các doanh nghiệp tập đoàn lớn nhỏ, do đó các thị trường mới (bao gồm phòng điều khiển, hành lang sảnh công ty, studio truyền hình, v.v.) cũng có thể hưởng lợi từ công nghệ màn hình LED.

Hệ thống màn hình ghép 3x6 với công nghệ LCD
Hệ thống màn hình ghép 3×6 với công nghệ LCD

Kích thước màn hình ảnh hưởng tới giá thành màn hình ghép LCD

Điều thú vị về các video wall Led  là chúng có dạng mô-đun hoặc các video wall LCD là có dạng các tấm màn hình với các kích thước khác nhau từ 46”, 49” đến 55” ghép lại, vì vậy chúng thực sự có kích thước và tỷ lệ khung hình bạn muốn hoặc gần tương đương . Bởi vậy không có gì ngạc nhiên khi giá thành màn hình ghép LCD có giá cao hơn những bức tường nhỏ. 

Việc lựa chọn kích thước màn hình phụ thuộc vào nội dung thông thường và khoảng cách xem. Nếu được quan sát từ gần, mật độ điểm ảnh phải đủ cao để không nhìn thấy các điểm ảnh riêng lẻ. Độ phân giải tùy thuộc vào kích thước tường. Ví dụ: một bức tường video 4K yêu cầu 4 màn hình Full HD trong thiết lập 2 x 2. Bởi vậy việc thay đổi số lượng của tấm nền màn hình hoặc modum cũng làm thay đổi đáng kể chi phí của hệ thống màn hình ghép.

Hệ thống khung chịu lực 

Càng nhiều tấm màn hình hay modum, hệ thống video wall càng nặng về tải trọng. Điều này đặt ra các yêu cầu bổ sung về cơ sở hạ tầng hỗ trợ hoặc cụ thể hơn nữa là hệ thống khung chịu lực cho hệ thống màn hình ghép.

Tải trọng nặng nhất cho các bức tường chiếu phía sau là trên sàn, điều này hiếm khi là một vấn đề. Mặt khác, đối với màn hình ghép LEDmàn hình ghép LCD, nó chính là khung chịu lực. Khi hệ thống video wall càng lớn thì hệ thống chịu lực càng phải chắc chắn và kiên cố cùng với chất liệu phải đảm bảo để chịu được tải trọng của cả hệ thống màn hình.

Khung chịu lực cho hệ thống màn hình ghép LCD 55 inch
Khung chịu lực cho hệ thống màn hình ghép LCD 55inch

Bộ điều khiển màn hình ghép

Các video wall càng lớn cũng cần một bộ điều khiển màn hình với nhiều card đầu ra lên màn hình hơn hoặc nhiều hơn một bộ điều khiển màn hình và sức mạnh của bộ xử lý cũng cao hơn để xử lý độ phân giải cao và quản lý số lượng màn hình lớn. Đây là một chi phí phụ nhưng thật đáng kể không thể bỏ qua bởi nhiều khi quyết định đến trị của cả dự án.

Giá thành màn hình ghép LCD khoảng bao nhiêu cho một dự án 

Khoản đầu tư ban đầu tất nhiên là chi phí dễ thấy nhất, bao gồm cả chi phí vận hành. Chi phí này bao gồm chi phí điện và vật tư tiêu hao. Màn hình treo tường video của LG với cả hai công nghệ LCD và LED được chế tạo để tiết kiệm chi phí nhất có thể, với càng ít bộ phận, dễ dàng tháo lắp càng tốt.

Chi phí dịch vụ và sửa chữa bảo hành bảo trì

 Ngay cả những màn hình ghép chất lượng cao cũng có thể có những vấn đề khó xảy ra từ khách quan đến chủ quan. Điều này có thể xảy ra theo nhiều mức độ từ nhẹ hoặc nghiêm trọng, nhưng luôn có một khoản chi phí để đảm bảo khi xảy ra sự cố thì thời gian bảo hành bảo trì xử lý sự cố trong khoảng thời gian cho phép nhằm không làm gián đoạn quá lâu thời gian dừng hoạt động của hệ thống

Bởi vậy, đối với bộ phận tài chính, khả năng dự đoán chi phí là rất quan trọng, đảm bảo thời gian chết tối thiểu với chi phí cố định.

0904.633.569