Cách đo và chỉ định góc nhìn màn hình LED

Posted on 25 Tháng Chín, 2023 Tin tức 6 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Góc nhìn của màn hình LED

Theo nghĩa đơn giản nhất, góc nhìn của màn hình LED đề cập đến góc cao nhất mà màn hình Điốt phát sáng (LED) có thể được xem trong khi vẫn tối ưu hóa các tính năng như chất lượng màu sắc và độ sáng.

Như nhiều người trong chúng ta đã biết, màn hình LED là nguồn sáng định hướng. Điều này có nghĩa là chúng phát ra ánh sáng theo một hướng cụ thể, trái ngược với góc xem màn hình ghép LCD và các nguồn sáng khác giúp phân tán ánh sáng theo mọi hướng và về cơ bản phục vụ các phạm vi linh hoạt hơn.

Với góc nhìn, bạn đang xem phạm vi của hình nón ánh sáng phát ra này, trong đó người xem có thể nhìn thấy ánh sáng rõ ràng và ở chất lượng cao nhất.

Cách đo góc nhìn màn hình LED

Chúng tôi biết tầm quan trọng của việc tối ưu hóa góc nhìn đèn LED của bạn. Bây giờ, hãy xem xét một số cách tốt nhất để đo lường số liệu này:

Máy đo góc

Máy đo góc là một công cụ chuyên dụng được sử dụng để đo sự phân bố góc của ánh sáng phát ra từ nguồn LED. Ở đây, bạn có một bệ xoay để đặt đèn LED, sau đó thiết bị có các đầu dò đo cường độ ánh sáng ở các góc cụ thể khác nhau.

Tất cả những gì bạn phải làm là xoay đèn LED và đo lượng ánh sáng phát ra ở các vị trí khác nhau, khi đó bạn sẽ có thể có được số đo chính xác về góc nhìn tốt hơn nhiều.

Cách đo góc nhìn màn hình led
                                                                                  Cách đo góc nhìn màn hình led

Quang kế hình ảnh

Với máy quang kế hình ảnh, bạn sẽ có thể ghi lại sự phân bố ánh sáng của màn hình LED bằng máy ảnh. Những quang kế này được trang bị thấu kính cung cấp các phép đo chính xác về cường độ ánh sáng ở các góc khác nhau.

Sau khi hình ảnh được chụp, chúng sẽ được phân tích bằng phần mềm chuyên dụng, từ đó xác định góc nhìn và các thông số trắc quang quan trọng khác của màn hình led.

Tích hợp hình cầu

Một quả cầu tích hợp là một quả cầu rỗng được phủ một vật liệu có độ phản chiếu cao ở bên trong. Chủ yếu, nó được sử dụng để đo tổng quang thông phát ra từ nguồn LED. Nó được sử dụng để đo tổng quang thông phát ra từ đèn LED.

Bằng cách đặt đèn LED bên trong quả cầu và đo lượng ánh sáng phát ra ở các góc khác nhau bằng bộ tách sóng quang, có thể xác định được góc nhìn.

Phép đo quang

Bước này khá giống với bước tạo ảnh quang kế. Với phép đo trắc quang, bạn sử dụng quang kế hoặc quang phổ kế để đo cường độ ánh sáng phát ra từ đèn LED ở các góc khác nhau.

Tất cả những gì bạn phải làm là đặt máy dò ở nhiều vị trí xung quanh màn hình LED, ghi lại cường độ ánh sáng và giải thích các kết quả đo để xác định góc nhìn tối ưu.

Đo cường độ bức xạ

Trong các phép đo cường độ bức xạ, bạn sử dụng máy đo phóng xạ hoặc máy đo quang phổ để đo cường độ bức xạ của đèn LED ở các góc khác nhau. Các phép đo bạn nhận được sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thông báo cho bạn về lượng ánh sáng phát ra – nhờ đó giúp xác định góc nhìn tối ưu.

Bạn muốn lưu ý rằng các phương pháp khác nhau này có thể hoạt động dựa trên các yêu cầu cụ thể và nguồn lực sẵn có. Hầu hết các nhà sản xuất đèn LED đều sử dụng các kỹ thuật và thiết bị chuyên dụng để đo góc nhìn cho sản phẩm của họ, kết quả đo được cung cấp trong bảng dữ liệu.

Vì vậy, hãy tham khảo những điều đó trước khi tiếp tục hoặc thực hiện các phép đo của riêng bạn.

 

0904.589.255