Cách tăng độ bền và tuổi thọ của màn hình ghép LCD

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Màn hình ghép LCD có thể được sử dụng trong thời gian bao lâu? Điều gì ảnh hưởng đến tuổi thọ màn hình ghép LCD và làm sao để màn hình có độ bền cao nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tuổi thọ màn hình ghép LCD bao lâu?

Theo thông tin được các nhà sản xuất công bố, tuổi thọ màn hình ghép LCD có thể lên đến 60.000 giờ (khoảng 7 năm sử dụng). Tuy nhiên, đây là tuổi thọ khi màn hình được sử dụng đúng theo hướng dẫn và đảm bảo là được bảo trì thường xuyên.

Trong trường hợp màn hình không bảo dưỡng, bảo trì thường xuyên và chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố khác thì tuổi thọ của màn hình ghép LCD có thể sẽ bị rút ngắn lại còn khoảng 5 năm sử dụng.

Tuổi thọ màn hình ghép LCD

Những điều ảnh hưởng đến tuổi thọ của màn hình ghép LCD

Yếu tố từ môi trường bên ngoài

Trong quá trình sử dụng, có nhiều yếu tố môi trường tác động khiến sản phẩm bị hao mòn và ảnh hưởng đến tuổi thọ.

  • Nhiệt độ: Ngoài nhiệt độ từ màn hình thoát ra, nhiệt độ từ bên ngoài sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các bộ phận cấu thành màn hình, đặc biệt là các linh kiện điện tử. Để giảm thiểu tác động của nhiệt độ, cần chú ý đến bộ phận tản nhiệt của màn hình, các khe thoát nhiệt, đặc biệt là đối với các hệ thống gắn trực tiếp vào tường và ốp gỗ kín các viền.
  • Độ ẩm: Được thiết kế với khả năng chịu được nhiều mức độ ẩm khắp nơi trên thế giới, tuy nhiên với điều kiện khí hậu tại Việt Nam cũng rất ảnh hưởng tới tuổi thọ của màn hình ghép LCD.
  • Độ rung: Đảm bảo rằng khung thép chịu lực được thiết kế chắc chắn, các mối nối màn hình được gắn kết chặt chẽ với nhau để đảm bảo màn hình chạy ổn định, không bị rung lắc khi xe cộ chạy ngoài đường vì đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ màn hình.
  • Bảo quản màn hình: Màn hình phải được sử dụng và bảo quản đúng hướng dẫn, bảo hành – bảo trì định kỳ để có thể xử lý những lỗi phát sinh và đảm bảo các bộ phận không bị hỏng hóc.

Yếu tố bên trong màn hình

  • Chất lượng tấm nền: Tấm nền sử dụng cho màn hình phải đảm bảo các tiêu chuẩn về độ chống thấm hơi nước, chống tia UV, độ giảm sáng để tuổi thọ của màn hình đạt được mức tối đa.
  • Chất lượng linh kiện khác (Bảng mạch chính, bộ chuyển đổi nguồn điện, các giắc cắm kết nối…): Đảm bảo rằng những linh kiện này được làm từ những vật liệu chất lượng cao, đúng theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt đã được công nhận.
Yếu tố bên trong màn hình ghép LCD

Cách để tăng thời gian sử dụng màn hình ghép LCD

Để màn hình ghép LCD có thể sử dụng trong thời gian tối đa, thậm chí là hơn thì cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn mua sản phẩm chất lượng cao của các hãng sản xuất lớn tại những địa chỉ cung cấp và lắp đặt màn hình ghép uy tín, để đảm bảo màn hình có thể chạy ổn định và không phát sinh lỗi trong quá trình vận chuyển, lắp đặt và sử dụng.
  • Đảm bảo màn hình dùng đúng dòng điện cần thiết, tránh tình trạng sụt áp tạm thời khi màn hình đang được sử dụng, điều này ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ màn hình, nên có một thiết bị ổn áp cho toàn bộ hệ thống.
  • Lắp đặt màn hình đúng kỹ thuật, sử dụng các giá treo chuyên dụng loại tốt, tránh những tác động nhỏ không cần thiết ảnh hưởng tới màn hình.
  • Sử dụng màn hình theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất và kỹ thuật viên.
tăng thời gian sử dụng màn hình

Trên đây là những thông tin cần biết về tuổi thọ của màn hình ghép LCD, các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ và cách để nâng cao tuổi thọ màn hình. Với những thông tin này, hy vọng sản phẩm các bạn mua sẽ có thể sử dụng ổn định và lâu dài nhất.

0904.519.366