Cảm biến ánh sáng và ứng dụng trong cuộc sống

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Hiện nay với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ đã phát minh ra các thiêt bị điện, điện tử thông minh với nhiều tính năng ưu việt hơn. Các thiết bị điện đều được tự động bật sáng hay điều chỉnh độ sáng  không còn là một điều xa vời nữa. Điều đó sẽ trở thành hiện thực chỉ với cảm biến ánh sáng thông minh.

cảm biến ánh sáng
cảm biến ánh sáng

Cảm biến ánh sáng là các thiết bị quang điện chuyển đổi năng lượng ánh sáng  photon cho dù ánh sáng nhìn thấy được hay tia hồng ngoại thành tín hiệu điện electron. Vậy cảm biến ánh sáng là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé?

Cảm biến ánh sáng là gì?

Cảm biến ánh sáng là một thiết bị thụ động chuyển đổi “năng lượng ánh sáng” này cho dù có thể nhìn thấy hoặc trong các phần hồng ngoại của quang phổ thành tín hiệu điện.

Cảm biến ánh sáng trên màn hình hiển thị là thiết bị cảm biến thông minh có khả năng nhận biết các biến đổi của môi trường thông qua mắt cảm biến để kịp thời điều chỉnh ánh sáng của màn hình ghép, màn hình LED cho phù hợp. Cảm biến này nhận biết ánh sáng và điều chỉnh thay đổi dựa trên các đi-ốt quang học.

ứng dụng của cảm biến ánh sáng trong cuộc sống
ứng dụng của cảm biến ánh sáng trong cuộc sống

Cảm biến ánh sáng thường được gọi là “Thiết bị quang điện” hoặc “Cảm biến ảnh” bởi vì năng lượng ánh sáng chuyển đổi photon thành điện electron.

Các thiết bị quang điện có thể được nhóm lại thành hai loại chính, những loại tạo ra điện khi chiếu sáng, chẳng hạn như Photo-voltaics hoặc Photo-emissives vv, và những thứ thay đổi tính chất điện của chúng theo một số cách như Photo-resistors hoặc Photo-conductors .

Lợi ích khi sử dụng cảm biến ánh sáng

Cảm biến là khả năng nhận biết các biến đổi của môi trường để ứng biến kịp thời, cảm biến ánh sáng trên màn hình biển báo là khả năng nhận biết các biến đổi của ánh của môi trường bên ngoài để điều chỉnh độ sáng và độ tương phản của màn hình sao cho phù hợp với ánh sáng phòng.

các thiết bị tự động bật tắt
các thiết bị tự động bật tắt

Ứng dụng của thiết bị này là nó thay thế hoàn toàn sức người, không cần phải cài đặt, điều chỉnh thời gian.

Càng ngày cảm biến ánh sáng tắt mở đèn ngày càng quan trọng và thân thiện hơn với người sử dụng. Trước đây được sử dụng chủ yếu cho các công trình đèn đường… nhưng hiện nay do nhu cầu sử dụng các thiết bị thông minh và ứng dụng của nó thì sản phẩm càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn trước đây.

0904.633.569