Chọn màn hình ghép cho phòng họp cần lưu ý những gì?

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Màn hình ghép phòng họp là một hệ thống bao gồm nhiều màn hình hiển thị ghép lại với nhau tạo thành một màn hình lớn, cho phép hiển thị một hay nhiều hình ảnh trên toàn màn hình đó. Mỗi màn hình có thể hiển thị một hình ảnh hay một hình ảnh được hiển thị trên một phần màn hình. Các hình ảnh hiển thị trên các màn hình sẽ được kết nối và quản lý bằng một bộ giải mã, bộ điều khiển màn hình ghép hay đơn giản là có thể kết nối trực tiếp với máy tính lên màn hình hiển thị.

Phòng họp hay phòng hội nghị, phòng tọa đàm là nơi được thiết kế, bố trí để tổ chức các cuộc họp, tọa đàm, tiếp đón lãnh đạo liên quan đến công việc chính trị, công việc kinh doanh, các chiến lược phát triển,… phòng họp có thể dùng để họp nội bộ, đón tiếp khách, hay tổ chức các buổi hội nghị, họp báo.

Việc lựa chọn màn hình ghép cho phòng họp cũng cần thêm một số lưu ý sau:

Độ phân giải

Màn hình ghép LCD được cấu tạo từ vô số các điểm ảnh hay còn gọi là pixel, các điểm ảnh này được xếp thành hàng và cột trên màn hình. Cách đọc độ phân giải của màn hình chính là đọc số hàng và cột của điểm ảnh có trên màn hình.

Trên cùng một kích thước, màn hình nào có số lượng điểm ảnh nhiều hơn thì độ phân giải sẽ cao hơn, hình ảnh cũng sẽ càng sắc nét. Vì vậy khi chọn mua màn hình ghép, màn hình hiển thị tràn viền hay siêu mỏng, để có được chất lượng hình ảnh đẹp phải nhớ lưu ý đến độ phân giải.

Độ phân giải màn hình
Độ phân giải màn hình

Ví dụ: như hình ảnh chúng ta thấy

+ Độ phân giải VGA : 640 x 480 pixels với tỉ lệ khung hình 4 : 3

+ Độ phân giải  HD : 1280 x 720 pixels với

+ Độ phân giải  Full HD : 1920 x 1080  pixels

+ Độ phân giải  QHD ( 2K ) : 2560 x 1440 pixels

+ Độ phân giải  UHD ( 4K ): 3840 x 2160 pixels

+ Độ phân giải  8K: 7680 x 4320 pixels

Độ sáng cho màn hình ghép phòng họp

Độ sáng màn hình ghép ảnh hưởng nhiều đến thị lực của người dùng, một màn hình có độ sáng phù hợp sẽ giúp nội dung được hiển thị rõ hơn, hình ảnh hay video trình chiếu sống động hơn mà không gây khó chịu cho mắt giống như màn hình LED.

Hiện tại độ sáng màn hình ghép LG hay Samsung có thể điều chỉnh được dễ dàng thông qua phím tắt hoặc tự cài đặt, nhưng chúng ta cũng nên chọn những màn hình có độ sáng vừa phải để tránh gây ảnh hưởng đến mắt. 

Đa số các phòng họp đều được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng sẵn có, nên yếu tố độ sáng của màn hình ghép có thể lựa chọn linh hoạt và dễ dàng. Độ sáng càng cao thì khả năng tương tích với môi trường càng lớn.

Ví dụ : + Độ sáng của màn hình ghép LG 55VSH7J là 700 nit

+ Độ sáng của màn hình ghép LG 55VM5J là 500 nit

+ Độ sáng của màn hình ghép LG 55VL5PJ là 500 nit

Độ tương phản của màn hình ghép trong phòng họp
Độ tương phản của màn hình ghép trong phòng họp

Độ Tương phản của màn hình ghép

Độ tương phản, có thể hiểu là sự khác biệt giữa 2 màu đen và trắng trong hiển thị hình ảnh. Giữa 2 màu đen trắng gần nhau nhất là 1 bước , càng nhiều bước trong khoảng giữa sáng nhất và tối nhất trên màn hình càng nhỏ thì độ tương phản càng cao, hình ảnh càng thêm sắc nét.

Người mua cũng cần phân biệt được giữa độ tương phản tĩnh và tương phản động để có thể lựa chọn thông số tương phản thích hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình cho phòng họp.

– Độ tương phản tĩnh : là tỷ lệ giữa điểm sáng nhất và tối nhất tại một thời điểm trên cùng 1 màn hình.

– Độ tương phản động: là chỉ số đo giữa điểm tối nhất và sáng nhất màn hình có thể đạt được. Hiểu đơn giản đây là cách đo độ tương phản động. Nhà sản xuất sẽ cho thiết bị hiển thị một màu tối và sau đó hiển thị một màu sáng rồi đo sự chênh lệch giữa chúng.

Thời gian đáp ứng, phản hồi của ứng dụng

Thời gian đáp ứng là khoảng thời gian để một điểm ảnh thay đổi từ trạng thái này sang trạng thái khác, từ màn hình tối sang sáng hoặc khả năng phản hồi lại khi nhận các tín hiệu điều khiển.

Thời gian đáp ứng của màn hình càng nhanh, tức là hình ảnh được thể hiện trên màn hình như thông tin, hình ảnh, video, phim ảnh trình chiếu càng mượt mà, đẹp mắt.

Khả năng kết nối của màn hình ghép phòng họp

Một màn hình hiển thị có nhiều chuẩn kết nối giúp bạn dễ dàng kết nối với các thiết bị khác như PC, Laptop, Video wall Controller, Polycom thông qua các cổng HDMI, Displayport, Lan, DVI, USB,…

Để kết nối các màn hình ghép LCD lại với nhau, chúng ta cần quan tâm đến 2 yếu tố kết nối đó là kết nối hình ảnh và kết nối tín hiệu điều khiển

+ Kết nối hình ảnh: có thể kết nối 1-1 từ màn hình đến Video wall Controller, hoặc sử dụng tính năng Daisy chain tích hợp sẵn trên màn hình ghép kết nối một vòng lặp thành hệ thống màn hình lớn và kết nối trực tiếp với máy tính, PC thông qua cổng Display port hoặc HDMI, DVI.

+ Kết nối điều khiển: Chúng ta sử dụng cổng RS232 hoặc LAN cắm nối tiếp nhau để tạo thành vòng điều khiển cho màn hình mà không cần thiết phải sử dụng một màn hình một tín hiệu điều khiển khác nhau.

quản lý tập trung cho màn hình ghép phòng họp
Quản lý tập trung cho màn hình ghép phòng họp

Khả năng quản lý tập trung:

Các màn hình ghép tại phòng họp có tính năng quản lý tập trung từ xa giúp người dùng có thể đẩy các tín hiệu từ xa bằng phần mềm quản lý thông qua môi trường Internet mà không cần phải ngồi trực tiếp tại phòng họp.

Trên đây là những kinh nghiệm, những điểm cần lưu ý khi mua, lắp đặt, sử dụng màn hình ghép tại phòng họp mà HCom muốn gửi tới quý khách hàng với mong muốn quý khách hàng có thể lựa chọn những loại màn hình phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

0904.633.569