Chuỗi cung ứng tivi toàn cầu đang trải qua những thay đổi sâu sắc

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/7   

Chuỗi cung ứng tivi ngày càng biến hóa và thay đổi

Vào năm 2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu được dự đoán là sẽ suy thoái toàn diện, Chuỗi cung ứng tivi với triển vọng chuyển sang giai đoạn “phục hồi vừa phải” được dự đoán từ năm 2024 đến năm 2025. Đó là theo công ty nghiên cứu Sigmaintell của Trung Quốc . Công ty đã thực hiện một bản cập nhật toàn diện về thị trường chất bán dẫn nói chung, thị trường màn hình ghép và có thông tin cụ thể về giá bảng điều khiển TV để vẽ nên một bức tranh chắc chắn về những gì sẽ xảy ra trong năm tới và đến năm 2024.

Công nhân sản xuất màn hình
Công nhân sản xuất màn hình

Những gì chúng tôi biết là sau khoảng thời gian 12 tháng dành riêng cho các nỗ lực giảm hàng tồn kho, mức tồn kho của các thành phần màn hình và thiết bị lõi bán dẫn hiện đã bình thường hóa. Do đó, các nhà phân tích đang nhận thấy giá bảng hiển thị, thiết bị bán dẫn giảm và chi phí vận chuyển thấp hơn, tạo cơ sở cho việc giảm giá tiêu dùng bền vững và phục hồi nhu cầu trong năm 2024.

Tuy nhiên, quỹ đạo định giá giữa bảng hiển thị và thiết bị bán dẫn đang khác nhau. Trong khi giá bảng điều khiển nhất định đã đạt đến mức ổn định hoặc có xu hướng tăng, giá thiết bị bán dẫn vẫn đang trên đà giảm. Năm 2024 sẽ đánh dấu sự khởi đầu của một chu kỳ mạnh mẽ trong ngành công nghệ với mức tăng trưởng hai con số về doanh số bán màn hình và mức tăng trưởng một con số về doanh số bán thiết bị bán dẫn.

Nhu cầu điện tử tiêu dùng được dự đoán sẽ duy trì tương đối ổn định vào năm 2024 so với năm 2023. Tuy nhiên, những con số này dự kiến ​​sẽ giảm đáng kể so với mức đỉnh lịch sử vào năm 2015. Tuy nhiên, tỷ lệ sử dụng tấm nền đã trải qua một sự leo thang rõ rệt, trong khi tỷ lệ sử dụng của các tấm bán dẫn dự kiến ​​sẽ giảm tốc. Sigmaintell đang đưa ra lời khuyên thận trọng đối với các chiến lược đầu tư trung và dài hạn cho năng lực sản xuất tấm mỏng. Mặc dù sự hội tụ của AI và các hệ điều hành thế hệ tiếp theo hứa hẹn sự gia tăng đáng kể về hiệu suất và thông số kỹ thuật phần cứng, nhưng mức tiêu thụ điện năng thấp được dự đoán sẽ phát triển thành xu hướng bền vững và lâu dài nhất.

Xu hướng giá bảng điều khiển TV kể từ tháng 8 năm 2023

Về doanh số bán bảng điều khiển TV, vào tháng 8, Sigmaintell đang báo cáo sự thay đổi về động lực giữa các thành phần khác nhau của chuỗi cung ứng tivi, cụ thể là giữa các phân khúc thượng nguồn và hạ nguồn. Các động lực tập trung vào khả năng thương lượng và cạnh tranh.

Xu hướng giá màn hình
Xu hướng giá màn hình

Thượng nguồn và hạ nguồn đề cập đến các giai đoạn khác nhau trong quá trình sản xuất và phân phối. Thượng nguồn liên quan đến việc sản xuất nguyên liệu thô, linh kiện và bộ phận, trong khi hạ nguồn liên quan đến việc lắp ráp các sản phẩm cuối cùng và phân phối chúng cho khách hàng. Trong bối cảnh này, phần thượng nguồn của chuỗi cung ứng ngành công nghiệp TV bao gồm các hoạt động như sản xuất bảng điều khiển (thành phần màn hình của TV), trong khi hạ nguồn bao gồm các nhà sản xuất thương hiệu lắp ráp và bán TV cuối cùng cho người tiêu dùng.

Tình huống được mô tả chỉ ra rằng có những thay đổi trong chiến lược định giá và đàm phán giữa các phân khúc khác nhau này:

  1. Tăng giá thượng nguồn: Các nhà sản xuất bảng điều khiển, là một phần của phân khúc thượng nguồn, đã tăng giá bảng điều khiển của họ. Điều này gây áp lực lên các nhà sản xuất thương hiệu hạ nguồn sử dụng các tấm nền này để lắp ráp TV. Chi phí tấm nền tăng lên có thể dẫn đến giá TV thành phẩm cao hơn, điều này có khả năng gây khó khăn cho các nhà sản xuất thương hiệu trong việc tăng giá cho người tiêu dùng.
  2. Tăng giá hạ nguồn: Các nhà sản xuất có thương hiệu, hoạt động ở phân khúc hạ nguồn, đang đối mặt với thách thức khi tăng giá TV của họ. Điều này có thể là do nhiều lý do, chẳng hạn như cạnh tranh thị trường, sở thích của người tiêu dùng hoặc điều kiện kinh tế. Do đó, các nhà sản xuất thương hiệu đang cố gắng tìm cách tránh chuyển toàn bộ phần tăng chi phí bảng điều khiển cho người tiêu dùng.

Để giải quyết những thách thức này, cả hai phân khúc đều đang thực hiện các hành động cụ thể:

  • Thương hiệu OEM: Họ đang nghiên cứu các chiến lược để chống lại xu hướng tăng giá tấm nền đang chiếm ưu thế. Một cách tiếp cận mà họ đang sử dụng là cắt giảm mua sắm có mục tiêu. Điều này có nghĩa là họ đang cố gắng đàm phán với các nhà sản xuất bảng điều khiển để có giá tốt hơn hoặc các điều khoản có lợi để giảm chi phí mua sắm của họ.
  • Các nhà sản xuất bảng điều khiển: Để đáp lại nỗ lực giảm chi phí của các nhà sản xuất thương hiệu, các nhà sản xuất bảng điều khiển hàng đầu đang thực hiện các bước để quản lý sản xuất và kiểm soát việc cung cấp bảng điều khiển. Họ cũng đang điều chỉnh sản xuất dựa trên nhu cầu mà họ thấy từ các nhà sản xuất thương hiệu.

Thông tin do công ty nghiên cứu thị trường Sigmaintell cung cấp cho thấy xu hướng tăng giá tấm nền dự kiến ​​sẽ tiếp tục từ tháng 7 đến tháng 8, nhưng tốc độ tăng sẽ bắt đầu chậm lại. Điều này có nghĩa là tốc độ tăng giá của bảng điều khiển đang trở nên ít dốc hơn.

Sigmaintell cũng đã cung cấp dữ liệu cụ thể về hiệu suất của các kích thước bảng điều khiển khác nhau:

  • 32″ tấm nền: Giá đã tăng $2 vào tháng 7 và dự kiến ​​sẽ tăng thêm $1 vào tháng 8. Điều này cho thấy tốc độ tăng giá đang chậm lại.
  • Màn hình 50″: Giá đã tăng 6 đô la trong tháng 7, nhưng mức tăng dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn 4 đô la vào tháng 8. Một lần nữa, điều này cho thấy tốc độ tăng giá giảm.
  • Màn hình 55″: Tương tự như màn hình 50″, giá đã tăng thêm 6 đô la vào tháng 7 và dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn 4 đô la vào tháng 8.

Triển vọng Chuỗi cung ứng tivi trên Bảng giá TV LCD

Nếu bạn đăng ký blog DSCC, bạn sẽ thảo luận sâu hơn về giá bảng điều khiển TV. Bài đăng mới nhất của Bob O’Brien nêu bật đợt tăng giá màn hình bắt đầu từ tháng 2 và tiếp tục kéo dài sang quý 3 do nguồn cung tăng khi các nhà sản xuất màn hình LCD đẩy mạnh sản xuất. Điều này đã mang lại cho nhiều nhà sản xuất bảng điều khiển lợi nhuận khả quan và chuỗi cung ứng TV đang tích trữ hàng tồn kho cho mùa bán hàng quý IV. Tuy nhiên, DSCC cho rằng giá tấm nền sẽ đạt đỉnh vào tháng 9 do nguồn cung dồi dào, dẫn đến giá giảm trong quý IV. Biến động giá khác nhau giữa các kích thước bảng điều khiển, trong đó kích thước lớn nhất (65″) tăng đáng kể 25% trong quý 2, trong khi các kích thước nhỏ hơn có mức tăng một con số. Những xu hướng này tiếp tục trong Q3, với việc tăng giá phân bổ đều hơn giữa các kích thước từ 40″ đến 65″.

Triển vọng màn hình
Triển vọng màn hình

Phân tích của bài đăng mở rộng sang giá dựa trên khu vực, chuỗi cung ứng tivi cho thấy sự thay đổi trong xu hướng giá. Mặc dù kích thước bảng điều khiển 65 inch có giá khu vực thấp nhất từ ​​tháng 8 năm 2022 đến tháng 3 năm 2023, nhưng những tháng gần đây giá của nó đã tăng cao, đặc biệt là đối với bảng điều khiển 49 inch/50 inch. Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng mặc dù kích thước màn hình lớn hơn (85″) vẫn có giá cao hơn so với kích thước nhỏ hơn, nhưng giá cao đã giảm đi. Bất chấp những xu hướng giá tích cực này, những lo ngại vẫn tồn tại về tình trạng dư thừa công suất của ngành, dẫn đến tình trạng dư thừa nguồn cung trong Quý 3 và dự kiến ​​là Quý 4, khiến giá đạt đỉnh vào tháng 9 và sau đó giảm xuống.

Vì vậy, bạn có nó: thông lượng, đường cong giá nhấp nhô và áp lực mua của người tiêu dùng. Đó không hoàn toàn là nửa sau của quá trình phục hồi năm 2023 như mọi người mong đợi, giống như cưỡi sóng đến cuối năm nay và hy vọng vào một môi trường ổn định hơn, dễ tin cậy hơn vào năm 2024.

Nguồn: displaydaily.

HCOM.VN
0904.589.255