Công nghệ Dolby Vision được ứng dụng trên màn hình là gì?

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Công nghệ Dolby Vision là gì?

Dolby Vision là công nghệ hình ảnh cao cấp của hãng Dolby Laboratories, công nghệ này tận dụng tối đa những tiềm năng về công nghệ chiếu phim rạp và khả năng hiển thị của màn hình thế hệ mới, công nghệ này cung cấp nội dung có hình ảnh chất lượng với dải tương phản mở rộng (HDR) và dải màu sắc hiển thị cao. 

Cùng với đó đó, công nghệ này còn kết hợp với nhiều thành phần phần cứng khác nhau từ các màn hình giá rẻ đến các mẫu màn hình cao cấp, mang lại trải nghiệm xem tuyệt vời nhất cho người dùng.

Công nghệ Dolby Vision
Công nghệ Dolby Vision

Các đặc điểm nổi bật của công nghệ Dolby Vision

  • Độ sáng vượt trội: Các mẫu màn hình được tích hợp công nghệ này sẽ giúp cho độ sáng của hình ảnh tốt hơn khỏng 40 lần so với các màn hình không được tích hợp. Ngoài ra, độ sáng cao đồng nghĩa với việc khả năng hiển thị màu sắc chủ thể cũng được nâng lên rất nhiều.
Độ sáng vượt trội
Độ sáng vượt trội
  • Hình ảnh chi tiết, sắc nét, màu sắc trung thực: Công nghệ Dolby Vision giúp màn hình cải thiện chất lượng điểm ảnh. Công nghệ này giúp cho hình ảnh có khả năng hiển thị tốt hơn, đồng thời màu sắc cũng được thể hiện lên màn hình chính xác nhất. Vì vậy, những màn hình áp dụng công nghệ này thường đem đến sự rõ ràng, hình ảnh sắc nét và màu sắc tươi mới. 
hình ảnh sắc nét
hình ảnh sắc nét
  • Độ sâu màu: Công nghệ Dolby Vision phát triển chức năng chuyển quang điện tử mới hay còn được gọi là EOTF giúp cho quá trình mã hóa dải 10.000 nit với 12 bit. 
  • Biểu đồ hiển thị: Công nghệ giúp bổ sung siêu dữ liệu được tạo ra trong quá trình tạo nội dung, mang đến những hình ảnh sống động và chân thực nhất. Phần biểu đồ hiển thị có khả năng ánh xạ nội dung và tương thích với các thuộc tính của màn hình điện tử. Dolby Vision cho phép thiết bị giữ nguyên màu sắc cũng như hiển thị màu sắc tự nhiên của hình ảnh. Cùng đó, siêu dữ liệu Dolby Vision hỗ trợ quản lý độ tương phản thông qua công nghệ làm tối toàn bộ, cho phép màn hình có khả năng làm việc trong bóng tối.
màu sắc tự nhiên
màu sắc tự nhiên
0904.633.569