Công nghệ màn hình ghép LCD – Sự cải tiến vượt bậc về hiển thị hình ảnh

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã có hàng loạt các sản phẩm tiên tiến ra đời phục vụ cho nhu cầu chung của con người. Trong đó, màn hình ghép LCD được xem là sản phẩm hiện đại có sự phát triển vượt bậc mang đến cho mọi người những hình ảnh sống động, sắc nét nhất. Tuy nhiên, bạn đã thật sự biết hết công dụng của màn hình này? Và hiện nay trên thị trường đang có những sản phẩm nào? Hãy cùng HCOM tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết sau đây.

I. Giới thiệu tổng quan về công nghệ màn hình ghép LCD

LCD là từ viết tắt của (Liquid Crystal Display) dùng để chỉ màn hình tinh thể lỏng. Màn hình này hoạt động dựa trên tính chất điều biến ánh sáng của các tinh thể lỏng. Điều này có nghĩa là mỗi điểm ảnh trên màn hình được tạo thành từ một lớp phân tử tinh thể lỏng kết hợp với hai điện cực trong suốt và hai bộ lọc phân cực.

Hệ thống màn hình ghép LCD 2x4 của LG thi công bởi HCOM
Hệ thống màn hình ghép LCD 2×4 của LG thi công bởi HCOM

Hiện nay trên thị trường, hệ thống màn hình ghép LCD là công nghệ được áp dụng rộng rãi nhất. Hệ thống màn hình ghép được xem là có hiệu suất cao và hiện đại khi được xây dựng dưới dạng một loạt các tấm LCD khổ nhỏ, chuyên nghiệp.

Kích thước của các tấm LCD riêng lẻ này rất đa dạng dựa trên yêu cầu chung của từng tổ chức và doanh nghiệp.

II. Đánh giá tính năng của công nghệ màn hình ghép LCD

Sự xuất hiện của màn hình ghép như một giải pháp thay thế cho công nghệ màn hình truyền thống. Việc sử dụng màn hình tinh thể lỏng mang đến sự đổi mới với nhiều lợi ích. Vậy những lợi ích này là gì? Liệu có tồn tại hạn chế nào không?

1. Ưu điểm của màn hình ghép LCD

  • Hiệu suất hình ảnh sắc nét

Một màn hình ghép LCD có thể cung cấp độ phân giải tổng thể Full HD lên đến 1.920 x 1.080 nhờ vào mật độ điểm ảnh cao. Điều này giúp cho màn hình LCD có thể xem được trong khoảng cách gần và chất lượng hình ảnh không bị giảm hoặc gây mỏi mắt.

Mặc khác, với khả năng điều chỉnh độ sáng cũng giúp cho màn hình ghép LCD trở thành ứng viên tuyệt vời mang đến hình ảnh có màu sắc chân thật và sống động. Đặc biệt là đối với các điều kiện môi trường ánh sáng thay đổi hoặc không đáng kể. 

Màn hình ghép LCD công nghệ hiển thị hình ảnh tốt nhất
Màn hình ghép LCD công nghệ hiển thị hình ảnh tốt nhất
  • Đáp ứng nhu cầu hình ảnh tối ưu

Hiện nay trên thị trường màn hình ghép LCD được thiết kế rất đa dạng về kích thước. Trung bình mỗi tấm sẽ có kích thước dao động từ 43 inch đến 55 inch.

Khi ghép lại với nhau sẽ tạo ra hệ thống màn hình lớn, liên kết chặt chẽ tạo thành hệ thống hiển thị độc nhất. Điều này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu hiển thị mà chọn số lượng phù hợp. Vì thực tế kích thước hệ thống màn hình LCD ghép không giới hạn.

  • Công nghệ màn hình ghép LCD có độ bền cao

Trung bình một màn hình ghép LCD có tuổi thọ lên đến 60.000 giờ. Màn hình có khả năng hoạt động liên tục trong một khoảng thời gian dài mà vẫn đảm bảo được chất lượng trình chiếu.

Đặc biệt, khi hoạt động thì màn hình sẽ không tạo ra tiếng ồn, nhiệt lượng tỏa ra thấp và tiết kiệm tối ưu điện năng. Đây điều là những ưu điểm vượt trội của màn hình LCD.

2. Hạn chế của màn hình ghép LCD

  • Nhìn thấy viền bao quan giữa các màn hình

Khi các tấm nền LCD được ghép lại với nhau thì vẫn nhìn thấy viền bao quanh giữa các màn hình, nó khác màn hình LED ở điểm này. Điều này vô tình gây ra sự mất tập trung khi mô phỏng hoặc trong các trường hợp biểu đồ chi tiết hiển thị.

Nhưng nhà sản xuất đã nhận thấy được hạn chế này và đưa ra cách khắc phục. Hiện công nghệ màn hình ghép LCD thế hệ mới đã giảm chiều rộng của viền, các khung viền chỉ còn dày 1.7mm.

  • Giữ chân hình ảnh

Đây là hiện tượng xảy ra khi các hình ảnh tĩnh được hiển thị trong một thời gian rất dài. Cụ thể, các tinh thể lỏng trong màn hình ghép LCD sẽ phát hiện một bộ nhớ cho vị trí mà chúng đang giữ và sẽ không thay đổi đến khi hình ảnh cuối cùng thay đổi.

III. Công nghệ màn hình ghép LCD ngày càng phổ biến với nhiều mẫu mã khác nhau 

Trên thị trường hiện đang có rất nhiều sản phẩm màn hình ghép với kích thước đa dạng đến từ các thương hiệu khác nhau như LG, Samsung, Panasonic,… Trong đó phổ biến có thể kể đến các sản phẩm sau:

Màn hình ghép LG 55VX1D
Màn hình ghép LG 55VX1D

1. Màn hình ghép 55″ viền 3.5 LG 55VX1D

Màn hình ghép LCD 55VX1D là màn hình ghép 55 inch có kích thước viền siêu hẹp 3.5 mm. Độ sáng 1500 cd/m2 hứa hẹn tạo ra trải nghiệm xem đắm chìm và liền mạch trên màn hình treo tường video lắp ráp.

Bên cạnh, nhờ có tấm nền IPS và góc độ sáng nửa cao, nên sản phẩm mang lại chất lượng tốt nhất cho người xem từ mọi vị trí.

2. Màn hình ghép 46” viền 1.7 Samsung LH46UHNHLBB/XV

Màn hình ghép LH46UHNHLBB/XV sở hữu viền siêu hẹp là 1.7mm. Tạo cảm giác như một màn hình ghép không viền giúp giảm thiểu được sự phân tán thị giác.

Ngoài ra, sản phẩm còn mang đến trải nghiệm xem UHD mạnh mẽ mà không cần sự bổ trợ của thiết bị bổ sung. Đây cũng là thiết bị đầu tiên trong ngành có cấu hình treo từng lên đến 5×5 thông qua việc sử dụng cổng DisplayPort 1.2 và HDMI.

màn hình ghép Arirang AR-4935L
Màn hình ghép Arirang AR-4935L

3. Màn hình ghép 49″ viền 3.5 Arirang AR-4935L

Màn hình ghép LCD Arirang AR-4935L có độ mỏng viền màn hình sau khi ghép là 3.5mm với độ sáng 450 cd/m2. Đặc biệt, sản phẩm được thiết kế nhiều cổng kết nối HDMI,DVI(2), VGA(2), BNC(6), RJ-45(3), USB, Audio. Đảm bảo mang đến chất lượng hình ảnh cao và đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản của mọi người. 

4. Màn hình ghép 49″ viền 3.5 Philips BDL4988XC/00

Tương tự các sản phẩm khác, màn hình ghép Philips BDL4988XC/00 cũng có độ mỏng viền phổ biến là 3.5mm và độ sáng 450 cd/m2. Những sản phẩm sở hữu số màu màn hình lên đến 1073 triệu chắc chắn cung cấp hình ảnh chân thực và rõ nét nhất.

Có thể thấy, màn hình ghép LCD là sản phẩm mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống hiện đại, đặc biệt là tại các tổ chức, doanh nghiệp. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về màn hình LCD ghép và chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất phục vụ tốt nhu cầu hiện tại.

0904.633.569