Công nghệ màn hình LED Backlit (hay còn gọi là LED Backlight)

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Hiện nay công nghệ màn hình LED Backlit được sử dụng nhiều trên TiVi. Vậy nó có ưu điểm gì? Bài viết này HCOM sẽ giúp bạn hiểu hơn về công nghệ này.

Chúng ta đã quá quen với công nghệ LED Backlit hay LED Backlight trong các bài viết về sản phẩm hiển thị trong thời đại công nghệ số hiện nay. Tuy nhiên không hẳn ai cũng có sự hiểu đúng về vấn đề này. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem sao nhé

Công nghệ LED Backlit hay LED Backlight là gì?

Công nghệ màn hình LED Backlit là khái niệm chỉ các màn hình tinh thể lỏng LCD sử dụng màn hình chiếu sáng công nghệ LED.

Tấm nền của công nghệ LED Backlit

Đặc điểm nổi bật của LED Backlit.​

Thực tế cho thấy so với các chuẩn màn hình khác như CCFL, LED Backlit cho màn hình mỏng. Đèn LED ít tiêu thụ điện năng, màn hình ít nóng hơn. Và một điều khiến nó được sử dụng rộng dãi đó là Bảo vệ môi trường do không sử dụng các kim loại nặng.

Đặc điểm của công nghệ LED Backlit

Nhược điểm của công nghệ này

Do sử dụng tấm nền LED để chiếu sáng nên lượng ánh sáng xanh lớn gây mỏi mắt cho người sử dụng lâu. Hiện nay hầu hết các Tivi, Laptop, màn hình hiển thị nếu chỉ ghi tên LED Backlit, nghĩa là đây là loại màn hình sử dụng tấm nền TN thông thường, cho góc nhìn khá hẹp, màn hình sẽ bị đổi màu khi nhìn từ góc nghiêng

Vậy thiết bị nào được trang bị công nghệ này?

Với những ưu điểm nổi trội trên thì công nghệ này được trang bị trên những thiết bị nào? Hầu hết các thiết bị laptop, điện thoại, màn hình hiển thị…hiện nay đều được trang bị công nghệ này.

0904.633.569