Công nghệ máy chiếu Laser là gì? Ưu nhược điểm của máy chiếu Laser

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Ngày nay công nghệ màn hình hiển thị ngày càng đa dạng. Để bắt kịp các xu thế phát triển của công nghệ. Các nhà sản xuất máy chiếu đã đưa ra giải pháp công nghệ máy chiếu Laser. Vậy công nghệ máy chiếu laser là gì, công nghệ này mạnh mẽ ra sao,… hãy cùng HCOM tìm hiểu điều đó ngay bây giờ.

Máy chiếu Laser là một thiết bị chiếu các chùm tia laser đi qua bộ phận khuyếch tán quang học, chip xử lý hình ảnh và ống kính máy chiếu để tạo lên hình ảnh chuyển động nhằm phục vụ nhu cầu giải trí hoặc kinh doanh.

máy chiếu Laser

Các thành phần quan trọng nhất của một máy chiếu Laser bao gồm: Động cơ Laser, bộ tách chùm tia, tấm LCD vô cơ và bánh xe phốt pho. Ánh sáng xanh từ nguồn sáng laser được chiếu qua bộ tách chùm tia, phân chia ánh sáng thành hai chùm. Một chùm tia được phản xạ bởi bánh xe phốt pho và thay đổi thành ánh sáng vàng, trong khi các chùm khác vẫn còn màu xanh. Hai chùm tia này sau đó lại được kết hợp thành ánh sáng trắng và tách thành các màu cơ bản là: đỏ, xanh lá cây và xanh dương qua tấm kính lưỡng sắc (LCD). Mỗi màu trong số ba màu trên đi qua tấm nền LCD, tạo ra ba hình ảnh riêng lẻ, được truyền qua lăng kính và kết hợp thành hình ảnh đầy màu sắc.

Công nghệ máy chiếu Laser

Là công nghệ mới công nghệ máy chiếu laser mang trong mình rất nhiều tính năng hiện đại giúp khắc phục các khó khăn mà máy chiếu CRT gặp phải như:

  • Chi phí thay thế hoặc bảo trì đèn của máy chiếu Laser thấp hơn do tuổi thọ của nguồn sáng Laser của máy chiếu có tuổi thọ khoảng 20.000 – 30.000 giờ tương đương sử dụng trong mỗi ngày 8 giờ trong 7 – 10 năm.
  • Chất lượng của nguồn sáng Laser của tốt hơn, không bị suy giảm theo thời gian như sử dụng bóng đèn.
  • Không giống như máy chiếu CRT, máy chiếu Laser tạo ra hình ảnh bằng cách tạo ra các màu sắc cần thiết để tạo hình ảnh nên không bị suy hao nhiều năng lượng.
  • Các máy chiếu laser hiện tại có khoảng cách chiếu đến màn chiếu ngắn tùy thuộc vào kích thước màn hình. Để tạo ra màn hình 8 inch máy chiếu cần đặt cách màn hình 20cm. Còn đối với màn hình 100” cần đặt cách xa màn hình 3m.
  • Máy chiếu Laser không sử dụng bóng đèn nên máy chiếu có thể tạo ra hình ảnh với gam màu rộng hơn, độ sau màu đen phong phú hơn và màu sắc rực rỡ hơn. Điều này tạo nên hình ảnh có độ tương phản tốt hơn từ đó chất lượng hình ảnh được cải thiện tốt hơn.

Tuy mang trong mình nhiều tính năng nổi bật màn công nghệ máy chiếu CRT không có nhưng Máy chiếu Laser lại mắc phải nhưng hạn chế như

  • Giá thành sản phẩm cao, đắt hơn khá nhiều sao với máy chiếu CRT
  • Nguồn sáng Laser không thể sửa chữa khi bị hư, phải thay thế nguồn sáng Laser mới.
Ứng dụng của máy chiếu Laser

Từ các tính năng nổi bật của Máy chiếu Laser nên thường được sử dụng trong các lĩnh vực:

  • Sử dụng làm màn hình hội trường lớn có yêu cầu không gian rộng, màn hình lớn, máy chiếu có độ sáng cao.
  • Máy chiếu gần và máy chiếu tương tác,… được sử dụng làm màn hình phòng học trong Giáo dục hoặc màn hình phòng họp trong kinh doanh.
  • Máy chiếu laser còn thích hợp sử dụng trên sân khấu nhờ khả năng tạo ra hình ảnh màu sắc sông động dễ dàng truyền cảm hứng cho khán giả.
  • Máy chiếu có độ sáng cao có khả năng chiếu trên hầu hết mọi bề mặt vật liệu phù hợp màn hình quảng cáo.
  • Hình ảnh sắc nét rõ ràng phù hợp làm màn hình trình chiếu xem phim tại nhà.

Với khả năng dễ dàng lắp đặt và di chuyển máy chiếu Laser có thể thay thế màn hình ghépmàn hình LED trong một số trường hợp.

0904.633.569