Công nghệ TV thông minh Samsung nhận giải thưởng tại ICCE 2021

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Các nhà nghiên cứu đến từ Bộ phận Kinh doanh Màn Hình Hiển Thị của công ty điện tử Samsung đã vinh dự nhận được Giải thưởng Báo Cáo Tốt nhất tại Hội nghị Quốc tế về Điện tử Tiêu dùng của IEEE (Viện Kỹ sư Điện và Điện tử) (ICCE 2021) cho báo cáo kỹ thuật có tựa đề “Phân tích hình ảnh dành cho Gợi ý âm nhạc.”

ICCE là hội nghị hàng đầu của Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng IEEE (trước đây là Hiệp hội Điện tử Tiêu dùng IEEE), được tổ chức hàng năm cùng với Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) tại Las Vegas, Hoa Kỳ. ICCE 2021 năm nay đã có tổng cộng 190 bài báo nghiên cứu được chấp nhận, với 5 bài báo lọt vào vòng chung kết được đề cử cho Giải thưởng báo cáo hay nhất của hội nghị ảo. Cuộc thi bao gồm các bài thuyết trình trên giấy được ghi lại bằng video và một phiên hỏi đáp trực tiếp và chỉ có ba báo cáo được chọn là người chiến thắng.

Công nghệ TV thông minh samsung tại ICCE 2021
Công nghệ TV thông minh samsung tại ICCE 2021

“Công việc được miêu tả trong báo cáo này kết nối các lĩnh vực như AI, UX và điện toán cảm xúc với mục tiêu cung cấp trải nghiệm người dùng phong phú về mặt cảm xúc bằng cách kết nối các tác phẩm nghệ thuật và âm nhạc theo một cách độc đáo,” Anant Baijal, Kỹ sư của Samsung (Nhóm R&D nâng cao) và là tác giả chính của bài báo cho biết. “Chúng tôi đề xuất một phương pháp xem xét cả phong cách của một tác phẩm nghệ thuật (cổ điển, baroque, trường phái ấn tượng) và cảm xúc mà nó truyền đạt (êm đềm, vui tươi, êm dịu) để tự động sắp xếp âm nhạc phù hợp để đi kèm với hình ảnh.”

Nghiên cứu nêu bật trong báo cáo đang được xem xét để về khả năng thương mại hóa cùng với các sản phẩm hàng đầu của Samsung, bao gồm cả TV QLED Neo hay các màn hình led được công bố gần đây, cùng với các sản phẩm phong cách sống như The Frame. Hiện tại, thông qua Chế độ môi trường xung quanh trên QLED và Chế độ nghệ thuật trên The Frame, người tiêu dùng có thể hiển thị hình ảnh họ chọn khi họ không xem TV. Nhóm nghiên cứu muốn đưa trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng tùy chọn phát nhạc được quản lý dựa trên phân tích tự động về hình ảnh hiển thị trên màn hình. Kết quả thu được từ các thử nghiệm ban đầu được thực hiện trong quá trình nghiên cứu hỗ trợ hiệu quả của phương pháp đề xuất.

Baijal nói thêm: “Khi người dùng tải lên một hình ảnh, chẳng hạn như tác phẩm nghệ thuật hoặc một bức ảnh, các thuật toán AI độc quyền của chúng tôi sẽ đánh giá hình ảnh đó để đề xuất âm nhạc thông qua nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến nhạc do người dùng đăng ký. “Công việc trong tương lai về công nghệ này sẽ bao gồm việc tích hợp các thông số khác vào thuật toán, chẳng hạn như thời tiết, thời gian, vị trí địa lý và hoạt động của người dùng, ngoài hình ảnh được hiển thị. Chúng tôi đang thiết kế thuật toán để có thể điều chỉnh theo sở thích của từng người dùng”.

TV samsung nhận giải thưởng tại ICCE 2021
TV samsung nhận giải thưởng tại ICCE 2021

“Tại Nhóm Nghiên Cứu & Phát Triển Nâng Cao của Samsung, chúng tôi liên tục cố gắng cung cấp trải nghiệm màn hình năng động hơn bằng cách phát triển các công nghệ tiên tiến bổ sung cho lối sống luôn thay đổi của người tiêu dùng”, Tiến sĩ Danny Hyun, Phó Chủ tịch Công ty kiêm Trưởng Nhóm R&D Nâng cao tại Samsung Electronics và là đồng tác giả của báo cáo cho biết.

Các nghiện cứu của Nhóm trải dài theo nhiều lĩnh vực như AI,Big Data và khả năng kết nối, đồng thời Nhóm cũng chịu trách nhiệm tạo ra các khái niệm tương lai và các nguyên mẫu sản phẩm. Nhiều đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế bao gồm khái niệm công nghệ, các thành phần và kịch bản người dùng đã được Samsung đệ trình.

0904.633.569