Đánh giá màn hình Gigabyte G24F FHD 165 Hz dành cho việc chơi game

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Màn hình gigabyte G24Fđã tạo dựng được tên tuổi trong phân khúc màn hình chơi game trong vài năm qua. Họ đang cung cấp một danh mục tùy chọn phong phú trong phân khúc màn hình của họ, cả Gigabyte và các dịch vụ AORUS cao cấp. Từ tốc độ làm mới cong đến cực nhanh & kích thước từ 24 “đến 48” màn hình chơi game lớn hàng đầu, chúng có một lựa chọn cho hầu hết mọi người. 

Gigabyte ra mắt màn hình gigabyte G24F

Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét giải pháp cấp thấp nhất của Gigabyte được thiết kế cho phân khúc phổ thông, G24F. màn hình gigabyte G24F này được thiết kế đặc biệt như một thiết kế có tốc độ làm tươi cao & full-HD. FHD hoặc 1080p hiện là độ phân giải phổ biến nhất được hầu hết các trình phát trực tuyến trò chơi và người chơi eSports sử dụng. Và độ phân giải này cũng phổ biến ở một số màn hình ghép mới.

màn hình gigabyte G24F
màn hình gigabyte G24F

 

Các thông số kỹ thuật của màn hình Gigabyte G24F như sau:

  • Độ phân giải: 1920×1080
  • Kích thước đường chéo: 23,8 ” inch
  • Loại bảng điều khiển: IPS
  • Đèn nền bảng điều khiển: Loại cạnh
  • Thời gian phản hồi: 1ms
  • Tốc độ làm mới: 165 Hz (OC: 170 Hz)
  • Góc nhìn: 178/178
  • Độ sáng: 300 cd / m2 (TYP)
  • Độ sâu màu: 8 bit
  • Freesync: Có (Tương thích G-Sync)
  • Tương phản gốc: 1000: 1
  • Điều chỉnh độ cao: 130mm
  • Nghiêng: -5 độ ~ +20 độ
  • Kết nối màn hình: Cổng HDMI 2.0 x2, Cổng hiển thị 1.2 x1
  • Kết nối IO: 2 Cổng USB 3.0, Đầu ra Mic, Cổng SS

Việc bổ sung AMD Freesync cũng mang lại chứng nhận tương thích G-Sync cho màn hình này là một tính năng rất hấp dẫn đối với hầu hết các game thủ.

1. Màn hình Gigabyte G24F: Cái nhìn đầu tiên và tính thẩm mỹ

Màn hình được đựng trong một hộp các tông được đóng gói rất tốt và chắc chắn với đủ vật liệu đóng gói để tồn tại trong quá trình vận chuyển khắc nghiệt nhất của chuyển phát nhanh. Mọi thứ đều được đóng gói an toàn và hộp đi kèm nhiều cáp kết nối, chân đế và màn hình.

màn hình G24F
Thiết kế tinh tế của màn hình G24F

Bản thân màn hình có một cái nhìn rất tương lai và đậm chất game thủ đối với nó. Màn hình, chân đế và chân đều riêng biệt và cần được lắp ráp thủ công. Toàn bộ quá trình hầu như không mất 5 phút để thực hiện và quá trình này không yêu cầu bạn sử dụng bất kỳ công cụ bổ sung nào.

mặt sau màn hình G24F
mặt sau màn hình G24F

Mặt sau của màn hình có mặt trên màu đen bóng với logo Gigabyte, tên sản phẩm G24F lớn ở một bên và nút đa điều chỉnh ở phía bên kia có thể được sử dụng để truy cập menu cấu hình tích hợp.

các cổng kết nối trên g24f
mặt sau màn hình G24F

Chân đế đẩy màn hình ra ngoài một chút, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có khoảng trống vài inch (5,38 “) tùy ý sử dụng nếu bạn đang cân nhắc mua màn hình này. Một tính năng tốt của chân đế là nó có một lỗ nhỏ ở dưới cùng mà cáp có thể được định tuyến để trông gọn gàng hơn. Toàn bộ thiết bị chỉ nặng 11,69 pound.

Ở phía dưới cùng của màn hình, chúng ta có một loạt các kết nối bao gồm một DP 1.2, hai cổng HDMI 2.0, giắc cắm tai nghe, một USB Type-B và hai cổng USB 3.0. Ngoài ra còn có đầu nối bộ chuyển đổi AC ở phía bên phải. Cấu hình ba đầu nối làm cho G24F trở thành một lựa chọn tốt nếu bạn định sử dụng nó với bảng điều khiển trò chơi và máy tính để bàn của mình. Không có loa âm thanh nhưng với chi phí, điều đó hoàn toàn có thể chấp nhận được vì dù sao thì việc có một chiếc tai nghe phù hợp sẽ là lựa chọn tốt hơn.

2. Màn hình gigabyte G24F: Hiển thị và Hiệu suất

Nói đến khía cạnh hiển thị và hiệu suất, đặc biệt là trong chơi game, Gigabyte G24F được thiết kế xung quanh phân khúc 1080p (FHD) và do đó, nó cung cấp tốc độ làm mới 165 Hz có thể được ép xung lên 170 Hz. Nó đi kèm với đèn nền 300 cd / m2 và tỷ lệ tương phản 1000: 1. Độ trễ đầu vào là 4ms được báo cáo khi đẩy màn hình lên đến 170 Hz.

mặt trước
Màn hình có độ sắc nét xuất sắc

Gigabyte G24F không có khả năng HDR nhưng nó đi kèm với phạm vi phủ sóng 99% sRGB và 82% xếp hạng DCI-P3, có nghĩa là bạn sẽ có trải nghiệm xem sống động. Đèn nền cạnh trên màn hình có thể đạt 305 cd / m2 khi quay số lên đến 100% và tỷ lệ tương phản đạt cực đại 1124: 1 ở 60% độ sáng của màn hình. Điều này khá tốt đối với tấm nền IPS nhưng so với tấm nền VA hoặc OLED(công nghệ mới của màn hình LED), đây là những con số nhỏ. Ngoài ra còn có một chút ánh sáng nền bị chảy ra rõ ràng trong các cảnh tối nhưng bên cạnh đó, trải nghiệm xem không bị mờ và ngay cả ở 1080p, trải nghiệm chơi game vẫn cho cảm giác tốt.

3. màn hình gigabyte G24F: Kết luận

Gigabyte G24F là một màn hình chơi game rất phù hợp với màu sắc đẹp và thiết kế 170Hz rất hấp dẫn, tương thích với cả Freesync và G-Sync. Điều này làm cho màn hình trở thành một lựa chọn được đề xuất cho những game thủ lần đầu tiên muốn tham gia vào không gian chơi game eSports và cạnh tranh. Ghép nối nó với một cạc đồ họa giá cả phải chăng chẳng hạn như 6500 XT hoặc RTX 3050, sau đó bạn có thể trải nghiệm trò chơi ở 1080p.

Nó thiếu một số tùy chọn khác nhưng là tấm nền IPS, nó vẫn quản lý để mang lại trải nghiệm chơi game tốt. Thêm vào đó, OSD tích hợp rất nhạy và không hề bị lag. Nhìn chung, tôi chắc chắn sẽ giới thiệu màn hình này cho những khán giả chơi game đang tìm kiếm một màn hình giá cả phải chăng và nhanh chóng.

0904.519.366