Điểm danh 5 lưu ý khi lựa chọn bộ xử lý màn hình ghép

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Đóng vai trò là “bộ não” của hệ thống màn hình ghép bộ xử lý cho phép bạn chọn hiển thị nội dung cần trình chiếu trên màn hình vì vậy khi lựa chọn bộ xử lý cần lưu ý tới các yếu tố có thể ảnh hưởng tới chất lượng hiển thị hình ảnh, video… Sau đây hãy cùng HCOM điểm lại 05 yếu tố khi lựa chọn bộ xử lý hình ảnh.

Quy mô và kích thước

Kích thước và độ phức tạp của không gian trưng bày cũng như độ phức tạp cần thiết từ bộ xử lý của bạn sẽ xác định giải pháp tốt nhất. Bạn sẽ đặt các hoạt động của mình trong một căn phòng nhỏ, vừa hay lớn? Số lượng đầu vào và đầu ra bạn sẽ cần là bao nhiêu từ đó sẽ lựa chọn được bộ xử lý phù hợp.

Các nguồn dữ liệu hiển thị

Các loại nguồn dữ liệu bạn cần hiển thị cũng sẽ ảnh hưởng đến lựa chọn bộ xử lý phù hợp cho giải pháp của bạn. Số lượng nguồn dữ liệu khác nhau mà bộ xử lý có thể hiển thị cùng một lúc sẽ khác nhau, cũng như khả năng hiển thị nội dung được truyền trực tuyến hoặc các loại nguồn khác.

Hệ thống màn hình ghép lCD
Hệ thống màn hình ghép LCD

Khi bạn lên kế hoạch hiển thị cho màn hình ghép của mình, hãy tự hỏi nguồn dữ liệu của bạn sẽ là gì: chúng chủ yếu là nguồn vật lý như máy tính và bộ chỉnh cáp? Bạn sẽ sử dụng nội dung web được hiển thị nguyên bản trong trình duyệt hay phần mềm dựa trên đám mây?

Bộ xử lý màn hình ghép mà bạn chọn sẽ có thể hiển thị từ tất cả các nguồn khác nhau này cùng một lúc trên bề mặt của tường video. 

Dự phòng 

Trong môi trường hoạt động 24/7 các thiết bị đều có khả năng xảy ra sự cố bất kì khi nào vì vậy bạn cần có khả năng giữ cho hệ thống của mình hoạt động trong các trường hợp lỗi thiết bị.

Bộ xử lý cho các ứng dụng này phải có nguồn điện dự phòng, có thể tráo đổi nóng để hệ thống có thể duy trì hoạt động và có thể thực hiện thay thế mà không cần tháo bộ xử lý ra khỏi hệ thống.

Nhà tích hợp có thể giúp bạn xác định mức độ dự phòng bạn cần trong hệ thống, xác định sản phẩm tốt nhất và kết hợp nó vào thiết kế hệ thống tổng thể.

5 lưu ý khi lựa chọn bộ xử lý màn hình ghép
5 lưu ý khi lựa chọn bộ xử lý màn hình ghép

Tùy chọn điều khiển

Khi nói đến việc kiểm soát màn hình ghép của bạn, giao diện người dùng trực quan là chìa khóa. Người vận hành có thể thay đổi đích nguồn, thay đổi kích thước nội dung và gọi lại các giá trị đặt trước từ một giao diện duy nhất.

Một số bộ xử lý được tích hợp hệ thống điều khiển, nhưng đối với những bộ xử lý khác, bạn có thể cần thêm hệ thống điều khiển của bên thứ ba. Cái này không nhất thiết phải tốt hơn cái kia, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là bộ xử lý của bạn bao gồm mức độ kiểm soát nào khi bạn thiết kế hệ thống tường video của mình.

Chức năng so với giá cả

Giá thành của sản phẩm so với các chức năng sử dụng là điều cần cân nhắc khi lựa chọn thiết bị xử lý cho hệ thống màn hình ghép. Kích thước của bộ xử lý và khả năng của nó là những yếu tố định giá.

5 lưu ý khi lựa chọn bộ xử lý màn hình ghép
5 lưu ý khi lựa chọn bộ xử lý màn hình ghép

Mỗi phòng đều có những yêu cầu khác nhau và mặc dù không có giải pháp “một kích thước phù hợp với tất cả”, vì vậy hãy căn cứ vào tình hình thực tế và nhu cầu sử dụng để có thể tìm ra thiết bị phù hợp với mục đích sử dụng của mình để lựa chọn được sản phẩm có giá thành phù hợp nhất. Ngoài ra HCOM là đơn vị có thể giúp bạn tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa khả năng bạn cần và ngân sách bạn phải chi trả.

Chọn một nhà tích hợp

Với một dự án quan trọng như một trung tâm điều hành, bạn không thể phạm sai lầm với các đối tác công nghệ của mình. Có rất nhiều nhà tích hợp AV ngoài kia, nhưng không ai khác chuyên về lĩnh vực nhiệm vụ quan trọng hơn chúng tôi.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách chúng tôi có thể tùy chỉnh hệ màn hình ghép video với các thành phần được chọn thủ công để phù hợp với nhu cầu của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn thiết kế và ngân sách miễn phí.

0904.633.569