Điểm danh 6 video wall (màn hình ghép) có độ phân giải cao nhất thế giới

Posted on 2 Tháng Mười, 2023 Tin tức 6 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Có thể nhận thấy, màn hình ghép (video wall) đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các bức tường video ở mọi nơi, từ trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng đến các bảo tàng nghệ thuật. Chúng đóng vai trò là màn hình hiển thị thông tin, nền tảng quảng cáo hay thậm chí là các yếu tố về thiết kế. Vậy bức tường video nào lớn nhất thế giới, độ phân giải cao nhất thế giới?

Cần lưu ý, màn hình ghép lớn hơn không phải lúc nào cũng có nghĩa là độ phân giải cao hơn. Bởi các bức tường video được xây dựng dựa trên nhiều loại công nghệ khác nhau, tạo ra độ phân giải khác nhau. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng điểm danh 6 màn hình ghép có độ phân giải cao nhất thế giới.

6 màn hình ghép có độ phân giải cao nhất thế giới

#6.Trải nghiệm video wall tại trung tâm Comcast

Vị trí: Trung tâm Comcast, Philadelphia

Tổng độ phân giải: 10 triệu pixel

Hệ thống màn hình ghép 3D tai Comcast
Hệ thống màn hình ghép 3D tai Comcast

Công nghệ: LED

Nhà sản xuất/Nhà đóng góp: Barco

Video wall nằm tại sảnh chính của Trung tâm Comcast ở Philadelphia với độ nét tuyệt vời, cho trải nghiệm xem mãn nhãn. Bức tường video rộng hơn 83 feet và cao 25 feet, được tuyên bố là hệ thống màn hình LED lớn nhất thế giới.

Hệ thống video wall Barco này bao gồm 6.771 mô-đun LED và hiển thị tổng cộng 10 triệu pixel. Bức tường video Barco hiển thị các hình ảnh về cảnh quan thiên nhiên, môi trường đô thị, tạo ra hiệu ứng bao quát và đắm chìm.

#5.Video wall tại Bảo tàng mỹ thuật San Francisco

Địa điểm: Bảo tàng de Young, Bảo tàng mỹ thuật San Francisco

Tổng độ phân giải: 37 triệu điểm ảnh

Công nghệ: LCD

Nhà sản xuất/Nhà đóng góp: NEC Display

Nằm trong bảo tàng de Young ở San Francisco, bức tường video với 37 triệu pixel tuyệt đẹp, cung cấp một nền tảng ấn tượng nơi các tác phẩm nghệ thuật được thăng hoa.

 

màn hình ghép tại Bảo tàng mỹ thuật San Francisco
màn hình ghép tại Bảo tàng mỹ thuật San Francisco

Màn hình 6×3 của các tấm nền LCD NEC 55 inch, ban đầu là một phần của hệ thống lắp đặt lớn gồm mười bốn màn hình có kích thước khác nhau. Hệ thống màn hình ghép này được đặt hàng bởi David Hockney nhằm trưng bày bản vẽ video mới nhất của ông.

Khai mạc vào tháng 10 năm 2013, triển lãm đã thu hút sự chú ý và khen ngợi của đông đảo người xem. Mặc dù buổi triển lãm đã kết thúc vào năm 2014 nhưng chính sự tuyệt vời tác phẩm đã khiến bảo tàng giữ bức tường video wall 6×3 làm vật trưng bày lâu dài.

#4.Tường video IAC

Vị trí: Trụ sở IAC, Manhattan

Tổng độ phân giải: +44 triệu pixel ; 7,3 triệu pixel

Công nghệ: Man hình Laser Phosphor

Nhà sản xuất/Nhà đóng góp: Prysm

Nằm trong trụ sở IAC do Frank Gehry thiết kế ở Manhattan, video wall IAC cũng nổi bật và sáng tạo như toà nhà chứa nó. Màn hình lớn này bao gồm hai bức tường video Prysm riêng biệt.

hệ thống video wall tại IAC
Hệ thống video wall tại IAC

Trải rộng 1200 feet, bức tường phía Tây hiển thị 44 triệu pixel, trong khi bức tường phía Đông rộng 200 feet hiển thị 7,3 triệu pixel. Màn hình tận dụng công nghệ hiển thị Laser Phosphor Display (LPD), trong đó động cơ ánh sáng laser kích hoạt phốt pho để tạo ra hình ảnh.

LDP được tôn vinh là “công nghệ xanh” do sử dụng năng lượng tương đối thấp. Những bức tường video này tôn vinh các thương hiệu và trải nghiệm người dùng của IAC.

#3.Video wall tại sân bay quốc tế McCarran

Địa điểm: Sân bay quốc tế McCarran, Las Vegas

Tổng độ phân giải: +207 triệu pixel

Công nghệ: LCD

Nhà sản xuất/Nhà đóng góp: Samsung, Haivision

Tại sân bay Quốc tế McCarran ở Las Vegas, một bức tường video rộng 627 feet đóng vai trò là nền tảng quảng cáo tuyệt đẹp thu hút và làm hài lòng du khách.

McCarran International Airport
Video wall in McCarran International Airport

Hệ thống màn hình khổng lồ này di Haivision thiết kế và xây dựng, bao gồm 100 tấm nền Samsung LCD cung cấp hơn 207 triệu điểm ảnh. Tận dụng hệ thống xử lý mạnh mẽ của Haivision, màn hình ghép LCD gần như liền mạch mang lại hình ảnh sắc nét, độ phân giải hoàn hảo và thậm chí có thể hiển thị nội dung 4K.

Được lắp đặt một cách tinh tế để khách hàng có theo dõi nội dung được hiển thị suốt 45 giây đi xuống tháng cuốn phòng chờ, màn hình có độ phân giải cao này đảm bảo rằng nội dung quảng cáo được phân phối với tác động tối đa và tiếp cận được lượng khán giả một cách tối đa.

#2.Video wall của trung tâm mua sắm thành phố Westfield Stratford

Vị trí: Trung tâm mua sắm Westfield Stratford City, London

Tổng độ phân giải: +250 điểm ảnh (125 triệu điểm ảnh mỗi bên)

Công nghệ: LCD

Nhà sản xuất/Nhà đóng góp: Samsung, Esprit Digital

Thành phố Westfield Stratford, trung tâm mua sắm lớn thứ ba của Anh, là nơi có nhiều màn hình LCD với độ phân giải cao, đáng chú ý nhất là bức tường video hai mặt mở rộng.

Video wall in Westfield Stratford City Shopping Center
Video wall in Westfield Stratford City Shopping Center

Hệ thống này được thiết kế bởi Esprit Digital, gồm 102 tấm nền Samsung LCD (51 tấm mỗi bên). Được tuyên bố là bức tường video LCD có độ phân giải cao nhất ở Châu Âu, nó sở hữu hơn 125 triệu pixel mỗi bên với tổng hơn 250 triệu pixel kết hợp.

Màn hình ghép hai mặt khổng lồ này được gắn một cách chiến lược bên ngoài cửa hàng bách hoá John Lewis nổi tiếng, cung cấp nội dung quảng cáo có độ nét cao cho khách hàng mua sắm tại thành phố West Stratford.

#1.Videowall tại Triển lãm Suntec

Địa điểm: Trung tâm hội nghị và triển lãm Suntec, Singapore

Tổng độ phân giải: +254 triệu pixel

Công nghệ: LED

Nhà sản xuất/Nhà đóng góp: LC Display, Dataton

Dẫn đầu là bức tường video có độ phân giải cao nhất thế giới hiện nay, bức tường khổng lồ “Big Picture” được đặt tại Trung tâm hội nghị và Triển lãm Suntec của Singapore.

Với chiều rộng hơn 194 feet và cao gần 50 feet, hệ thống video wall khổng lồ này bao gồm 664 màn hình LED của LG và đạt 254 triệu pixel. Màn hình này được đặt  ở vị trí chiến lược bên cạnh một số thang cuốn và có thể nhìn thấy từ tầng một, tầng hai và tầng ba của tòa nhà.

The Big Picture Video Wall
The Big Picture Video Wall

Tận dụng hệ thống xử lý, phát lại Dataton và hệ thống theo dõi RFID, “Big Picture” có thể hiển thị một nguồn nội dung duy nhất trên toàn bộ bức tường hoặc nhắm mục tiêu khách hàng trên thang cuốn với nội dung quảng cáo cụ thể.

Hy vọng việc tìm hiểu về những màn hình ghép (video wall) có độ phân giải cao đáng kinh ngạc nhất thế giới sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Các bức tường video mới được xây dựng sẽ tiếp tục vượt qua ranh giới của công nghệ về độ phân giải. Hãy chú ý theo dõi vì công nghệ thú vị này sẽ tiếp tục biến đổi không gian nơi chúng ta sống, học tập, làm việc và mua sắm.

0904.589.255