Độ sáng của màn hình LED càng cao có phải càng tốt?

Posted on 28 Tháng Bảy, 2023 Tin tức 76 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Như chúng ta đã biết, led là một công nghệ phát sáng mới dựa trên điốt phát quang, có đặc điểm tiêu thụ năng lượng thấp và độ sáng cao, vì vậy màn hình led ngày càng trở nên phổ biến.

Không chỉ vậy, nhiều thương gia khi giới thiệu màn hình led với người dùng thường lấy tiêu chí “tiêu thụ năng lượng thấp, độ sáng cao” là tiêu cực, tạo tâm lý cho người dùng “độ sáng càng cao càng tốt, giá trị càng cao”. Đây đúng là tình trạng đó phải không?

Trên thực tế, để đạt được mục tiêu tiết kiệm năng lượng tốt, việc chúng ta theo đuổi độ sáng cao quá mức là trái với mục tiêu tiết kiệm năng lượng. Vì vậy, mối quan hệ tiềm ẩn giữa “độ sáng cao” và “tiết kiệm năng lượng cao” là gì?

"<yoastmark

Độ sáng của màn hình LED bao nhiêu là đủ

Nói chung, phạm vi sáng của màn hình led trong nhà là khoảng 800-1200cd/㎡ và không nên vượt quá phạm vi này. Phạm vi sáng của màn hình led ngoài trời là khoảng 5000-6000cd/m2, không nên quá sáng. Độ sáng của màn hình không phải càng cao càng tốt, nên có giới hạn.

Ví dụ, độ sáng tối đa của màn hình ngoài trời được sử dụng là 6000cd/m2, nhưng bạn phải điều chỉnh độ sáng thành 7000cd/m2, điều này không gì khác hơn là tăng dòng truyền động của đèn led.

Tuy nhiên, đặc tính vật lý của đèn led sẽ không tránh khỏi những hư hỏng: đèn led có độ sáng cao phải đi kèm với đặc tính suy hao cao và độ ổn định thấp.

Độ suy giảm ảnh hưởng thế nào tới màn hình LED

Độ suy giảm cao không những không có lợi cho yêu cầu sử dụng lâu dài của màn hình led mà còn trở thành một khuyết tật bẩm sinh do theo đuổi độ sáng cao quá mức, và khuyết tật bẩm sinh này sẽ làm hỏng tuổi thọ và hiệu ứng hình ảnh của màn hình led, đồng thời tăng tốc độ sự suy giảm độ sáng của nó.

Hơn nữa, nó tồn tại trong một vòng luẩn quẩn về độ suy giảm độ sáng, hoàn toàn không thể đáp ứng yêu cầu sử dụng lâu dài.

Độ suy giảm màn hình LED
Độ suy giảm màn hình LED

Không chỉ vậy, ngày nay, vấn đề ô nhiễm ánh sáng ở các thành phố trên thế giới đã trở nên rất nghiêm trọng, thậm chí nhiều quốc gia còn đưa ra luật và quy định để kiểm soát chặt chẽ độ sáng của đèn chiếu sáng ngoài trời và màn hình ngoài trời .

Yếu tố cuối cùng để xem xét là chi phí. Chỉ cần theo đuổi độ sáng cao hơn chắc chắn sẽ làm tăng tổng chi phí của dự án. Do đó, độ sáng của màn hình không cần cao nhất có thể.

0904.633.569