Dòng sản phẩm TV LG 2022: Mở rộng phạm vi về Bộ xử lý, hệ điều hành WebOS, kích thước và thiết kế

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Dòng sản phẩm TV LG 2022 Thêm các mẫu OLED Evo, 97 inch và 42 inch, loại bỏ các ổ cắm HDMI 2.1 NanoCell và 48Gbps

Tv LG 2022
Tv LG 2022

LG đã tiết lộ toàn bộ dòng sản phẩm TV LG 2022 của mình cho năm 2022, mở rộng trên loạt công nghệ TV mới mà thương hiệu này đã giới thiệu vào năm ngoái.

Thành công vang dội của tấm nền OLED Evo trong dòng sản phẩm G cao cấp đã giúp nó được mở rộng sang dòng C, có nghĩa là giờ đây có một cách hợp lý hơn để có được hình ảnh OLED sáng hơn. Và sẽ có nhiều tùy chọn kích thước hơn bao giờ hết với sự ra đời của các mẫu G2 97 inch và 83 inch và bảng điều khiển 42 inch cho C2.

Các game thủ tiếp tục được phục vụ tốt với các chế độ, menu mới và HDMI 2.1 được nâng cấp lên 48Gbps đã được kiểm chứng trong tương lai. Ngoài ra còn có một phiên bản cập nhật của bộ xử lý Alpha cho năm 2022, với các công nghệ hình ảnh và âm thanh mới, cùng với một phiên bản cập nhật của WebOS với các tùy chọn cá nhân hóa cao hơn.

Trong thế giới Màn hình ghép LCD, thương hiệu đang rời bỏ NanoCell để chuyển sang sử dụng các bộ QNED dựa trên LED mini.

LG OLED Evo mở rộng phạm vi

LG OLED Evo
LG OLED Evo

Trước năm ngoái, mẫu C-class là sự lựa chọn hợp lý cho mỗi dòng LG OLED mới. Nó đại diện cho sự bùng nổ hình ảnh tốt nhất cho tiền của bạn với bảng điều khiển hàng đầu và xử lý hình ảnh, không có âm thanh, thiết kế thích hợp và mức giá cao của các dòng cao cấp hơn. Năm 2021, điều đó sẽ không xảy ra khi LG giới thiệu tấm nền OLED Evo mới với độ sáng và độ sắc nét tăng lên nhưng lại hạn chế nó ở G1 cao cấp.

Tuy nhiên, năm nay, cả G2 và C2 đều là dòng OLED Evo, vì vậy giờ đây bạn sẽ có thể có được hình ảnh sáng hơn với mức giá thấp hơn và có thiết kế ít thích hợp hơn. Công nghệ OLED Evo 2022 dường như cũng tốt hơn trước đây nhờ bảng điều khiển và bộ xử lý được định dạng lại.

Có vẻ như G2 vẫn sẽ có lợi thế hơn C2, mặc dù vậy, dưới dạng công nghệ tản nhiệt bổ sung mà LG cho biết sẽ làm cho nó sáng hơn nữa ở cả nits cao nhất và trung bình.

OLED.EX

Đây không chỉ là dòng sản phẩm hàng đầu được tăng cường độ sáng vào năm 2022. LG Display – nhà cung cấp tấm nền cho LG, Sony, Panasonic và nhiều hãng khác – đã thông báo rằng một số cải tiến của OLED Evo sẽ được triển khai tổng thể hơn với giới thiệu màn hình ‘OLED.EX’.

OLED.EX (từ viết tắt của ‘Evolution’ và ‘eXperience’) sẽ sử dụng deuterium và ‘Công nghệ EX’ dựa trên thuật toán độc quyền để giúp tăng độ sáng lên 30% so với màn hình OLED thông thường. Công ty cho biết EX.Technology có thể dự đoán lượng sử dụng của từng diode riêng lẻ dựa trên thói quen xem của bạn để kiểm soát chính xác hơn năng lượng đầu vào của màn hình và do đó ‘thể hiện chính xác hơn các chi tiết và màu sắc của nội dung video đang được phát’.

Do deuterium hoạt động hiệu quả và ổn định hơn so với các hợp chất gốc hydro hiện đang được sử dụng, nên nó có tuổi thọ cao hơn và cần ít làm mát hơn, có nghĩa là độ dày tổng thể của tấm nền giảm 30% so với các tấm hiện có – điều này mang lại cho tấm nền OLED 65 inch giảm từ 6mm xuống tấm mỏng 4mm.

Không rõ chính xác kiểu máy và kích thước màn hình nào sẽ được hưởng lợi từ OLED.EX nhưng công nghệ này sẽ được tích hợp vào tất cả các màn hình TV OLED được sản xuất tại các nhà máy sản xuất của LG Display ở Paju, Hàn Quốc và ở Quảng Châu, Trung Quốc, bắt đầu từ quý II của Năm 2022.

Kích thước và thiết kế màn hình

LG OLED Evo
LG OLED Evo

Trong hai năm qua, sự gia tăng trong việc xem tại nhà và chơi game đã khuyến khích LG tăng phạm vi bảng điều khiển của mình ở cả hai đầu quang phổ: hiện có một bảng điều khiển khổng lồ 97 inch và một phiên bản 42 inch khiêm tốn hơn nhiều. 

Dòng G sẽ có màn hình siêu lớn 97 inch cũng như tùy chọn 83 inch, vốn được giới hạn vào năm ngoái cho Z1. Trong khi đó, sự phổ biến của C1 48 inch với các game thủ và những người có ít không gian hơn đã thúc đẩy việc bổ sung C2 42 inch cho gia đình. Tuy nhiên, những người mua tiềm năng nên lưu ý màn hình OLED 48 inch và 42 inch không nhận được công nghệ OLED Evo của những người anh em lớn hơn của chúng.

Cả hai dòng G và C sẽ có viền mỏng hơn, từ 10,2mm xuống 6mm, trong khi G2 cũng loại bỏ các cạnh vát 45 độ của G1 để tạo ra các góc vuông rõ ràng hơn.

Bất cứ ai đã từng đấu tranh để treo TV lên tường, hoặc thậm chí lấy nó ra khỏi hộp, sẽ đánh giá cao rằng G2 nhẹ hơn 20% so với G1 năm ngoái trong khi C2 nặng hơn 47% so với C1. Điều này là do vật liệu sợi tổng hợp PET mới được kẹp giữa các lớp nhôm được sử dụng để chế tạo tủ, có nghĩa là các mẫu G và C dễ xử lý hơn và tạo ra ít khí thải carbon hơn khi vận chuyển.

Bộ xử lý Alpha 9 thế hệ 5

Bộ xử lý Alpha 9 thế hệ 5
Bộ xử lý Alpha 9 thế hệ 5

Màn hình OLED 2022 của LG có phiên bản mới nhất của bộ xử lý Alpha 9, hiện đã ở thế hệ thứ năm, với những cải tiến lặp đi lặp lại đối với công nghệ hình ảnh và âm thanh. Vẫn sẽ có Văn bản rõ ràng hơn, Lựa chọn thể loại tự động và Tối ưu hóa thể loại như trước đây, cũng như các nâng cấp của năm ngoái, bao gồm Cải thiện đối tượng, Phát hiện cảnh và Tự động điều chỉnh âm lượng.

Tính năng nâng cấp của AI đã được sửa đổi để cải thiện hiệu quả của nó, loại bỏ một bước có khả năng thêm các đồ tạo tác không mong muốn, trong khi Thuật toán ánh xạ động giai điệu động mới sẽ chia nhỏ màn hình thành các khu vực rời rạc hơn (theo thứ tự 10) để tăng cường chi tiết hơn.

Tính năng Nâng cao nền đối tượng cũng có được Chế độ sống động có thể phân biệt tốt hơn tiền cảnh và hậu cảnh, phân tích chúng một cách riêng biệt, điều mà LG cho biết sẽ tạo ra độ sâu trường ảnh lớn hơn.

Cuối cùng, tính năng trộn ảo AI Sound Pro tăng số lượng kênh ảo từ 5.1.2 lên 7.1.2.

LG webOS 22

WebOS 22 của LG có thể có biệt danh phù hợp với năm mới, nhưng về mặt tính năng, nó không phải là một sự khác biệt lớn so với người tiền nhiệm. Không cần thiết phải như vậy, vì webOS là một trong những  hệ điều hành TV tốt nhất  hiện có. 

Hệ điều hành mới sẽ tiếp tục hoàn thiện những thay đổi được thực hiện vào năm ngoái, chủ yếu là cải thiện tính năng cá nhân hóa và các khuyến nghị, vốn là điểm yếu của webOS 6.0.

Người dùng hiện có thể tạo tối đa sáu cấu hình có thể được truy cập từ trang chủ hoặc thông qua NFC Magic Tap trên điện thoại thông minh. Mỗi hồ sơ sẽ nhận được các đề xuất xem được cá nhân hóa, cảnh báo thể thao, danh sách ứng dụng ưa thích và thứ tự các giá nội dung theo yêu cầu riêng.

NFC Magic Tap cũng có thể được sử dụng để phản chiếu thiết bị di động lên màn hình TV LG. Tối đa bốn thành viên trong cùng một gia đình cũng có thể phản chiếu nội dung từ TV này sang TV khác bằng cách sử dụng ‘Room To Room Share’, một chức năng cho phép xem nội dung cáp hoặc vệ tinh trên nhiều màn hình mà không cần thêm hộp giải mã tín hiệu.

Cũng mới cho TV LG 2022, ‘Luôn sẵn sàng’ là một chế độ môi trường xung quanh dành cho khi bạn không xem TV nhưng không thích có hình chữ nhật màu đen trong phòng của mình. Thay vào đó, màn hình có thể hiển thị thời tiết, đồng hồ, nghệ thuật, ảnh nhân sự, hoạt ảnh hoặc âm nhạc với hoạt ảnh nhẹ. Các mẫu có micrô được đặt ở xa (đó là Z2, G2, C2, QNED 99 và QNED90) giờ đây sẽ có thể phản hồi lệnh thoại với Trợ lý LG khi ở chế độ chờ, nghĩa là bạn có thể kiểm tra thời tiết mà không cần bật TV.

Nâng cấp lên phần mềm nhà thông minh ThinQ AI của LG cũng sẽ bao gồm hỗ trợ ‘Matter’ vào nửa cuối năm 2022, cho phép TV của bạn hoạt động như một bộ điều khiển cho các thiết bị thông minh được kết nối khác trong nhà của bạn. 

Tuy nhiên, nhiều tính năng chơi game hơn, bao gồm HDMI 48Gbps

Tính năng chơi game
Tính năng chơi game

Công bằng mà nói, OLED của LG đã là  TV chơi game tốt nhất  hiện có, tự hào với kết nối HDMI 2.1 hỗ trợ 4K / 120Hz,  ALLM  (Chế độ độ trễ thấp tự động) và  VRR  (Tốc độ làm mới có thể thay đổi), cùng với HGiG và hỗ trợ G-Sync và miễn phí Sync Premium. Kể từ cuối năm ngoái, thậm chí còn có sự tích hợp nguyên bản của các dịch vụ phát trực tuyến trò chơi dựa trên đám mây của Google, Stadia và GeForce Now. 

Các cải tiến cho các mô hình mới nhất bao gồm menu Game Optimiser được cập nhật với khả năng truy cập dễ dàng hơn vào các cài đặt quan trọng, nhấp qua nhanh vào tất cả các điều khiển và, ngoài bốn cài đặt trước thể loại trò chơi hiện có, một cài đặt trước mới cho các trò chơi thể thao. Điều này sẽ vẫn hữu ích như thế nào khi xem xét G1 vào năm ngoái, mặc dù các tính năng này có khả năng mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh bằng cách tiết lộ các chi tiết ở những phần sáng nhất và tối nhất của bức ảnh mà nếu không, bạn có thể bỏ lỡ, chúng cũng làm cho hình ảnh kém chính xác hơn một chút. Việc bật HGiG và sử dụng các tính năng hiệu chỉnh video của bảng điều khiển (và trò chơi ‘) của bạn để có được hiệu suất chân thực nhất.

Mặc dù tất cả các màn hình LED hay OLED của những năm trước, ngoại trừ dải A, có cổng HDMI 2.1, đã có một sự xáo trộn nhẹ từ một số góc của Internet rằng băng thông bị giới hạn ở mức 40Gbps. Đây là băng thông quá đủ cho tất cả các định dạng video và âm thanh hiện tại (Xbox Series X và PS5 có băng thông HDMI 2.1 tương ứng là 40Gbps và 32 Gbps, chẳng hạn), nhưng để tránh bất kỳ sự thay đổi nào, LG đã nâng cấp các cổng HDMI 2.1 của nó 2022 OLED lên 48Gbps. Bạn có thể chưa cần đến nó, nhưng bạn có thể cảm thấy tự tin rằng LG OLED của mình ít nhất đã được chứng minh trong tương lai nhiều hơn một chút.

Mặc dù việc bao gồm các tính năng này sẽ khác nhau trên phạm vi, nhưng tất cả các kiểu máy sẽ được hưởng lợi từ chế độ Phòng tối mới để giảm mỏi mắt khi chơi trong điều kiện ánh sáng yếu bằng cách giảm độ sáng mà không làm giảm độ tương phản.

Phân tích phạm vi TV LG 2022

Theo quy ước của những năm trước, năm 2022 sẽ là năm của các mẫu màn hình OLED ‘2’. Vì vậy, mẫu C-class mới là C2 (thay thế C1) và G-class là G2 (thay thế G1). Trên cùng của hai phạm vi đó, dòng 8K Z trở lại với mô hình Z2 năm hai, và cũng có các mô hình cấp nhập cảnh B2 và A2. Chưa có từ nào về mô hình có thể cuộn ‘R’ mới.

Bên dưới màn hình OLED, có một loạt TV QNED mới, kết hợp đèn nền Mini LED với lớp NanoCell để tạo ra sự cân bằng tuyệt vời về độ tương phản, màu sắc và giá thành. Tuy nhiên, LG đã tuyên bố rằng họ có ý định loại bỏ công nghệ tế bào nano và thay vào đó sẽ tập trung vào việc cải thiện độ mờ chính xác với đèn LED Mini.

TV OLED LG Z2 8K

Mặc dù thiếu công nghệ OLED Evo của LG, nhưng mẫu màn hình hàng đầu cho năm 2022 vẫn là OLED Z2 8K. Z2 chạy trên phiên bản 8K cụ thể của Alpha 9 Gen 5, được thiết kế để tận dụng tối đa độ phân giải được nâng cao và nó sẽ có sẵn ở các kích thước 77 inch và 88 inch.

Giống như G2, Z2 có cái mà LG gọi là thiết kế ‘Thư viện’, có nghĩa là nó rất mỏng và có mặt sau phẳng nên lý tưởng cho việc treo tường. Không giống như G2, chỉ có giá treo tường, Z2 88 inch đi kèm với giá đỡ sàn rất phong cách và mẫu 77 inch dường như bao gồm cả chân và giá treo tường phẳng tích hợp.

Thông số kỹ thuật của LG Z2:

  • Loại  màn hình : OLED
  • Độ phân giải:  8K
  • Kích thước:  77-inch, 88-inch
  • Bộ xử lý:  Alpha 9 Gen 5 8K
  • Âm thanh:  TBC
  • HDMI 2.1:  Có 
  • Tốc độ làm mới:  120Hz
  • 4K @ 120Hz:  Có

TV LG G2 OLED Evo

TV LG G2 OLED Evo
TV LG G2 OLED Evo

Mặc dù G2 không còn sự phân biệt là mẫu điện thoại duy nhất tự hào với công nghệ Evo OLED, TV LG 2022 khẳng định đây vẫn sẽ là OLED sáng nhất trong phạm vi nhờ việc bổ sung một lớp tản nhiệt mới mà công ty cho biết sẽ cải thiện cả đỉnh và độ sáng trung bình.

Giống như người tiền nhiệm của nó, G1 tuyệt vời, G2 rất mỏng và giống như một khung ảnh, lý tưởng để gắn thẳng vào tường. Nó cũng tương thích với Chân đế thư viện giống giá vẽ của LG cũng như các chân tiêu chuẩn. 

Nhờ tủ mới được làm bằng vật liệu composite, G2 sẽ nhẹ hơn 20% so với người tiền nhiệm của nó, giúp dễ dàng lắp ráp hơn, điều này sẽ rất hữu ích cho những người chọn kích thước mới trong phạm vi: 83 inch và voi ma mút 97 -mô hình inch.

Thông số kỹ thuật của LG G2:

  • Loại  màn hình : Evo OLED
  • Độ phân giải:  4K
  • Kích thước:   55 inch, 65 inch, 77 inch, 83 inch, 97 inch
  • Bộ xử lý:  Alpha 9 Gen 5
  • Âm thanh:  TBC
  • HDMI 2.1:  Có 
  • Tốc độ làm mới:  120Hz
  • 4K @ 120Hz:  Có

TV LG C2 OLED Evo

TV LG C2 OLED Evo
TV LG C2 OLED Evo

Bảng điều khiển Evo hiện đang được chuyển xuống C2, mang lại hiệu suất hình ảnh sáng hơn xuống mức giá thấp hơn.

TV LG 2022 sẵn với nhiều kích thước hơn bất kỳ mẫu nào khác trong phạm vi, bắt đầu từ kích thước 42 inch mới và lên đến 83 inch. Tuy nhiên, người mua cần lưu ý rằng hai kích thước nhỏ nhất – 42 inch và 48 inch – không có công nghệ OLED Evo và thay vào đó là tấm nền OLED tiêu chuẩn.

Thông số kỹ thuật của LG C2:

  • Loại  màn hình : Evo OLED cho các mẫu 55 inch trở lên, OLED tiêu chuẩn cho các mẫu 42 inch và 48 inch
  • Độ phân giải:  4K
  • Kích thước: 42 inch, 48 inch, 55 inch, 65 inch, 77 inch, 83 inch
  • Bộ xử lý:  Alpha 9 Gen 5
  • Âm thanh:  TBC
  • HDMI 2.1:  Có 
  • Tốc độ làm mới:  120Hz
  • 4K @ 120Hz:  Có

TV OLED LG B2 4K

Dòng B thiếu bảng điều khiển Evo của các mẫu cao hơn và có bộ xử lý bước xuống, Alpha 7 Gen 5. Tuy nhiên, nó vẫn đóng gói một số công nghệ thế hệ tiếp theo khá ấn tượng, bao gồm bảng điều khiển 120Hz, cổng HDMI 2.1 hỗ trợ  ALLM  (Chế độ độ trễ thấp tự động) và  VRR  (Tốc độ làm mới có thể thay đổi), cùng với HGiG, G-Sync và FreeSync Premium, làm cho nó rất phù hợp với các game thủ.

Thông số kỹ thuật của LG B2:

  • Loại  màn hình : OLED
  • Độ phân giải:  4K
  • Kích thước:  55 inch. 65 inch, 77 inch
  • Bộ xử lý:  Alpha 7 Gen 5
  • Âm thanh:  TBC
  • HDMI 2.1:  Có 
  • Tốc độ làm mới:  120Hz
  • 4K @ 120Hz:  Có

TV OLED LG A2

A-series có cùng bộ xử lý với B2 nhưng chỉ có bảng điều khiển 60Hz thay vì 120Hz. Đây có thể sẽ chỉ là một vấn đề đối với các game thủ, những người cũng cần lưu ý rằng không có hỗ trợ VRR hoặc cổng HDMI 2.1, nhưng A2 sẽ rất phù hợp để xem TV và xem phim, với nhiều kích thước phù hợp với không gian nhỏ hơn.

Thông số kỹ thuật của LG A2:

  • Loại  màn hình : OLED
  • Độ phân giải:  4K
  • Kích thước:  48 inch, 55 inch, 65 inch, 77 inch
  • Bộ xử lý:  Alpha 7 Gen 5
  • Âm thanh:  TBC
  • HDMI 2.1:  Không
  • Tốc độ làm mới:  60Hz
  • 4K @ 120Hz:  Không
  • VRR:  Không

TV LG QNED NanoCell 8K và 4K

TV LG QNED NanoCell 8K và 4K
TV LG QNED NanoCell 8K và 4K

Nằm bên dưới OLED của LG là một loạt QNED kết hợp công nghệ Chấm lượng tử và NanoCell, chiếu sáng cạnh hoặc chiếu sáng nền bởi vùng làm mờ MiniLED.

NanoCell, sử dụng bộ lọc để tăng hiệu suất màu, trước đây là định dạng đèn LED cao cấp của LG, nhưng năm ngoái, công ty đã giới thiệu công nghệ màu Quantum Dot NanoCell +, mở rộng quy trình bằng cách sử dụng một lớp phát xạ thay vì bộ lọc để mở rộng gam màu hơn nữa.

Trong khi toàn bộ dòng sản phẩm TV LG 2022 vẫn chưa được phác thảo, LG đã xác nhận sự kết hợp giữa các mẫu đèn LED mini (với độ mờ chính xác hơn) và các mẫu không LED nhỏ. Sẽ có mẫu 8K QNED99 86 inch, sẽ có khoảng 2400 vùng làm mờ độc lập (với Precision Dimming Pro +) kết hợp với thuật toán làm mờ tiên tiến của LG.

Trong khi đó, QNED90 sẽ có công nghệ Precision Dimming Pro Mini LED và QNED85 sẽ có công nghệ Precision Dimming tiêu chuẩn. Cuối cùng, có đề cập đến QNED80, một QD NanoCell sáng cạnh. Tất cả các mẫu QNED cho năm 2022 sẽ có kích thước từ 55 inch đến 86 inch. 8K QNED99 sẽ có bộ xử lý Alpha 9 Gen 5 trong khi ba mẫu thấp hơn có Alpha 7 Gen 5.

LG đã xác nhận rằng vẫn sẽ có một số mẫu NanoCell thông thường có sẵn trong năm nay nhưng về lâu dài, hãng sẽ loại bỏ chúng để ủng hộ QNED.

8K QNED99
8K QNED99

TV UHD 4K

TV 4K UHD cấp nhập cảnh của TV LG 2022 sẽ được trang bị bộ xử lý Alpha 5 Gen 5 và sẽ có WebOS 22, ánh xạ giai điệu động, độ sáng AI, âm thanh AI, Trình tối ưu hóa bảng điều khiển trò chơi, Chế độ môi trường xung quanh và nhiều cấu hình. Các mô hình giá cả phải chăng, cốt lõi này cũng sẽ có thiết kế mỏng hơn với khung và viền mỏng hơn.

0904.589.255