G7 nhóm họp về tình hình Ukraine qua hệ thống màn hình ghép 2×2

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Cuộc họp khẩn của G7 về tình hình Ukraine

Các nước trong nhóm G7 ngày 11.10 đã có cuộc họp khẩn về vấn đề Ukraine sau khi Nga dội một loạt tên lửa xuống khắp nước này trong hai ngày 10-11.10. Phát biểu qua video bằng hệ thống màn hình ghép 2×2 của Lg tại cuộc họp, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn có “khả năng ra lệnh leo thang” sau hai ngày liên tiếp tấn công các thành phố khắp Ukraine.

Tổng thống Ukraine Zelensky trong buổi họp trực tuyến bằng hệ thống màn hình ghép 2x2
Tổng thống Ukraine Zelensky trong buổi họp trực tuyến bằng hệ thống màn hình ghép 2×2

Trong cuộc họp, ông Zelensky cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo G7 tăng cường chi viện để Ukraine củng cố khả năng phòng không chống lại Nga. “Khi Ukraine nhận được đủ số lượng hệ thống phòng không hiện đại và hiệu quả, yếu tố then chốt khiến Nga phải khiếp sợ, các cuộc tấn công bằng tên lửa, sẽ không còn tác dụng”, ông Zelensky nhấn mạnh.

Ông Putin sẵn sàng đối thoại về Zaporizhzhia

Theo The Guardian, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp với người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Grossi ở St Petersburg nói tình hình xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Ukraine là “đáng quan ngại”.

Tổng thống Putin cũng nói với ông Grossi rằng Moscow sẵn sàng đối thoại và sẽ thảo luận về “tất cả các vấn đề” liên quan đến hoạt động của cơ sở này.

Mỹ sẵn sàng viện trợ cho Ukraine

Với sung đột Nga – Ukraine leo thang nghiêm trọng trong những tuần gần đây sau hàng loạt động thái căng thẳng. Bộ trưởng Tài chính Mỹ, tăng quy mô và tốc độ viện trợ sẽ giúp Ukraine duy trì các dịch vụ thiết yếu của chính phủ cũng như khởi động quá trình “xây dựng và phục hồi”.

Các nước G7 nhóm họp về tình hình Ukraine
Các nước G7 nhóm họp về tình hình Ukraine

Bà nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ bắt đầu “cung cấp cho chính phủ Ukraine trong những tuần tới khoản hỗ trợ ngân sách 4,5 tỷ USD được quốc hội nước này thông qua hôm 30/9”.

“Chúng tôi cam kết chuyển khoản tài trợ này cho các bạn càng sớm càng tốt vì chúng tôi biết tầm quan trọng của nó trong việc hỗ trợ Ukraine” trước cuộc xung đột với Nga, bà nói thêm. Đây là một phần trong gói viện trợ lớn hơn trị giá 12,3 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine.

Kết thúc cuộc họp, lãnh đạo các nước G7 đã ra tuyên bố chung lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công tên lửa gần đây nhất của Nga ở Ukraine và thề sẽ sát cánh với Kyiv “cho đến khi nào còn có thể làm điều đó”.

Thông qua hệ thống màn hình ghép Tổng thống Ukraine cũng cảm ơn Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã đẩy nhanh tiến độ bàn giao hệ thống phòng không IRIS-T. 

0904.633.569