Hệ điều hành Windows 10 LTSC cho Video Controller Datapath (bộ xử lý hình ảnh)

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Microsoft tạo ra rất nhiều phiên bản của Windows 10 nhằm hướng đến các phân khúc người dùng khác nhau như Home, Pro, Edu, Enterprise và LTSC. Trong các phiên bản trên Windows 10 LTSC là một phiên bản đặc biệt của Windows Enterprise. Vậy tại sao Datapath lại sử dụng hệ điều hành Windows 10 LSTC cho các sản phẩm Bộ điều khiển Videowall Controller của minh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin cần biết về Windows 10 LTSC, các điểm đặc biệt và sự khác biệt so với Windows 10 và phân khúc khách hàng mà Windows 10 LTSC hướng đến.

Windows LTSC là gì?

Windows 10 LTSC (Long-Term Servicing Channel – Kênh phục vụ dài hạn) là một phiên bản đặc biệt của Windows 10 Enterprise mà Microsoft chủ yếu đề xuất cho các hệ thống quan trọng và hoạt động độc lập cần sự ổn định như máy tính tiền, hệ thống y tế (như được sử dụng cho quét MRI và CT), hệ thống điều khiển quy trình công nghiệp, thiết bị kiểm soát không lưu, các loại máy tính công nghiệp, các thiết bị điều khiển cho trung tâm kiểm soát, điều hành,…

Windows LTSC được sử dụng cho các thiết bị dành cho trung tâm điều hành

Với hệ điều hành LTSC, người dùng có thể trì hoãn việc nhận các bản cập nhật và thay vào đó chỉ nhận được cập nhật về bảo mật thật sự cần thiết hàng tháng trên các thiết bị. Các tính năng từ Windows 10 có thể được cập nhật với chức năng mới với độ bảo mật cao. Các bản cập nhật được cung cấp trong các bản phát hành LTSC mới cứ sau 2, 3 năm thay vì cứ sau 6 tháng và các tổ chức có thể chọn cài đặt chúng dưới dạng nâng cấp tại chỗ hoặc thậm chí bỏ qua các bản phát hành trong vòng đời 10 năm. Microsoft cam kết cung cấp các bản sửa lỗi và bản vá bảo mật cho mỗi bản phát hành LTSC trong khoảng thời gian 10 năm này.

Windows 10 LTSC 2019

Những cải tiến về bảo mật

  • Windows Defender ATP

Nền tảng Windows Defender ATP (Advanced Threat Protection) bao gồm các chức năng bảo mật được hiển thị trong sơ đồ bên dưới. Trong phiên bản Windows này, Windows Defender ATP bao gồm các phân tích mạnh mẽ, tích hợp ngăn xếp bảo mật và quản lý tập trung để phát hiện, ngăn chặn, phân tích, phản hồi và quản lý tốt hơn.

Windows Defender ATP
  • Windows Defender

Windows Defender được đổi tên là Windows Defender Antivirus và hiện chia sẻ trạng thái phát hiện giữa các dịch vụ M365 và tương tác với Windows Defender ATP. Các chức năng bổ sung cũng đã được triển khai để tăng cường bảo vệ dựa trên điện toán đám mây và các kênh mới có sẵn để bảo vệ trong trường hợp khẩn cấp.

Windows Defender

Những cải tiến ở các tính năng khác

  • Windows Autopilot
Windows Autopilot

Windows Autopilot là một công cụ triển khai được giới thiệu với Windows 10, phiên bản 1709 và cũng có sẵn cho Windows 10 Enterprise 2019 LTSC (và các phiên bản mới hơn). Windows Autopilot cung cấp dịch vụ quản lý vòng đời thiết bị hiện đại được cung cấp bởi hệ thống điện toán đám mây để mang lại trải nghiệm không chạm khi triển khai Windows 10.

Windows Autopilot không chỉ giảm đáng kể chi phí triển khai các thiết bị chạy Windows 10 mà còn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

  • Dòng lệnh mới MBR2GPT.EXE

MBR2GPT.EXE là một công cụ dòng lệnh mới được giới thiệu với Windows 10, phiên bản 1703 và cũng có sẵn trong Windows 10 Enterprise 2019 LTSC (và các phiên bản mới hơn). Định dạng phân vùng GPT mới hơn và cho phép sử dụng các phân vùng đĩa lớn hơn và nhiều hơn. Nó cũng cung cấp độ tin cậy dữ liệu cao hơn, hỗ trợ các loại phân vùng bổ sung và cho phép tốc độ khởi động và tắt máy nhanh hơn.

  • Quản lý MDM

Trong Windows 10 Enterprise 2019 LTSC được nâng cấp liên tục để cải thiện trải nghiệm phát hiện lỗi cho hệ thống quản lý thiết bị hiện đại. Bằng tính năng tự động ghi nhật ký cho thiết bị di động, Windows sẽ tự động thu thập nhật ký khi gặp lỗi trong MDM, loại bỏ yêu cầu phải đăng nhập liên tục cho các thiết bị bị hạn chế bộ nhớ. Ngoài ra, Microsoft Message Analyzer như một công cụ bổ sung để giúp người dùng hỗ trợ nhanh chóng đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí.

MDM (Mobile device management) là một chức năng được Windows 10 cung cấp. Đây là một giải pháp quản lý để giúp bộ phận IT quản lý các chính sách bảo mật và ứng dụng của doanh nghiệp, đồng thời tránh sự xâm phạm quyền riêng tư của người dùng trên thiết bị cá nhân của họ. Một thành phần quản lý tích hợp có thể giao tiếp với máy chủ quản lý.

Dùng để quản lý MDM

Kết luận

Windows LTSC là một công cụ được thiết kế cho một công việc cụ thể. Khi được sử dụng cho đúng công việc, nó là một giải pháp vô cùng tuyệt vời. Đây là một hệ điều hành có bảo mật phần cứng và hỗ trợ để phù hợp với thời lượng sử dụng dự định. Bên cạnh đó, LTSC còn cung cấp những hỗ trợ bảo mật cho các ứng dụng của bạn, LTSC là một lựa chọn có thể cung cấp cho tổ chức của bạn nhiều năm hoạt động an toàn, ổn định với đầy đủ dịch vụ và hỗ trợ từ Microsoft cho tuổi thọ 10 năm của nó.

Thiết bị Controller Datapath
0904.633.569