Hướng dẫn lựa chọn mua màn hình ghép

Posted on 20 Tháng Chín, 2023 Tin tức 8 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Quyết định mua màn hình ghép của bạn không chỉ dừng lại ở chi phí hoặc lợi tức đầu tư, mặc dù những yếu tố này rất cần thiết. Đó cũng là việc đảm bảo rằng giải pháp phù hợp nhất với trường hợp sử dụng của bạn. Mục tiêu là tìm ra trải nghiệm hình ảnh liền mạch phù hợp nhất cho khán giả và mục tiêu của bạn.
Chúng tôi ở đây để giúp bạn đặt những câu hỏi phù hợp và cuối cùng là tìm ra câu trả lời phù hợp.
man hinh ghep 6x2
                                                          Màn hình ghép 6×2

1, Kích thước màn hình và số lượng màn hình ghép

Trước khi mua màn hình ghép, bạn sẽ phải thiết lập tỷ lệ màn hình mà bạn muốn. Câu trả lời cho vấn đề này sẽ ảnh hưởng lớn đến việc bạn chọn bức tường video nào (và bạn sẽ cần bao nhiêu tấm nền). Quyết định của bạn sẽ phụ thuộc vào cách thức và nơi bức tường video của bạn sẽ được sử dụng. Nó cũng sẽ được xác định bởi không gian bạn có sẵn. Bạn cũng nên xem xét những gì bạn sẽ hiển thị trên màn hình và kích thước hình ảnh gốc sẽ trông như thế nào trên các kích thước màn hình khác nhau.
Sự kết hợp của tất cả các yếu tố này sẽ giúp bạn quyết định kích thước và số lượng tấm bạn cần.
Hầu hết các bức tường video sẽ là màn hình LCD có thể cung cấp độ phân giải tổng thể cao do mật độ điểm ảnh cao, tùy chọn độ sáng cao, không gian màu rộng, góc nhìn rộng (lên tới 178 độ) và đang hướng tới các mô hình có viền cực hẹp. LCD là lý tưởng để hiển thị hình ảnh chi tiết.
Một lựa chọn khác là màn hình LED. Màn hình LED không cung cấp độ phân giải và độ phân giải pixel cao như màn hình LCD, vì vậy bạn sẽ chỉ muốn sử dụng màn hình LED khi nhìn bức tường video từ xa hơn. Độ sáng cao (từ 800 nit cho trong nhà đến 6.000 nit cho ngoài trời) là một đặc điểm của đèn LED khiến chúng trở nên lý tưởng khi sử dụng ngoài trời với khả năng phát ánh sáng trực tiếp, nhưng nhược điểm là chúng không phù hợp với phòng tối. Khi nhìn từ bên cạnh, chúng cũng có thể kém sáng hơn và có độ biến đổi màu sắc lớn hơn so với màn hình LCD.

2, Kích thước khung viền

Viền là các cạnh của các tấm riêng lẻ có thể được coi là các đường màu đen hoặc khoảng trống giữa các tấm. Kích thước của chúng càng nhỏ thì hình ảnh của bạn sẽ càng ít bị gián đoạn.
Kích thước viền tối thiểu giúp giảm hiện tượng gián đoạn thị giác do các đường lưới màu đen gây ra trong hình ảnh trên tường video lớn, giảm thiểu các vấn đề tiềm ẩn về hiển thị như giá trị thẩm mỹ và cách sử dụng thực tế.
Kích thước viền có sẵn cho màn hình ghép của bạn phụ thuộc vào công nghệ đằng sau các bảng riêng lẻ tạo nên màn hình tổng thể của bạn. Màn hình LCD ngày càng có sẵn ở các định dạng viền cực hẹp, giúp giảm độ rộng viền (từ viền này sang viền khác) xuống còn 0.88 mm từ mức 3,5 mm tiêu chuẩn. Tấm nền LED đã có thể tạo ra màn hình không viền. Và mặc dù tấm nền DLP yêu cầu viền bezel nhưng chúng có thể hẹp tới 0-0,5 mm để có thể xem gần như liền mạch.

3, Sự phù hợp với môi trường và nhiệt độ

Hiệu suất của bức tường video của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như ánh sáng, nhiệt, độ ẩm và chất lượng không khí. Màn hình ghép hiệu quả và bền bỉ phải có khả năng chịu được thời gian sử dụng dài, nhiệt độ cao, bụi xung quanh và độ ẩm – bất kể chúng được sử dụng ở đâu.
Đảm bảo rằng bạn đã đánh giá các yếu tố đang diễn ra tại địa điểm lắp đặt màn hình ghép của mình để bạn biết những tính năng bảo vệ môi trường bổ sung nào có thể cần thiết.
Ví dụ: ánh sáng xung quanh có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ tương phản gốc của màn hình. Trong điều kiện ánh sáng xung quanh cao, màn hình của bạn cần có tỷ lệ tương phản cao và giải pháp chống chói để giảm thiểu sự phản chiếu trực tiếp của ánh sáng gần đó. Tỷ lệ tương phản cao duy trì độ sống động của hình ảnh với màu đen sâu hơn thậm chí có thể xuyên qua ngay cả khi ở gần ánh sáng mặt trời.
Nói chung, đèn LED có tuổi thọ cao và hữu ích, đồng thời có thể chịu được các điều kiện ngoài trời tốt, chịu được thời tiết ở nhiều mức nhiệt độ và độ ẩm khác nhau.

4, Ngân sách

Màn hình ghép video wall là một cách hiệu quả về mặt chi phí để triển khai giải pháp hiển thị kỹ thuật số trên quy mô lớn. So với các lựa chọn thay thế, chẳng hạn như gạch LED đắt tiền, màn hình ghép mang lại giá trị vượt trội cho màn hình lớn.
Đầu tư vào màn hình ghép chất lượng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài, ngay cả khi chi phí trả trước cao hơn một chút. Nhưng hãy cẩn thận để không rơi vào một mức giá ưu đãi hấp dẫn. Việc lắp đặt màn hình ghép chất lượng thấp có thể khiến chi phí bảo trì và thay thế trong tương lai dễ dàng vượt quá mọi khoản tiết kiệm ban đầu.

5, Độ tin cậy và bảo hành

Để tận dụng tối đa bức tường video, bạn sẽ cần một màn hình được thiết kế có mục đích để hoạt động 24/7. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên mua từ nhà sản xuất có chế độ bảo hành ít nhất 2 năm.
Để có tuổi thọ và độ tin cậy cao, hãy tìm những tấm có công nghệ căn chỉnh dọc và tinh thể lỏng TNI cao. Để có sản phẩm có giá trị tốt nhất, bạn sẽ cần một màn hình ghép có khả năng chịu nhiệt, chống ẩm, chống bụi và bảo vệ khỏi đốm đen.
Một lĩnh vực khác cần tính đến là dịch vụ. Do chi phí đầu tư cho bức tường video quy mô lớn nên chúng tôi khuyên bạn nên thiết kế và lắp đặt chuyên nghiệp để đảm bảo độ tin cậy. Đánh giá dịch vụ lắp đặt của nhà cung cấp trước khi bạn mua.
Màn hình ghép yêu cầu một nhà thiết kế và lắp đặt giải pháp chuyên nghiệp, người sẽ tính đến một số yếu tố; bao gồm các thông số màn hình ghép (tức là kích thước màn hình, điều chỉnh độ sáng, khoảng cách khung viền) và thiết bị của bên thứ ba (giá treo, cáp, bộ chuyển đổi và/hoặc bộ điều khiển màn hình ghép video). Nếu không, ngay cả những sai lầm đơn giản cũng có thể tạo ra một kết quả tổng thể kém.
Bạn càng có nhiều thông tin về các yếu tố xác định màn hình ghép nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn – từ ngân sách và bảo trì, ứng dụng và định vị, đến quy mô và hiệu suất – bạn càng có nhiều khả năng đầu tư khôn ngoan.
0904.589.255