Kỹ năng lựa chọn màn hình LED

Posted on 30 Tháng Tám, 2023 Tin tức 7 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Màn hình LED đa dạng cho khách hàng lựa chọn rực rỡ, vậy chúng ta nên phân biệt chất lượng màn hình LED như thế nào? Với tư cách là nhà sản xuất, Meiyad đã đề xuất một bộ gợi ý để khách hàng lựa chọn màn hình LED chất lượng cao.

Về các thông số hiệu suất, cái gọi là màn hình LED chất lượng cao cũng có nghĩa là màn hình LED có thang màu xám cao, tốc độ làm mới cao, khả năng sử dụng cao và các đặc điểm khác. Dưới đây là một số tính năng của màn hình LED:

Lựa chọn màn hình LED
Lựa chọn màn hình LED

Thang màu xám của màn hình LED còn được gọi là thang xám hoặc thang màu xám, dùng để chỉ cường độ sáng. Đối với công nghệ hiển thị số hóa LED, thang màu xám là yếu tố quyết định màu sắc hiển thị. Nhìn chung, mức xám càng cao thì màu sắc hiển thị càng phong phú, hình ảnh càng mịn và hiển thị càng chi tiết.

Tốc độ làm mới cao có nghĩa là chùm tia điện tử liên tục quét hình ảnh trên màn hình với số lần cao hơn. Tốc độ làm mới càng cao thì độ ổn định của hình ảnh hiển thị (hình ảnh) càng tốt. Tốc độ làm mới sẽ trực tiếp xác định giá của nó, nhưng vì tốc độ làm mới và độ phân giải bị ràng buộc lẫn nhau nên chỉ những màn hình LED đạt được tốc độ làm mới cao ở độ phân giải cao mới có thể được gọi là hiệu suất tuyệt vời. Hiện tại, tốc độ làm mới của màn hình LED thông thường trên thị trường là khoảng 800HZ đến 1500HZ, và trên 4000HZ là tốc độ làm mới cao.

Việc sử dụng đèn LED cao có nghĩa là có thể đạt được độ sáng cần thiết mà không cần sử dụng đèn LED nguồn và mức tiêu thụ năng lượng của màn hình LED cũng có thể giảm. Hiện nay, các nhà sản xuất màn hình LED khác nhau đã sản xuất màn hình LED có hình dạng khác nhau, với màn hình LED hình cầu, màn hình led cột , màn hình LED dạng vòng cung và góc, sẽ hiệu quả hơn trong việc sử dụng không gian và hình thức trình bày, điều đó cũng có nghĩa là phạm vi rộng hơn các ứng dụng.

Từ góc độ hiệu ứng hình ảnh, việc chọn màn hình LED tốt có thể bắt đầu từ ba khía cạnh sau:

Hiệu ứng cân bằng trắng. 

Hiệu ứng cân bằng trắng là một trong những chỉ số quan trọng nhất của màn hình LED. Trong lý thuyết màu sắc, khi tỷ lệ của các màu cơ bản đỏ, xanh lá cây và xanh lam là 1:4,6:0,6 thì màu trắng tinh khiết sẽ được hiển thị. Nếu có một chút sai lệch trong tỷ lệ thực tế, độ lệch cân bằng trắng sẽ xuất hiện. Nói chung, cần lưu ý xem màu trắng có hiện tượng xanh lam hay xanh vàng. Chất lượng cân bằng trắng chủ yếu được xác định bởi hệ thống điều khiển của màn hình LED và lõi ống cũng có ảnh hưởng đến việc tái tạo màu sắc.

Độ sáng và góc nhìn.

Độ sáng của màn hình LED trong nhà phải trên 800cd/m2 và độ sáng của màn hình LED ngoài trời phải trên 1500cd/m2 để đảm bảo màn hình LED hoạt động bình thường. Nếu không, hình ảnh hiển thị sẽ không nhìn thấy được do độ sáng quá thấp. Độ sáng chủ yếu được xác định bởi chất lượng của lõi ống LED.

Độ phẳng bề mặt

Độ phẳng bề mặt của màn hình LED phải nằm trong phạm vi ± 1mm ​​để đảm bảo hình ảnh hiển thị không bị biến dạng. Các va chạm hoặc chỗ lõm cục bộ có thể gây ra góc mù trong góc nhìn của màn hình LED. Chất lượng của độ phẳng chủ yếu được xác định bởi quá trình sản xuất.

Nguồn: myddisplay.com

0904.589.255