Làm cách nào để bảo vệ màn hình LED ngoài trời khỏi sét?

Posted on 31 Tháng Bảy, 2023 Tin tức 7 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Có nhiều giông bão vào mùa hè và thời tiết xấu cũng là một thử nghiệm đối với màn hình led ngoài trời và chúng cần được bảo vệ. Các thành phần điện tử trong màn hình led được tích hợp cao và độ nhạy của chúng đối với nhiễu ngày càng cao hơn.

Sét có thể gây hại cho màn hình theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như bị sét đánh, gây hư hỏng nghiêm trọng cho màn hình led, thậm chí gây cháy. Do đó, việc chống sét cho màn hình led ngoài trời là rất cần thiết. Sau đây là một số biện pháp chống sét cho màn hình led để bạn tham khảo.

Màn hình Led ngoài trời
Màn hình Led ngoài trời

Biện pháp chống sét cho màn hình led ngoài trời:

Đối với trường hợp sét đánh trực tiếp, hãy lắp đặt cột thu lôi trên kết cấu đỡ của màn hình led ngoài trời.

Bảo vệ chống lại kết cấu thép: kết nối cấu trúc với vỏ của màn hình hiển thị led, thực hiện nối đất. Điện trở nối đất thường được yêu cầu phải nhỏ hơn 10 ohms. Nếu điện trở không đạt yêu cầu thì bổ sung lưới tiếp đất nhân tạo. Thiết bị chống sét cũng phải được nối đất.

Bảo vệ màn hình led ngoài trời
Bảo vệ màn hình led ngoài trời

Đối với dòng sét gây ra trên đường dây điện, phải lắp đặt thiết bị chống sét lan truyền điện một pha hoặc ba pha trên đường dây điện. Diện tích mặt cắt ngang của dây kết nối của dây pha không được nhỏ hơn 10 mét vuông và diện tích mặt cắt ngang của dây nối đất không được nhỏ hơn 16 mét vuông.

Đối với dòng sét gây ra trên đường tín hiệu, hãy lắp đặt thiết bị chống sét tín hiệu trên đường tín hiệu. Bộ chống tín hiệu phụ thuộc vào giao diện tín hiệu của hệ thống. Nếu là dây mạng thì lắp thêm bộ chống tín hiệu mạng. Nếu đó là giao diện nối tiếp, hãy cài đặt bộ chống sét giao diện DB9. Diện tích mặt cắt ngang của dây nối đất không được nhỏ hơn 1,5 mét vuông.

Nguồn: myddisplay.com

0904.589.255