Làm cách nào để cải thiện chất lượng của màn hình LED?

Posted on 7 Tháng Chín, 2023 Tin tức 6 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Hiệu ứng hiển thị của màn hình LED đủ màu liên quan trực tiếp đến người dùng và khán giả. Để có được trải nghiệm hoàn hảo, cần phải kiểm soát và nâng cao chất lượng của màn hình LED. Vậy làm thế nào để kiểm soát và nâng cao chất lượng màn hình LED full color? Các chỉ số quan trọng phản ánh chất lượng của đèn LED cho màn hình LED đủ màu là gì?

Thiết bị LED là thành phần quan trọng nhất của màn hình LED đủ màu có ba lý do:

Trước hết, LED là thành phần quan trọng được sử dụng nhiều nhất trong màn hình led full color, sử dụng hàng nghìn đến hàng chục nghìn đèn LED trên một mét vuông.

Thứ hai, LED là bộ phận chính quyết định hiệu suất hiển thị quang học của toàn bộ màn hình LED, ảnh hưởng trực tiếp đến đánh giá của khán giả về màn hình hiển thị LED .

Hơn nữa, đèn LED chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng chi phí của màn hình LED, dao động từ 30% đến 70%. Việc lựa chọn đèn LED quyết định hơn 50% chất lượng của toàn bộ màn hình. Nếu đèn LED không được chọn tốt, các bộ phận khác của màn hình sẽ không thể bù đắp được khiếm khuyết về chất lượng của màn hình.

Chất lượng màn hình LED
Chất lượng màn hình LED

Các chỉ số chính phản ánh chất lượng của đèn LED cho màn hình LED đủ màu là:

Tỷ lệ thất bại

Vì màn hình led đủ màu bao gồm hàng chục nghìn hoặc thậm chí hàng trăm nghìn phần tử LED màu đỏ, xanh lục và xanh lam nên việc hỏng bất kỳ đèn LED màu nào sẽ ảnh hưởng đến hiệu ứng hình ảnh tổng thể của màn hình. Nói chung, theo kinh nghiệm trong ngành, tỷ lệ hỏng hóc trước khi màn hình LED bắt đầu lắp ráp đến mức lão hóa 72 giờ trước khi giao hàng không được quá ba phần mười nghìn (tham khảo lỗi do chính thiết bị LED gây ra).

Khả năng chống tĩnh điện

Đèn LED là thiết bị bán dẫn nhạy cảm với tĩnh điện và rất dễ bị hỏng tĩnh điện. Do đó, khả năng chống tĩnh điện rất quan trọng đối với tuổi thọ của màn hình LED. Nói chung, điện áp lỗi kiểm tra chế độ tĩnh của cơ thể con người LED không được thấp hơn 2000V.

Tính nhất quán

Màn hình led đủ màu bao gồm vô số đèn LED màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam. Độ nhất quán về độ sáng và bước sóng của từng đèn LED màu xác định độ nhất quán về độ sáng, độ nhất quán của cân bằng trắng và độ nhất quán về sắc độ của toàn bộ màn hình. Nói chung, các nhà sản xuất màn hình yêu cầu nhà cung cấp thiết bị cung cấp đèn LED có dải bước sóng 5 nm và phạm vi độ sáng là 1: 1.3. Các thông số kỹ thuật này có thể được các nhà cung cấp thiết bị đạt được thông qua máy tách màu quang phổ. Sự nhất quán của điện áp thường không cần thiết.

Độ sáng

Độ sáng của đèn LED là yếu tố quan trọng quyết định độ sáng của màn hình. Độ sáng của đèn LED càng cao thì biên độ dòng điện sử dụng càng lớn, điều này có lợi cho việc tiết kiệm điện và giữ cho đèn LED ổn định. Đèn LED có các giá trị góc khác nhau. Trong trường hợp độ sáng của chip cố định thì góc càng nhỏ thì đèn LED càng sáng nhưng góc nhìn của màn hình càng nhỏ. Nói chung, nên chọn đèn LED 100 độ để đảm bảo đủ góc nhìn của màn hình. Đối với các màn hình có khoảng cách điểm khác nhau và khoảng cách xem khác nhau, cần có sự cân bằng về độ sáng, góc và giá cả.

Đặc điểm suy giảm

Các đèn LED màu đỏ, xanh lục và xanh lam đều có đặc điểm là độ sáng giảm dần khi thời gian làm việc tăng lên. Ưu điểm và nhược điểm của chip LED, chất lượng của vật liệu phụ trợ và mức độ của quy trình đóng gói quyết định tốc độ suy giảm của đèn LED. Nói chung, sau 1000 giờ và 20 mA thử nghiệm ánh sáng ở nhiệt độ bình thường, độ suy giảm của đèn LED màu đỏ phải nhỏ hơn 10% và độ suy giảm của đèn LED màu xanh lam và xanh lục phải nhỏ hơn 15%. Tính nhất quán của độ suy giảm màu đỏ, xanh lục và xanh lam có ảnh hưởng lớn đến cân bằng trắng, từ đó ảnh hưởng đến độ trung thực hiển thị của màn hình.

Nguồn: myddisplay.com

0904.589.255