Làm thế nào để cải thiện độ rõ nét của màn hình LED?

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Mọi người chú ý nhiều đến màn hình LED kể từ khi chúng ra đời. Với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ lắp đặt trong những năm gần đây, chúng đã được nhiều ngành công nghiệp khác nhau chấp thuận. Sản xuất và bảo trì màn hình Led cũng cần có kiến ​​thức chuyên môn, làm thế nào để làm được màn hình LED độ nét cao?

Để đạt được độ phân giải cao hiển thị phải có 4 yếu tố: Thứ nhất, nguồn phim yêu cầu full HD; Thứ hai, yêu cầu về màn hình LED có thể hỗ trợ full HD; Thứ ba là giảm độ cao pixel của màn hình LED; thứ tư là sự kết hợp giữa màn hình led và bộ xử lý video. Hiện tại, màn hình LED đủ màu cũng đang hướng tới Độ rõ nét của màn hình LED

Cải thiện độ tương phản mang tới Độ rõ nét của màn hình LED

Độ tương phản là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu ứng hình ảnh. Nói chung, độ tương phản càng cao thì hình ảnh càng rõ và dễ thấy, màu sắc càng sống động.

Độ tương phản cao rất hữu ích cho độ sắc nét của hình ảnh, hiệu suất chi tiết và hiệu suất mức xám giúp cho Độ rõ nét của màn hình LED được tốt hơn.

Trong một số màn hình văn bản và video có độ tương phản lớn ở màu đen và trắng, màn hình LED đủ màu có độ tương phản cao có ưu điểm về độ tương phản, độ sắc nét và tính toàn vẹn của đen trắng.

Độ tương phản tác động thế nào tới hình ảnh

Độ tương phản có tác động lớn hơn đến màn hình hiển thị video động. Bởi vì quá trình chuyển đổi sáng và tối trong ảnh động diễn ra nhanh hơn, độ tương phản càng cao thì mắt người càng dễ phân biệt quá trình chuyển đổi như vậy.

Tuy nhiên, độ sáng không cao thì càng tốt, nhưng độ sáng quá cao sẽ phản tác dụng, không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ của màn hình led mà còn có thể gây ô nhiễm ánh sáng, độ sáng của màn hình LED ngoài trời thường cao hơn độ sáng của màn hình LED trong nhà.

Ô nhiễm ánh sáng hiện đã trở thành một chủ đề nóng và độ sáng quá mức sẽ ảnh hưởng đến môi trường và con người. Bảng LED hiển thị đủ màu và ống chiếu sáng LED được xử lý đặc biệt để giảm độ phản xạ của bảng LED và cũng cải thiện độ tương phản của màn hình LED đủ màu.

Làm thế nào để cải thiện độ rõ nét của màn hình LED?
Làm thế nào để cải thiện độ rõ nét của màn hình LED?

Cải thiện mức độ xám giúp cải thiện độ rõ nét của màn hình LED

Mức xám đề cập đến mức độ sáng có thể được phân biệt từ tối nhất đến sáng nhất trong độ sáng của một màu của màn hình LED đủ màu. Mức xám của màn hình LED full color càng cao thì màu sắc càng phong phú, màu sắc càng sống động; Nếu không, màu hiển thị là duy nhất và việc thay đổi rất đơn giản.

Việc tăng mức xám có thể làm tăng đáng kể độ sâu màu, do đó mức độ hiển thị của màu hình ảnh tăng lên về mặt hình học. Mức điều khiển mức xám LED là 14bit ~ 16bit, giúp chi tiết độ phân giải mức hình ảnh và hiệu ứng hiển thị của các sản phẩm màn hình cao cấp đạt đến mức tiên tiến trên thế giới.

Với sự phát triển của công nghệ phần cứng, mức độ xám của đèn LED sẽ tiếp tục phát triển theo hướng có độ chính xác điều khiển cao hơn.

Giảm độ cao điểm ảnh của màn hình LED 

Giảm khoảng cách điểm của màn hình LED đủ màu có thể cải thiện độ sắc nét của nó. Khoảng cách điểm của màn hình LED đủ màu càng nhỏ thì màn hình hiển thị càng mịn.

Tuy nhiên, điểm này phải có công nghệ tiên tiến làm hỗ trợ cốt lõi, chi phí đầu vào tương đối lớn và giá của màn hình LED đủ màu được sản xuất cũng cao, nhưng may mắn thay, thị trường hiện đang chuyển sang hướng nhỏ hơn phát triển màn hình led pitch.

Màn hình LED đủ màu kết hợp với bộ xử lý video

Bộ xử lý video LED có thể sử dụng các thuật toán nâng cao để sửa đổi tín hiệu có chất lượng hình ảnh kém, thực hiện khử xen kẽ, làm sắc nét cạnh, bù chuyển động và xử lý khác để nâng cao chi tiết của hình ảnh và cải thiện chất lượng hình ảnh.

Thuật toán xử lý chia tỷ lệ hình ảnh của bộ xử lý video được sử dụng để đảm bảo rằng hình ảnh video được chia tỷ lệ và xử lý để tối đa hóa độ sắc nét và mức xám của hình ảnh.

Ngoài ra, bộ xử lý video cũng được yêu cầu phải có các tùy chọn điều chỉnh hình ảnh phong phú và hiệu ứng điều chỉnh để xử lý độ sáng, độ tương phản và thang độ xám của hình ảnh nhằm đảm bảo đầu ra màn hình mềm mại và rõ nét.

 

0904.633.569