Làm thế nào để cải thiện hiệu ứng hiển thị của màn hình LED?

Posted on 25 Tháng Tám, 2023 Tin tức 5 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Trong những năm gần đây, việc ứng dụng màn hình LED full color trong sân vận động, giao thông đường bộ, quảng cáo, cho thuê, v.v. đã có xu hướng tăng trưởng nhanh chóng. Theo dự báo thị trường quốc tế về sản phẩm màn hình LED của Standford Resources, các sản phẩm màn hình LED đủ màu và độ phân giải cao sẽ được áp dụng trên thị trường hiện tại và tương lai. Vì vậy cần theo kịp xu hướng thị trường về công nghệ điều khiển hiển thị và công nghệ mới. Thiết kế sản phẩm màn hình LED lớn, khắc phục những khó khăn kỹ thuật tương ứng của sản phẩm cao cấp và hoàn thành việc phát triển sản phẩm mới cao cấp.

Bài viết này kết hợp công nghệ màn hình LED trong và ngoài nước, tập trung phát triển các chỉ báo liên quan và công nghệ chủ chốt ảnh hưởng đến hiệu ứng hiển thị của màn hình LED.

Sự cải tiến của các chỉ số công nghệ màn hình LED

Mức độ xám, độ tương phản, tốc độ làm mới và các chỉ số kỹ thuật khác của màn hình LED đủ màu ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu ứng hiển thị của màn hình LED đủ màu.

Mức xám

Mức xám đề cập đến mức độ sáng có thể được phân biệt từ mức tối nhất đến mức sáng nhất trong độ sáng màu cơ bản duy nhất của màn hình LED. Mức độ xám của màn hình LED càng cao thì màu sắc càng phong phú và sống động hơn. Nếu không, màu hiển thị là duy nhất, việc thay đổi rất đơn giản. Việc tăng mức xám có thể làm tăng đáng kể độ sâu màu, do đó mức độ hiển thị của màu hình ảnh tăng lên về mặt hình học. Mức điều khiển thang độ xám LED thường là 14bit~16bit, giúp chi tiết độ phân giải mức hình ảnh và hiệu ứng hiển thị của các sản phẩm màn hình cao cấp đạt đến trình độ tiên tiến trên thế giới. Với sự phát triển của công nghệ phần cứng, mức độ xám của đèn LED sẽ tiếp tục phát triển theo hướng có độ chính xác điều khiển cao hơn.

Cải thiện tỷ lệ tương phản

Tỷ lệ tương phản là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến hiệu ứng hình ảnh. Nói chung, tỷ lệ tương phản càng cao thì hình ảnh càng rõ và dễ thấy và màu sắc càng sống động. Tỷ lệ tương phản cao rất hữu ích cho độ sắc nét của hình ảnh, hiệu suất chi tiết và hiệu suất mức xám. Trong một số màn hình văn bản và video có độ tương phản lớn giữa đen và trắng, màn hình LED có độ tương phản cao có ưu điểm về độ tương phản, độ sắc nét và tính toàn vẹn của đen trắng. Độ tương phản có tác động lớn hơn đến màn hình hiển thị video động. Vì quá trình chuyển đổi sáng và tối trong hình ảnh động diễn ra nhanh hơn nên độ tương phản càng cao thì mắt người càng dễ phân biệt quá trình chuyển đổi như vậy.

Cải thiện độ sáng của màn hình LED

Độ sáng của màn hình LED không càng cao càng tốt trong một số trường hợp. Ví dụ, màn hình LED trong nhà, nếu độ sáng quá cao sẽ gây ô nhiễm ánh sáng, gây tổn hại đến thị lực của người quan sát.

Giảm độ phản xạ bề mặt của màn hình LED

Bảng đèn LED và ống chiếu sáng LED được xử lý đặc biệt, giảm độ phản xạ của bảng đèn LED, từ đó cải thiện tỷ lệ tương phản của màn hình LED.

Tốc độ làm mới

Tốc độ làm mới là số lần nội dung màn hình LED được hiển thị lặp lại mỗi giây. Nếu tốc độ làm mới màn hình led đủ màu thấp và hình ảnh sẽ bị nhấp nháy, đặc biệt khi chụp bằng thiết bị hình ảnh video. Vì vậy, việc tăng tốc độ làm tươi của màn hình LED là cần thiết.

Cải tiến công nghệ đồng nhất cho màn hình LED

Màn hình LED bao gồm hàng triệu và hàng chục triệu điểm ảnh LED. Do bản thân thiết bị phát sáng có tính rời rạc nên màn hình hiển thị LED tạo ra màu sắc không đồng đều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu ứng hiển thị của màn hình. Vì vậy, nhiều nhà sản xuất màn hình LED sử dụng các phương pháp khác nhau để cải thiện tính đồng nhất.

Cải thiện hiệu ứng hiển thị của màn hình LED
Cải thiện hiệu ứng hiển thị của màn hình LED

Phương pháp sàng lọc ống đèn LED

Để khắc phục sự rời rạc của ống phát sáng LED, phương pháp sàng lọc đã được áp dụng ở giai đoạn đầu để tạo ra sự khác biệt về độ sáng và sự khác biệt màu sắc của điều khiển ống phát sáng LED trong phạm vi mà mắt người có thể chịu đựng được. Phương pháp này khiến giá thành thiết bị của màn hình LED tăng gấp đôi và hiệu quả hiển thị không lý tưởng.

Kỹ thuật chỉnh sửa nhất quán

Bằng cách điều khiển chính xác ba điốt phát sáng màu chính của pixel, độ sáng của pixel và mối quan hệ khớp màu của ba màu cơ bản được kiểm soát, sao cho độ sáng và sắc độ của tất cả các pixel của màn hình LED được giữ nhất quán. Công nghệ này có thể giải quyết hoàn toàn tình trạng không đồng đều về độ sáng và màu sắc của màn hình LED, giúp hiệu ứng hiển thị của màn hình LED tăng vọt về chất lượng.

Phương pháp hiệu chỉnh đồng nhất cho màn hình LED đang sử dụng

Hiệu chỉnh đồng nhất được tóm tắt là: hiệu chuẩn tại nhà máy, hiệu chuẩn bảo trì, hiệu chuẩn khu vực dịch vụ và hiệu chuẩn tại chỗ. Từ phân tích nhu cầu thị trường hiện nay, sự cần thiết của việc hiệu chuẩn tại chỗ ngày càng trở nên nổi bật.

Nói chung, khi màn hình LED hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định, tất cả các đèn LED sẽ bị suy giảm độ sáng và đường cong suy giảm của ống ba màu sẽ không nhất quán. Vì vậy, độ sáng của chúng sẽ thấp hơn độ sáng trước khi xuất xưởng. Tuy nhiên, sự khác biệt về đặc tính quang điện của mỗi đèn LED gây ra sự sai lệch về mức độ giảm độ sáng của chúng. Do đó, khi màn hình hiển thị được sử dụng trong một thời gian, độ sáng của ống phát sáng sẽ khác nhau, khiến màn hình hiển thị không đồng đều giữa các pixel, khiến toàn bộ hình ảnh sẽ có trạng thái hiển thị dạng hạt so với đèn LED. màn hình khi xuất xưởng hoặc độ sáng bị giảm. Đường cong suy giảm không nhất quán của ba ống màu chính gây ra sự thay đổi về cân bằng trắng, nhiệt độ màu.

Trên thực tế, do sự suy giảm của ống phát sáng LED và các yếu tố thay đổi khác như nhiệt độ môi trường, nên hiệu suất hiển thị tuyệt vời của bảng hiển thị LED bị suy giảm là điều gần như không thể tránh khỏi. Không thể tháo rời màn hình LED đã lắp đặt về nhà máy để hiệu chỉnh. Do các tính năng này, nhà sản xuất màn hình phải thực hiện hiệu chỉnh điểm để đảm bảo rằng chúng duy trì hiệu ứng màn hình hiển thị tại nhà máy trong suốt thời gian sử dụng. Một số phương pháp để hiệu chuẩn tại chỗ:

Phương pháp hiệu chỉnh dựa trên thời gian chạy của đèn LED

Đây là phương pháp hiệu chuẩn điểm sớm nhằm thực hiện hiệu chỉnh điểm của màn hình dựa trên việc theo dõi và ghi lại thời gian chạy của từng mô-đun LED. Bằng cách tính toán gần đúng thời gian hoạt động của từng đèn LED, đo độ suy giảm độ sáng trung bình tương ứng của chúng, các mức hiệu chỉnh khác nhau được ước tính và sau đó được gửi đến các mô-đun LED riêng lẻ để điều chỉnh tương ứng. Phương pháp này không yêu cầu bất kỳ đầu vào thủ công nào. Tuy nhiên, phương pháp này bỏ qua một vấn đề rất quan trọng là tần số suy giảm đèn LED ước tính theo thời gian chạy không phù hợp với từng đèn LED. Khi thời gian chạy tăng lên, biên độ tần số suy giảm của đèn LED cũng ngày càng lớn hơn và việc hiệu chỉnh được thực hiện ở mức trung bình khiến một phần của đèn LED tiến gần đến mức hiệu chỉnh, nhưng lại khiến phần còn lại của đèn LED nhiều hơn. lệch lạc. Vì mức độ sáng của các mô-đun là khác nhau và không có cách nào hiệu quả để điều chỉnh các mô-đun có độ sáng không phù hợp. Vì vậy, hàng loạt vấn đề sẽ xảy ra khi điều chỉnh tính đồng nhất giữa các module có thời gian chạy khác nhau. Và điều quan trọng nhất là phương pháp này không đạt được hiệu chuẩn giữa các pixel. Vì vậy, mọi người cảm thấy hiện tượng khảm của tổng thể màn hình LED sau lần hiệu chỉnh này, điều này không thể cải thiện tính đồng nhất của màn hình LED trong lần sử dụng sau.

Đường cong thay đổi độ sáng cho ba màu SMD theo thời gian làm việc

Phương pháp hiệu chỉnh dựa trên vị trí tại chỗ

Để cải thiện hoàn toàn tính đồng nhất hiển thị của màn hình LED, cần sử dụng thiết bị thu nhận đặc biệt để thu thập nhanh chóng và chính xác thông tin màu sáng của từng pixel của màn hình LED tại chỗ và bù lại mức độ suy giảm thực tế của từng điểm ảnh. Ống phát sáng LED thông qua thuật toán liên quan để đạt được cảm giác hiệu chỉnh nhất quán thực sự, thậm chí đạt được hiệu chuẩn mức pixel của mô-đun LED chạy ở các thời điểm khác nhau. Màn hình LED phục hồi về trạng thái hiển thị đồng nhất ảnh hưởng đến màn hình LED khi rời khỏi nhà máy sau khi hiệu chỉnh.

Môi trường tại chỗ và môi trường nhà máy rất khác nhau. Vẫn còn nhiều vấn đề kỹ thuật cần giải quyết để thu thập và chỉnh sửa nhanh chóng, chính xác thông tin màu sắc ánh sáng của hàng triệu ống phát sáng LED trên màn hình LED và bảo trì màn hình LED trong tương lai.

Nguồn: myddisplay.com

0904.589.255