Làm thế nào để kiểm tra màn hình LED và cabin?

Posted on 22 Tháng Chín, 2023 Tin tức 8 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Ngày nay các ứng dụng màn hình LED ngày càng được sử dụng rộng rãi, công nghệ màn hình ngày càng trưởng thành cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường. Màn hình LED được sử dụng trong mọi loại hình kinh doanh nhưng người dân có rất ít hiểu biết về màn hình LED. Họ chắc chắn sẽ gặp nhiều vấn đề khi lựa chọn mua hàng. Sau đây là một số tiêu chuẩn kiểm tra hàng loạt màn hình và cabin hiển thị LED chia sẻ cho mọi người.

Cần kiểm tra màn hình hiển thị LED khi mua.

Màn hình linh hoạt
                                                                   Màn hình linh hoạt

Đầu tiên, kiểm tra màn hình LED từ hình thức bên ngoài của nó.

Có thể sử dụng kiểm tra trực quan và cảm giác tay để xem màn hình hiển thị có vấn đề gì không.

Lớp phủ trên bề mặt màn hình không được bong tróc.

Để kiểm tra xem màu sắc của hình ảnh trên màn hình có nhất quán hay không, có bị ám màu hay không.

Nội dung màn hình lụa của thân màn hình LED phải rõ ràng, đầy đủ, màu sắc đồng đều, không có gờ, khuyết tật, đuôi, ô nhiễm. Nội dung cụ thể, vị trí, hoa văn và kích thước chữ của tất cả các màn lụa, mô tả chi tiết bằng các bản vẽ tương ứng. Nhà sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu thiết kế bản vẽ lụa.

Màu sắc phù hợp với mẫu. Thị lực bình thường không có quang sai màu rõ ràng dưới ánh sáng tự nhiên hoặc đèn huỳnh quang. Cùng một lô sản phẩm không có sự khác biệt về màu sắc. Bề mặt của lớp phủ mịn, phẳng và đồng đều. Bề mặt không được có các khuyết tật khô, hạt, rò rỉ đáy, rỗ và trầy xước, nếp nhăn và hư hỏng cơ học, v.v.

Sau khi tiêu chuẩn kiểm tra màn hình led xong thì tiến hành tiêu chuẩn kiểm tra tủ. Có nhiều phương pháp kiểm tra tủ trưng bày LED hơn, các công cụ thường được sử dụng là: thước cặp vernier, thước dây, dụng cụ đo độ cao.Việc kiểm tra tủ yêu cầu người kiểm tra phải kiểm tra nguyên liệu đầu vào của tủ theo đúng bản vẽ của người thiết kế để kiểm tra xem có ít hoặc thiếu bộ phận nào không.

Chúng ta nên chú ý đến sáu điểm sau đây để phát hiện tủ

Độ lệch kích thước bên ngoài của tủ trưng bày LED không quá 0,5mm và chênh lệch giữa hai đường chéo không quá 1mm.

Kiểm tra xem gờ đã được loại bỏ hay chưa, góc nhọn có bị cùn hay không và không được phép có hiện tượng trầy xước, gai góc.

Mỗi đai ốc và cột đai ốc phải được xử lý bằng răng bên trong để đảm bảo vít có thể được khóa trơn tru.

Kiểm tra xem các yêu cầu lắp ráp tổng thể của tủ có được xử lý theo bản vẽ hay không. Tất cả các phụ kiện (chẳng hạn như ổ khóa và bản lề) phải được làm từ các bộ phận tiêu chuẩn hiện có. Độ bền cơ học và hiệu suất bịt kín phải được đảm bảo trong quá trình lắp ráp.

Các mối hàn của tủ phải chắc chắn, không có hiện tượng mối hàn nguội, đứt mối hàn,… Các điểm hàn phải được làm nhẵn, các mối hàn cần được cạo sạch, quá trình xử lý phải đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt, các mối hàn phải được đánh bóng và bịt kín, không thấm nước và mịn, không có góc nhọn nhẵn.

Sau khi đục lỗ và hàn lỗ mô-đun LED, phải đảm bảo độ phẳng của mặt trước. Các tấm xung quanh không được cong vênh hoặc biến dạng. Sai số độ phẳng nhỏ hơn 1mm. Kích thước lỗ định vị ở mặt trước của tủ được kiểm soát chặt chẽ. Kích thước khẩu độ và sai số khoảng cách lỗ nhỏ hơn 0,1mm, hướng X và Y của trục lỗ mô-đun LED phải nằm trên cùng một đường thẳng và đường thẳng tương ứng phải vuông góc với cạnh của tủ và độ thẳng đứng nhỏ hơn 1 mm.

Trên đây là tiêu chuẩn kiểm tra màn hình led, tủ led chúng tôi đã thực hiện, hy vọng sẽ giúp ích được cho những ai sắp mua màn hình hiển thị LED hoặc quan tâm đến ngành màn hình LED.

Nguồn: myddisplay.com

0904.589.255