Làm thế nào để làm mát màn hình LED ngoài trời trong mùa hè?

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Với sự phát triển của nền kinh tế và sự tiến bộ không ngừng của xã hội, màn hình led ngày càng được sử dụng rộng rãi. Trong 4 mùa trong năm, mùa hè thách thức lớn nhất đối với màn hình led ngoài trời đó là khả năng chống ẩm, tản nhiệt. Làm thế nào để làm tốt công việc chống ẩm trong thời tiết mưa gió đồng thời duy trì khả năng tản nhiệt tốt trong môi trường nhiệt độ cao đã trở thành một vấn đề hóc búa mà màn hình led ngoài trời phải đối mặt. Vậy làm cách nào để làm mát màn hình LED ngoài trời?


Màn hình LED cũng cần quạt và điều hòa để làm mát

Mùa hè sắp đến, đối với màn hình led, ngoài việc chống sét, chúng ta còn phải quan tâm đến thời tiết có nhiệt độ cao vào mùa hè, đặc biệt là màn hình led ngoài trời. Tại một số tỉnh thành, nhiệt độ ngoài trời vào mùa hè có lúc lên đến 39° mà màn hình led vẫn hoạt động liên tục. Nhiệt độ quá cao sẽ gây ra sự cố của nó. Mùa hè nóng bức này chúng ta nên chọn thiết bị tản nhiệt như thế nào cho nó?

Như chúng ta đã biết, có hàng chục nghìn ống trong màn hình led, nhiệt độ bên trong tương đối cao và màn hình được lắp đặt ngoài trời. Vào mùa hè, nhiệt độ cao hơn và cần được làm mát. Để đảm bảo cho màn hình led ngoài trời hoạt động ổn định lâu dài, thiết kế tản nhiệt có thể nói là ưu tiên hàng đầu. Tản nhiệt là để thải nhiệt và không khí nóng do hoạt động trong màn hình led kịp thời để giữ nhiệt độ không khí trong màn hình led và nhiệt độ làm việc của thiết bị trong phạm vi yêu cầu bình thường.

Màn hình ghép LED outdoor
Màn hình ghép LED outdoor cho góc nhìn siêu rộng

Màn hình LED trong phạm vi 20 mét vuông

Một số nhiệt độ không quá cao chỉ cần lắp đặt hai quạt. Đường kính của quạt khoảng 500mm. Nó phụ thuộc vào kích thước của không gian cài đặt.

Làm mát màn hình led
Làm mát màn hình led

Làm mát màn hình led hơn 20 mét vuông

Nếu màn hình led của bạn được lắp đặt dựa vào tường, nó phụ thuộc vào mức độ màn hình có thể nhô ra. Nếu nó có thể nhô ra khỏi tường một mét, nên chọn quạt theo kích thước của khu vực và vị trí lắp đặt quạt được sắp xếp theo trình tự phía trên mặt bên của màn hình. Nếu bạn mua màn hình led full color ngoài trời có nghĩa là quạt bạn mua cần có 6 quạt hướng trục đường kính khoảng 600 mm. Quạt là loại hút gió ra bên ngoài, khi lắp quạt phải đảm bảo có lưới bảo vệ bên trong để tránh hút quần áo của kỹ thuật viên hay các vật dụng khác vào gây thương tích khi sửa chữa màn hình. Để chống thấm nước, nên lắp cửa chớp hợp kim nhôm trên cửa gió của quạt bằng tấm nhôm, nhựa bên ngoài để làm mát màn hình LED ngoài trời.

Màn hình led treo tường cũng có thể được trang bị máy điều hòa. Đảm bảo rằng bộ phận chính của điều hòa không khí được đặt ở nơi không ảnh hưởng đến hình thức chung của bức tường. Cần phải lựa chọn máy điều hòa không khí, và máy điều hòa không khí 1.5P, 2P và 3P thường được sử dụng nhiều nhất.

Các thành phố phía Bắc được tính bằng 12 mét vuông dùng máy điều hòa 1P; các thành phố phía nam được tính bằng 9 mét vuông dùng máy điều hòa không khí 1P. Nếu diện tích của màn hình led ngoài trời tương đối lớn, điều hòa không khí nên được nhà sản xuất khuyến cáo trực tiếp. Nếu diện tích không lớn, bạn có thể đến cửa hàng, siêu thị điện máy để mua.

Nếu lắp đặt màn hình led trên cột, tốt nhất nên sử dụng quạt tản nhiệt. Quạt được lắp trên tấm nhôm nhựa phía sau màn hình lớn, tốt nhất nên dựng nghiêng lên và làm thành dạng mành để khi trời mưa mưa không lọt vào màn hình hiển thị. Nếu là cột đôi thì mở vài cửa chớp ở giữa cột đôi. Cửa sổ này là cửa hút gió và quạt phía trên là cửa thoát gió, để hình thành đối lưu không khí hoàn toàn và hiệu quả tản nhiệt tốt hơn.

Nguồn: www.myddisplay.com

0904.633.569