Làm thế nào để làm sạch màn hình LED

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Cách làm sạch màn hình LED cũng sẽ làm tăng độ bền của module LED

Giữ cho màn hình LED có giá trị của bạn sạch sẽ và gọn gàng có thể là một công đoạn khó khăn của bảo trì hệ thống. Bạn cần áp dụng một số giải pháp làm sạch hiệu quả và vô hại để giữ cho chúng hoạt động trơn tru. Sau đây là các mẹo hữu ích về cách làm sạch màn hình LED mà không gây hư hỏng bên trong hoặc bên ngoài.

  1. Ngắt kết nối điện

Bất kể bạn đang vệ sinh loại màn hình hiển thị LED nào, bước đầu tiên là tắt hệ thống và ngắt nguồn điện, sau đó đợi vài phút để màn hình nguội bớt. Nó sẽ làm giảm nguy cơ bị điện giật và giúp làm sạch màn hình LED dễ dàng hơn mà không tạo ra các vệt xước hay bị hỏng các module LED.

  1. Làm sạch màn hình LED sạch bằng vải sợi nhỏ

Màn hình của màn hình LED là một phương tiện quan trọng để đạt được chất lượng hiển thị hình ảnh cao. Sử dụng vải thô hoặc cố gắng cắt vết bẩn bằng móng tay và các dụng cụ khác có thể dễ dàng gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho lớp trên cùng hoặc lớp phủ chống bóng. Do đó, nên sử dụng vải sợi nhỏ thay vì vải thô để lau màn hình LED.

Vải sợi nhỏ là một vật liệu tinh tế và mềm mại, nhưng đủ mạnh để làm sạch hoàn toàn màn hình video LED của bạn mà không gây hư hại. Hơn nữa, vải sợi nhỏ sẽ sẽ không bị xơ vải dính trên màn hình LED của bạn và có thể giữ lại một lượng lớn bụi bẩn mà không để lại vệt do cách các sợi nhỏ đan xen phức tạp.

  1. Sử dụng các giải pháp làm sạch không mài mòn module LED

Cách tốt nhất để làm sạch màn hình LED là sử dụng dung dịch tẩy rửa không mài mòn, chẳng hạn như cồn isopropyl pha loãng với nước tinh khiết hoặc nước cất. Xịt dung dịch lên một miếng vải sợi nhỏ và lau nhẹ bức tường video LED bằng cách di chuyển nó lên xuống hoặc từ bên này sang bên kia.

Không bao giờ làm sạch màn hình LED bằng chất tẩy rửa có chứa cồn hoặc amoniac. Amoniac và cồn tại chỗ có khả năng gây ra hư hại không thể khắc phục đối với lớp phủ chống lóa cực kỳ mỏng manh. Điều này không chỉ tác động tiêu cực đến trải nghiệm xem của bạn mà còn khiến màn hình hiển thị LED của bạn khó sử dụng dưới ánh sáng mặt trời mạnh.

Màn hình LED tại sảnh
Màn hình LED tại sảnh
  1. Khi làm sạch màn hình LED không phun chất tẩy rửa lỏng trực tiếp lên màn hình LED

Xịt chất tẩy rửa lỏng trực tiếp lên màn hình có thể dễ dàng ăn mòn tường video LED do hóa chất mạnh. Bên cạnh đó, việc chất lỏng lọt vào bên trong làm hư hỏng các linh kiện bên trong là điều dễ dàng. Một cách an toàn và thông minh hơn để làm sạch màn hình LED là trước tiên hãy lau bằng vải khô, sau đó xịt một lượng nhỏ dung dịch tẩy rửa lên một miếng vải khác và lau nhẹ bề mặt của bức tường video LED. Lau bằng vải khô, sạch sau bước này để loại bỏ chất lỏng còn sót lại.

  1. Hút bụi bằng máy hút bụi hay bình nén khí chuyên dụng

Bụi tích tụ giữa các đường nối của màn hình hiển thị LED (nơi tiếp xúc giữa khung bezel và mặt kính trên cùng hoặc nhựa) có thể xâm nhập sâu hơn và gây hư hỏng bên trong cho tường video LED của bạn. Thường xuyên sử dụng máy hút bụi với chổi lông mềm có thể giúp bạn giữ sạch các thiết bị của mình.

Như một biện pháp bổ sung, hãy xịt bề mặt màn hình LED của bạn bằng khí của một mình nén khi chuyên dụng, hoặc thậm chí là các lỗ thông hơi ở mặt sau của thiết bị, để thổi bay mọi mảnh vụn hoặc bụi cứng đầu còn sót lại. Tuổi thọ và chức năng của tường video LED của bạn cuối cùng sẽ được cải thiện bằng cách thường xuyên sử dụng kỹ thuật làm sạch này.

  1. Có đội vệ sinh chuyên nghiệp

Đối với màn hình LED ngoài trời được lắp đặt trên mặt tiền tòa nhà, cần có đội vệ sinh chuyên nghiệp. Để tránh làm hỏng các hạt đèn LED và màn hình, họ thường sử dụng các gôn kính chuyên dụng hoặc cần cầu được trang bị thiết bị làm sạch chuyên nghiệp, tùy thuộc vào mức độ bẩn khác nhau.

Màn hình LED trung tâm thương mại
Màn hình LED trung tâm thương mại
HCOM.VN
0904.633.569