Cách để màn hình LED tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường hơn?

Posted on 8 Tháng Chín, 2023 Tin tức 6 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Bảo vệ môi trường xanh đã trở thành một chủ đề chính trong thời hiện đại. Xã hội ngày càng phát triển nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường cũng không ngừng gia tăng. Vì vậy, con người phải bảo vệ ngôi nhà của mình. Ngày nay, mọi tầng lớp xã hội cũng đang thúc đẩy các sản phẩm sản xuất xanh, vậy thì làm thế nào các công ty LED có thể phát triển và thiết kế màn hình LED tiết kiệm năng lượng không gây ô nhiễm ánh sáng và lãng phí năng lượng điện, điều này đã trở thành một hiệu suất sản phẩm quan trọng mà các nhà sản xuất phải giải quyết.

Màn hình LED đã được sử dụng rộng rãi ở nhiều góc khác nhau của thành phố và trở thành một biểu tượng độc đáo để nâng cao hình ảnh của thành phố, nhưng trong khi làm đẹp hình ảnh của thành phố, ánh sáng mạnh của màn hình LED cũng có tác động tiêu cực đến cuộc sống về đêm của cư dân thành thị. Mặc dù ngành LED là ngành “tạo ánh sáng”, màn hình LED tạo ra “ánh sáng” là điều dễ hiểu nhưng nó đã trở thành một loại ô nhiễm mới “ô nhiễm ánh sáng” được đo bằng chỉ số ô nhiễm môi trường của thành phố. Vì vậy, công ty nên chú ý đến vấn đề “ô nhiễm ánh sáng” trong sản xuất, chúng ta nên kiểm soát việc cài đặt độ sáng.

Màn hình LED tiết kiệm năng lượng
Màn hình LED tiết kiệm năng lượng

Phương pháp để màn hình LED tiết kiệm năng lượng đầu tiên: áp dụng hệ thống điều chỉnh tự động điều chỉnh độ sáng.

Vào ban ngày và ban đêm, một sự thay đổi nhỏ về độ sáng màn hình có thể có tác động đáng kể ở các vị trí và khoảng thời gian khác nhau. Nếu độ sáng của màn hình LED lớn hơn 50% độ sáng xung quanh, rõ ràng chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu ở mắt, gây ra tình trạng “ô nhiễm ánh sáng”.

Sau đó, chúng ta có thể sử dụng hệ thống thu thập độ sáng ngoài trời để thu thập độ sáng xung quanh bất cứ lúc nào và sử dụng hệ thống điều khiển màn hình để nhận dữ liệu hệ thống và tự động chuyển đổi thành độ sáng phù hợp với môi trường bằng phần mềm để phát sóng.

Phương pháp để tiết kiệm năng lượng: công nghệ hiệu chỉnh thang màu xám đa cấp.

Hệ thống hiển thị LED thông thường sử dụng mức hiển thị màu 18 bit nên ở một số thang màu xám thấp và màu quá mức, màu sắc sẽ hiển thị rất cứng nên sẽ khiến ánh sáng màu không phù hợp. Hệ thống điều khiển màn hình LED lớn mới sử dụng màn hình màu 14 bit phân cấp, giúp cải thiện đáng kể độ cứng quá mức của màu sắc, giúp mọi người cảm thấy màu sắc dịu nhẹ khi xem và tránh cho mọi người cảm giác khó chịu với ánh sáng.

Về mức tiêu thụ điện năng, mặc dù bản thân vật liệu chiếu sáng được sử dụng trong màn hình LED là tiết kiệm năng lượng nhưng một số ứng dụng cần được áp dụng trên màn hình lớn. Vì sử dụng lâu dài nên tổng mức tiêu thụ điện năng vẫn lớn vì yêu cầu độ sáng cao. Dưới ảnh hưởng của các yếu tố toàn diện này, mức tiêu thụ điện năng của màn hình LED khá đáng kinh ngạc và chi phí điện năng của tất cả các chủ sở hữu quảng cáo cũng sẽ tăng theo cấp số nhân. Vì vậy, các công ty có thể tiết kiệm năng lượng bằng cách sử dụng năm điểm sau:

Có thể sử dụng đèn LED hiệu suất cao và chip phát sáng không bị cắt góc.

Áp dụng nguồn điện chuyển đổi hiệu suất cao để cải thiện đáng kể hiệu suất chuyển đổi năng lượng.

Thiết kế tản nhiệt tủ tuyệt vời để giảm mức tiêu thụ điện năng của quạt.

Thiết kế sơ đồ mạch tổng thể khoa học nhằm giảm mức tiêu thụ điện năng của đường dây bên trong.

Theo sự thay đổi của môi trường bên ngoài, tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình led ngoài trời để đạt được hiệu quả tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải.

Nguồn: myddisplay.com

 

0904.589.255