Làm thế nào để phân biệt chất lượng của mô-đun màn hình LED?

Posted on 12 Tháng Chín, 2023 Tin tức 3 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Làm thế nào để phân biệt chất lượng của mô-đun màn hình LED là câu hỏi cốt lõi mà người mua màn hình LED quan tâm, vì chất lượng của mô-đun ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và hiệu suất tổng thể của màn hình LED. Chúng tôi sẽ cho bạn biết một số cách để phân biệt các mô-đun LED.

Module màn hình LED
Module màn hình LED

Làm thế nào để phân biệt chất lượng của mô-đun hiển thị LED? Nhìn vào vật liệu.

Mô-đun màn hình LED:

Một số nhà sản xuất mô-đun màn hình LED sử dụng bảng giấy chống cháy giá rẻ hoặc bảng sợi một mặt làm bảng PCB cho đèn LED nhằm cạnh tranh ở mức giá thấp. Bởi vì, bo mạch PCB hoàn toàn bằng sợi thủy tinh có giá quá cao. Lúc đầu, không có sự khác biệt về hiệu quả. Nếu may mắn, bạn vẫn có thể cầm cự được nửa năm hoặc tám tháng. Trong trường hợp bình thường, nó sẽ bị vỡ do độ ẩm, tia cực tím, quá trình oxy hóa, v.v., dẫn đến việc toàn bộ mô-đun LED bị hỏng. Mô-đun màn hình LED chất lượng cao phải sử dụng bo mạch PCB toàn kính hai mặt, tuy giá thành cao nhưng chất lượng vẫn đảm bảo.

IC của màn hình

Quan sát xem nhãn hiệu của thiết bị IC được sử dụng có phù hợp hay không. Sử dụng loại IC nào và sử dụng bao nhiêu IC sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bo mạch. Một số thương gia, để tiết kiệm chi phí, đã cố tình giảm số lượng IC khi sản xuất mô-đun màn hình bao gồm cả màn hình LED trong nhàmàn hình LED ngoài trời LED hoặc kết hợp với các nhãn hiệu IC khác. IC khác nhau, làm thế nào để đảm bảo hiệu suất ổn định của mô-đun LED?

Hạt đèn và chip

Bằng mắt thường không thể phân biệt được chất lượng của hạt đèn. Chỉ có thể dựa vào thử nghiệm trong thời gian dài, đó là thử nghiệm lão hóa mà các chuyên gia cho rằng. Thực tế của các xưởng nhỏ là bật nguồn trước khi rời khỏi nhà máy để kiểm tra xem màn hình LED có hoạt động bình thường hay không và không vượt qua bài kiểm tra lão hóa lâu dài. Bởi vì họ không có đủ thời gian và chi phí lao động.

Làm thế nào để phân biệt chất lượng của mô-đun hiển thị LED? Giới thiệu phương pháp kiểm tra cụ thể.

Kiểm tra chất lượng bề ngoài của vật liệu đã chọn

Chất liệu PCB và chất lượng gia công.

Thương hiệu thiết bị IC và tính nhất quán của nó.

Chất lượng ma trận điểm sáng.

Kiểm tra thông số kỹ thuật thiết kế mạch, dây PCB đáp ứng yêu cầu công nghệ màn hình LED.

Kiểm tra chất lượng mối hàn.

Kiểm tra xem việc lắp trên bề mặt có thiếu hoặc dán nhãn sai các bộ phận hay không và liệu có hiện tượng đoản mạch giữa các chân linh kiện và gờ hay không. Kiểm tra xem các mối hàn của phích cắm thẳng có nhẵn và tròn hay không, bề mặt bảng có sạch sẽ và gọn gàng hay không và không có mối hàn hàn. Kiểm tra độ phẳng của ma trận điểm được chiếu sáng và tính nhất quán của màu mực.

Kiểm tra bật nguồn (tham khảo các bước “Báo cáo kiểm tra hiệu suất”)

Nguồn điện kiểm tra tính nhất quán của mạng phát sáng.

Thử nghiệm bật nguồn có hiệu quả trong việc bảo vệ ống truyền động đường dây CEM4953.

Khả năng truyền tín hiệu kiểm tra nguồn.

Người mua màn hình LED, hãy mở rộng tầm mắt! Từ chối hàng giá rẻ, chất lượng là vua.

Nguồn: myddisplay.com

0904.589.255