Làm thế nào để tự sửa chữa màn hình LED một cách đơn giản?

Posted on 19 Tháng Chín, 2023 Tin tức 3 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Màn hình hiển thị led được sử dụng ở màn hình LED ngoài trờimàn hình LED trong nhà. Nhiều hoạt động sử dụng màn hình hiển thị, chẳng hạn như tiệc tối, tiệc cưới, chương trình sân khấu, quảng trường, v.v. Vì màn hình hiển thị led là thiết bị hiển thị hiện đại quan trọng nhất nên chúng tôi đã thực hiện phân tích bảo trì đơn giản như sau một số điểm.

Các dụng cụ sửa chữa cần có là: đồng hồ vạn năng, bàn ủi điện, lưỡi dao, nhíp.

Đánh giá vấn đề phải được xử lý từ vấn đề quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất, từ những vấn đề rõ ràng và nghiêm trọng đến những vấn đề nhỏ, chẳng hạn như đoản mạch phải được ưu tiên giải quyết.

Sửa chữa màn hình LED
                                                           Sửa chữa màn hình LED

Phương pháp quan sát

Quan sát trực tiếp bằng mắt, đôi khi mắt có thể nhìn thấy mạch điện, chẳng hạn như đường PCB do bị trầy xước khiến mất kết nối, đôi khi vô tình bị máy khoan điện làm đứt.

Phương pháp tương phản

Phương pháp tương phản rất quan trọng và cần thiết. Đôi khi tận mắt chúng ta không thể nhìn thấy IC có bị cháy hay không. Chúng ta có thể thay thế nó bằng IC tốt. Đôi khi chúng ta không thể nhớ được liệu tín hiệu đó có phải là kết nối hay không. Chúng ta có thể sử dụng module LED tốt để đo điện áp hoặc dòng điện tại vị trí tương ứng để so sánh.

Phương pháp loại trừ

Đôi khi có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi. Chúng ta có thể giải quyết từng việc một. Nếu không nhớ, bạn có thể xem phía trước cách xử lý các lỗi thường gặp và loại bỏ từng lỗi một!

Phương pháp phát hiện điện trở

Điều chỉnh đồng hồ vạn năng thành tệp điện trở, phát hiện giá trị điện trở nối đất của một điểm trên bảng mạch mô-đun LED thông thường, sau đó kiểm tra cùng một điểm của một bảng mạch giống hệt khác để kiểm tra xem giá trị điện trở bình thường có khác nhau không .nếu khác nhau thì có thể xác định được phạm vi của vấn đề.

Phương pháp phát hiện điện áp

Điều chỉnh đồng hồ vạn năng thành tệp điện áp để phát hiện điện áp xuống đất tại một điểm nhất định của mạch bị nghi ngờ có vấn đề và so sánh xem nó có giống với giá trị bình thường hay không. Nếu không, phạm vi của vấn đề sẽ được xác định.

Phương pháp phát hiện ngắn mạch

Điều chỉnh đồng hồ vạn năng thành khối phát hiện ngắn mạch (một số là tập tin giảm điện áp hoặc điện trở diode, thường có chức năng cảnh báo), phát hiện xem có hiện tượng đoản mạch hay không và thấy rằng ngắn mạch nên được giải quyết trước tiên để không làm cháy các thiết bị khác. Phương pháp này phải được vận hành trong trường hợp mất điện để tránh làm hỏng đồng hồ vạn năng.

Phương pháp phát hiện sụt áp

Điều chỉnh đồng hồ vạn năng thành tệp phát hiện sụt áp diode, bởi vì tất cả các IC của màn hình LED đều bao gồm một số bộ phận đơn vị cơ bản, nhưng chúng được thu nhỏ, vì vậy khi có dòng điện trên một trong các chân của nó, sẽ có điện áp rơi qua chân. Nói chung, điện áp rơi trên cùng một chân của IC của cùng một model là tương tự nhau. Chúng ta có thể so sánh nó tốt hay xấu tùy theo giá trị sụt áp trên chân, nhưng mạch phải được tắt nguồn. Phương pháp này có những hạn chế nhất định. Ví dụ: nếu thiết bị được thử nghiệm có điện trở cao thì sẽ không bị phát hiện.

Có thể phương pháp này còn nhiều hơn thế nữa nhưng chúng ta cũng đã quen thuộc với những phương pháp này rồi!

Sửa chữa khác có thể được tóm tắt thành ba điểm.

Đoản mạch

Nhiều lỗi xảy ra do đoản mạch. Chúng ta chỉ cần xử lý đoản mạch.

Hở mạch

Đúng như tên gọi, tín hiệu bị gián đoạn. Chúng ta chỉ cần kết nối đường dây tín hiệu bị gián đoạn.

IC hư

Sự hư hỏng của IC có thể được đánh giá bằng phương pháp trên, sau đó thay thế nó nếu đánh giá là xấu.

Nguồn: myddisplay.com

0904.589.255