Làm thế nào màn hình LED có thể tiết kiệm năng lượng hơn?

Posted on 4 Tháng Tám, 2023 Tin tức 5 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, mọi tầng lớp xã hội đều ủng hộ việc sản xuất các sản phẩm xanh và thân thiện với môi trường, và ngành công nghiệp dẫn đầu cũng không ngoại lệ, Màn hình LED tiết kiệm năng lượng được sử dụng rộng rãi ở tất cả các góc phố của thành phố và đã trở thành một biểu tượng độc đáo để nâng cao hình ảnh của thành phố và làm đẹp hình ảnh của thành phố.

Ngành công nghiệp dẫn đầu phải bắt kịp thời đại, đáp ứng lời kêu gọi của quốc gia, đẩy mạnh các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường. Ai cũng biết rằng màn hình led có thể không đạt được hiệu quả lý tưởng về mặt tiết kiệm năng lượng do độ sáng cao, nhưng điều này không có nghĩa là nó phải là sản phẩm tiêu thụ năng lượng cao. Vậy làm thế nào để màn hình led có thể tiết kiệm năng lượng hơn?

Màn hình led tiết kiệm năng lượng
Màn hình led tiết kiệm năng lượng

Chọn vật liệu thân thiện với môi trường

Màn hình led được làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường, thông qua công nghệ xử lý đặc biệt, tủ màn hình led có thể chống thấm nước, chống bụi và chống tia cực tím mà không cần dùng keo. So với các sản phẩm được sản xuất theo quy trình chung, nó có ít vật tư tiêu hao hơn và thân thiện với môi trường hơn.

Áp dụng hệ thống tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình LED tiết kiệm năng lượng

Tại các địa điểm và thời gian khác nhau, một chút thay đổi về độ sáng của màn hình led có thể mang lại hiệu quả lớn. Nếu độ sáng phát lại của màn hình led lớn hơn 50% độ sáng xung quanh, rõ ràng chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu ở mắt, điều này sẽ gây ra “ô nhiễm ánh sáng”.

Chúng tôi có thể thu thập độ sáng xung quanh bất cứ lúc nào thông qua hệ thống thu thập độ sáng ngoài trời. Và sử dụng hệ thống điều khiển màn hình led tự động chuyển đổi độ sáng phù hợp với môi trường thông qua phần mềm bằng cách nhận dữ liệu của hệ thống.

Công nghệ hiệu chỉnh thang độ xám đa cấp 

Hệ thống hiển thị led thông thường sử dụng mức hiển thị màu 18 bit, do đó ở một số nơi có thang độ xám thấp và màu quá mức, màu sẽ được hiển thị rất thô, điều này sẽ gây ra sự không tương thích của ánh sáng màu. Hệ thống điều khiển màn hình led lớn mới áp dụng mức hiển thị màu 14 bit, giúp cải thiện đáng kể độ cứng của màu vượt quá, khiến mọi người cảm thấy màu sắc dịu nhẹ khi xem và tránh sự khó chịu của mọi người với ánh sáng.

Hệ thống loại bỏ nhiệt đối lưu mạnh để ổn định hệ thống làm mát

Màn hình led trong nhàmàn hình led ngoài trời sẽ tỏa ra rất nhiều nhiệt sau khi hoạt động trong một thời gian dài. Nếu nhiệt không được giải phóng kịp thời, nó sẽ gây ra một mức độ nhất định cho màn hình led và ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường của màn hình. Để đảm bảo hoạt động bình thường của màn hình led trong môi trường ổn định, cần phải tăng cường hệ thống làm mát của màn hình led.

Nguồn cấp màn hình LED tiết kiệm năng lượng

Việc lựa chọn màn hình LED chủ yếu bắt đầu từ nguồn điện. Bộ nguồn chuyển mạch hiệu suất cao được sử dụng trực tiếp trên màn hình led hiện có để giảm điện áp nguồn càng nhiều càng tốt dưới trạng thái dòng điện không đổi của IC điều khiển. Lõi được tách ra để cung cấp năng lượng nhằm đạt được hiệu quả tiết kiệm năng lượng tốt hơn.

Nếu việc lựa chọn màn hình led có thể bắt đầu từ năm khía cạnh trên, thì màn hình led cũng có thể nỗ lực tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Nguồn: myddisplay.com

0904.589.255