LED siêu rộng The Wall của Samsung làm trường quay ảo!!!

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Công ty Điện tử Samsung vừa công bố quan hệ hợp tác với CJ ENM, tập đoàn truyền thông và giải trí đứng sau thành công của bộ phim “Ký Sinh Trùng” (Parasite) từng đoạt giải Oscar.

Công nghệ màn hình Micro LED tới trường quay ảo

Hợp tác này hướng tới việc xây dựng một phim trường ảo sử dụng màn hình LED. Qua đó, Samsung sẽ mang The Wall, công nghệ màn hình micro-LED hiện đại nhất của hãng đến với phim trường ảo của CJ ENM, thuộc tổ hợp studio sản xuất phim và chương trình truyền hình, dự kiến ​​khai trương tại Paju, Hàn Quốc vào cuối năm nay.

Đây là nơi đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ màn hình LED siêu rộng của The Wall, mở ra hướng tiếp cận mới trong khâu sản xuất nội dung video và các giải pháp sản xuất ảo. Màn hình chính sẽ được lắp đặt theo hình bầu dục với đường kính 20 mét và cao từ 7 mét trở lên, tạo ra một phông nền dường như vô tận để hiển thị nội dung.

Phim trường ảo sử dụng màn hình LED Samsung

Hình 1: Mô hình phim trường ảo của Samsung

Màn hình LED sẽ được sử dụng rộng rãi trên phim trường

Phim trường ảo sẽ sử dụng các màn hình LED và máy ảnh được kết nối để tạo ra các cài đặt ảo theo thời gian thực. Giải pháp này sẽ tiết kiệm thời gian và giảm chi phí tổng hợp hình ảnh và địa điểm sản xuất, đồng thời giúp các nhà làm phim có thể quan sát máy quay đang quay trực tiếp trên phim trường theo bất kỳ hướng nào

Công nghệ mô-đun của màn hình LED cho phép sáng tạo, thiết kế theo yêu cầu và môi trường cụ thể; cho phép nhiều tùy chọn lắp đặt khác nhau như trên trần, các dạng thiết kế lồi hoặc lõm, tùy thuộc vào thiết kế bên trong studio.

Màn hình LED khổng lồ của The Wall có kích thước hơn 1.000 inch, mang đến màu sắc sống động và các chi tiết hỗ trợ nội dung có độ phân giải cao lên đến 16K. Tốc độ khung hình dành riêng cho sản xuất tại studio, tính năng mới được bổ sung cho phiên bản The Wall năm nay, cho phép nhà sản xuất phát nội dung ở tốc độ khung hình như 23,976, 29,97 và 59,94Hz, đảm bảo video hiển thị liền mạch theo tốc độ khung hình phổ biến nhất.

Phim trường ảo sử dụng màn hình LED của Samsung
Hình 2: Mô hình phim trường ảo sử dụng màn hình LED

Hai bên đều mong đợi sự hợp tác này sẽ nâng cao khả năng và chất lượng sản xuất, đồng thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng qua việc tái định hình nội dung trong ngành giải trí với tốc độ phát triển nhanh chóng như hiện nay.

0904.633.569